Trải nghiệm Cung Đấu Mobile ngày đầu: Ấn tượng với lối dẫn chuyện đầy biến hóa

26/12/2019 14:45 GMT+7

Ra mắt vào 10 giờ sáng ngày 25.12.2019, Cung Đấu Mobile đang gây “bão” trong cộng đồng game thủ Việt, đặc biệt với những ai yêu mến các sản phẩm văn hóa kể về chuyện hậu cung, âm mưu triều chính… Trước sự quan tâm rất lớn từ game thủ, Cung Đấu Mobile đang phải liên tục mở thêm máy chủ mới, và đã chạm ngưỡng 5 Server chỉ sau 4 giờ ra mắt.

Câu chuyện hậu cung lôi cuốn và đặc sắc

Trong những ngày cuối cùng của năm 2019, Cung Đấu Mobile là một trong những từ khóa mà game thủ Việt mong đợi nhất. Sau thời gian ngắn “nhá hàng”, Fanpage Cung Đấu Mobile đã thu hút hơn 21.000 lượt quan tâm từ cộng đồng, đốt nóng không khí ngay từ trước thời điểm chính thức ra mắt. Và đến 10 giờ sáng ngày 25.12, trò chơi đã chính thức ra mắt, mở cửa nghênh đón hàng ngàn game thủ “tiến cung”.
Trên thực tế, game lấy đề tài cung đấu không quá lạ lẫm với thị trường game Việt nhưng hầu hết đều mang cảm giác “mì ăn liền”. Chính vì lẽ đó, Cung Đấu Mobile nổi bật bởi sự chỉn chu, chiều sâu và khả năng xây dựng lộ trình sản phẩm lâu dài.
Đối với tựa game nhập vai, phiêu lưu lấy đề tài cung đấu, cốt truyện/cách dẫn truyện quyết định rất lớn đến thành công tổng thể của sản phẩm - đây cũng chính là điểm mạnh gây ấn tượng lớn nhất từ Cung Đấu Mobile. Trò chơi lấy bối cảnh thời Khang Hy, giữa lúc Ngô Tam Quế đang chuẩn bị binh lực cho cuộc chiến chống lại triều đình. Mượn giai đoạn xã hội phức tạp này, Cung Đấu Mobile đã biến tấu và sáng tạo nên cốt truyện đặc sắc.
Mở đầu game, bạn sẽ dễ dàng bị ấn tượng bởi cách tạo hình nhân vật và âm nhạc cực kỳ đặc sắc, gợi nhớ đến những bộ phim cung đấu nổi tiếng làm mưa làm gió trong thời gian qua. Chưa hết choáng ngợp, Cung Đấu Mobile liên tục khiến chúng ta phải “thót tim” với những diễn biến cốt truyện bất ngờ, hấp dẫn từ những phút đầu.
Trong vai một thiếu nữ bị ép buộc nhập cung, trở thành thế thân cho con gái của Ngô Tam Quế thành thân cùng Thái Tử. Khi Ngô Tam Quế tạo phản bất thành, nhân vật chính từ vị trí Thái Tử Phi bị đày xuống làm nô tì ở Tẩy Y Cục, mở ra hành trình bôn ba trong Tử Cấm Thành của tiểu cung nữ với những cơ duyên kỳ lạ và bất ngờ.
Đặc biệt, cốt truyện của Cung Đấu Mobile không chảy xuôi một cách tuyến tính, mà chính sự lựa chọn của game thủ sẽ lèo lái những diễn biến và kết quả khác nhau. Chẳng hạn, trước những âm mưu của các thị nữ tại Tẩy Y Cục, bạn có thể chọn cách phản kháng cứng rắn hoặc nhẫn nhịn chờ thời,... mỗi lựa chọn sẽ dẫn đến những hướng đi khác nhau.

Cấu trúc gameplay đa dạng

Với lối dẫn truyện đặc sắc cùng những diễn biến đa dạng về nhân vật, bối cảnh,... cốt truyện Cung Đấu Mobile đã vượt qua ranh giới một trò chơi di động bình thường để tiệm cận chất lượng của một bộ Visual Novel đắt khách. Không quá khi nói rằng, những diễn biến, những cú “twist” của Cung Đấu Mobile mang lại sự hấp dẫn, bất ngờ không khác mấy những bộ phim truyền hình.
Dĩ nhiên, cốt truyện chỉ là một trong những điểm nhấn cấu thành nên Cung Đấu Mobile, trò chơi cũng sở hữu hệ thống gameplay đa dạng, có chiều sâu và lôi cuốn người chơi. Với mục đích tái hiện lại cuộc sống hậu cung cũng như mang lại tính nhập vai cao nhất, trò chơi sở hữu hàng chục tính năng đa dạng, từ kết bạn Tri Kỷ, Đồng Hành, Thời Trang, Xuất Thành... cho đến những hoạt động mô tả lại công việc của một thị nữ như pha trà, làm bánh… cũng được đưa vào game. Tất nhiên, không thể kể đến các hoạt động PvE và PvP, được lồng ghép rất hợp lý vào diễn tiến cốt truyện.

Game khai mở máy chủ thứ 7 chỉ sau một ngày ra mắt

Với một bản đồ chơi còn rất rộng lớn, cũng như cốt truyện càng ngày càng khó đoán, bản thân người viết đang rất mong đợi những tiến tiến tiếp theo của Cung Đấu Mobile. Trò chơi cũng đang chứng tỏ sự hấp dẫn đối với cộng đồng game thủ Việt, và đến nay chỉ tròn một ngày ra, nhà phát hành đã phải mở liên tục đến 7 máy chủ mới để đáp ứng lượng người chơi khổng lồ.
Link đăng ký trước: https://cdm.onelink.me/L3B5/fbads
Trang chủ Cung Đấu Mobile: http://cungdaumobile.vn/
Tham gia cộng đồng Cung Đấu Mobile: https://www.facebook.com/cungdaumobilevng/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.