'Trùm' giải đấu eSports hàng đầu của Overwatch đầu quân cho đối thủ

26/05/2019 08:57 GMT+7

Fortnite đang nổi lên như một thế lực eSports (Thể thao Điện tử) dẫn đầu của ngành công nghiệp game, khiến các đối thủ còn lại phải vất vả tìm đối sách cạnh tranh - trong đó có tựa game bắn súng đồng đội Overwatch. Tuy nhiên, chưa kịp có những bước đi ấn tượng để kỷ niệm dịp tròn 3 năm tuổi, Overwatch đã để mất nhân sự cực kỳ quan trọng về tay Fortnite.

Nhắc đến Nate Nanzer, game thủ sẽ nhớ ngay đến Ủy vị Viên Ban tổ chức giải đấu eSports hàng đầu của Overwatch nói riêng và ngành công nghiệp game nói chung: Overwatch League. Sở dĩ Overwatch League được chú ý là bởi tư duy làm giải đấu khác biệt, có sự kết hợp chặt chẽ với các yếu tố thể thao truyền thống, đề cao tính quốc tế và sự chuyên nghiệp, kỹ càng. Nhờ đó, chỉ sau hai năm hoạt động, Overwatch League đã trở thành giải đấu được nhiều đơn vị lớn trong ngành eSports quan tâm, dần khẳng định được vị thế uy tín và bổ trợ rất tốt cho cộng đồng người chơi Overwatch.
Công trạng này dĩ nhiên thuộc về rất nhiều nhân sự của Activision Blizzard (đơn vị sở hữu thương hiệu Overwatch), tuy nhiên, vẫn có những cá nhân sở hữu đóng góp vượt trội hơn so với phần còn lại, và ở trường hợp này là Nate Nanzer. Trong hơn ba năm làm việc với Overwatch League, Nate Nanzer đã có nhiều chính sách và chiến lược hiệu quả để đẩy mạnh uy tín cũng như công tác tổ chức giải đấu, ông cũng được xem như gương mặt đại diện của Overwatch League trong các sự kiện truyền thông.
Với tầm quan trọng như thế, rất bất ngờ khi mới đây, Activision Blizzard đã để mất Nate Nanzer, càng sốc hơn khi nơi tiếp theo mà vị này đầu quân chính là Epic Games - chủ sở hữu thương hiệu Fortnite, một đối trọng lớn của Overwatch trong bức tranh eSports toàn cầu.
Dĩ nhiên, Nate Nanzer đến với Epic Games là để làm công việc mà ông giỏi nhất: xây dựng hệ thống eSports cho Fornite - chính Epic Games cũng đã phấn khởi chia sẻ thông tin này với kênh truyền thông thể thao nổi tiếng ESPN. 
Tại Epic Games, Nate Nanzer có đủ "đồ chơi" để thoải mái thi triển công phu. Hồi đầu năm, hãng này đã thông báo sẽ cắt riêng 100 triệu USD để đầu tư cho các giải thưởng eSports của Fortnite, trong đó riêng trận chung kết Fortnite World Cup vào mùa hè này đã được treo thưởng đến 30 triệu USD.  Epic Games cũng đã chính thức mua lại Psyonix, studio rất thành công với tựa game eSports Rocket League, ngoài ra, kênh phát hành game dạng số của Epic Games Store cũng đang được đầu tư rất mạnh tay và ít nhiều nhận được sự ủng hộ của game thủ.
Nate Nanzer hiện đã đăng đàn để bày tỏ sự biết ơn, cảm phục đối với đội ngũ đã cùng ông tạo tên Overwatch League trong 3 năm vừa qua, tuy nhiên, phía Activision Blizzard vẫn chưa có những phát ngôn chính thức về sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.