Trần Thanh Khương: 'Mất tập trung là lý do chính khiến eSports VN thất bại'

Kim Chao
Kim Chao
15/12/2019 09:00 GMT+7

Chỉ đoạt 3 HC Đồng, bộ môn thể thao điện tử (eSports) tại SEA Games 30 xem như thất bại và không ít lý do liên quan đến lần thi đấu tại Phillipines này.

Trong một cuộc trò chuyện với huấn luyện viên Trần Thanh Khương, người phụ trách đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam, Thanh Niên Game có thể hiểu được phần nào những khó khăn mà đoàn thể thao điện tử gặp phải tại SEA Games 30 vừa diễn ra.
"Việc mất tập trung do phải thi đấu cùng lúc nhiều bộ môn eSports khác nhau trong cùng một khu vực đã dẫn đến đội Liên Quân Mobile của chúng em không đạt được như kỳ vọng. Nói chính xác hơn, đây cũng là điều minh chứng rằng team chưa chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu lần này", Khương chia sẻ.
Ban tổ chức bố trí các môn thi đấu trong cùng một sảnh nhà thi đấu, trong đó những môn được xem là "chủ đạo" hay có đội chủ nhà đấu sẽ được lên sân khấu chính. Đây là việc ảnh hưởng không nhỏ đến sự tập trung của các game thủ. Rõ ràng, một khán phòng với quá nhiều trận đánh của nhiều môn khác nhau đã làm cho nhà thi đấu "như cái chợ" là điều không tránh khỏi.
Bên cạnh đó, Trần Thanh Khương cũng không giấu những mặt chưa được của đội Liên Quân Mobile khi nhận xét thẳng thắn: "Điểm mạnh của chúng ta so với các nước khác là có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài, nhiều chiến thuật và đa dạng tướng hơn rất nhiều. Đội cũng rất tự tin ở các trận Bo5 vs Bo7. Ngược lại, điểm yếu của team là ở các trận nước rút như Bo2 vs Bo3 do số trận ít và tâm lý không được ổn định dẫn đến những sai lầm không đáng có".

Khương và HLV của đội Thái Lan

Đánh giá về các đối thủ, game thủ này nói: "Chúng ta chưa có cơ hội gặp Indonesia nhưng theo đánh giá chủ quan của em, Liên Quân Mobile VN mạnh hơn đội tuyển đoạt HC Bạc ở SEA Games lần này. Thái Lan và Indonesia rất mạnh ở các trận Bo2 vs Bo3 vì họ chỉ sử dụng nhuần nhuyễn một số ít tướng nên phải đánh nhanh thắng nhanh. Trong khi đó, đội tuyển Liên Quân Mobile của VN mặc dù sử dụng đa dạng tướng nhưng ở các trận Bo2, Bo3 để sử dụng hoàn hảo 1-2 con trong 1 Lane là rất khó".
Chiếc HC Đồng là tạm chấp nhận với người hâm mộ nhưng với Khương thì qua giải đấu này, "Bài học đắt giá em học được là phải tim hiểu trước thể loại thi đấu tại giải đấu đó và chuẩn bị thật hoàn hảo cho thể loại đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.