Ủy Ban Olympic đang mong muốn tìm hiểu kĩ hơn về thể thao điện tử

25/07/2018 08:00 GMT+7

Theo đó, Ủy Ban Olympic đã tạo một đội làm cầu nối giữa tổ chức Olympic và các thành viên trong ngành thể thao điện tử.

Trong thông báo mới nhận được, Ủy Ban Olympic Quốc Tế (The International Olympic Committee, viết tắt là IOC) và Hiệp Hội Các Liên Đoàn Thể Thao Quốc Tế (Global Association of International Sports Federations, viết tắt là GAISF) sẽ thành lập Đội Liên Lạc Thể Thao Điện Tử (Esports Liaison Group) để làm cầu nối giữa tổ chức Olympic và các thành viên trong ngành thể thao điện tử.

Sau hội nghị Thượng Đỉnh Olympic (Thế Vận Hội) Esports tại Lausanne, Thụy Điển vào ngày 21.7, Ủy Bạn Olympic Quốc Tế đã tiết lộ rằng sẽ có một đội chuyên thực hiện nhiệm vụ liên lạc với chủ sở hữu của các đội tuyển thể thao điện tử, các nhà tổ chức giải đấu cũng như những bên liên quan để tiện trong việc trao đổi và mong muốn được hợp tác trong tương lai.

Theo đó, đã có hơn một chục diễn giả từ ngành game và esports có mặt tại Lausanne cùng các thành viên của IOC và GAISF. Trước đó, ủy ban đấu thầu của Olympic Paris đã rất cố gắng thể hiện rằng Thế Vận Hội 2024 đang quan tâm đến việc đưa các bộ môn thể thao điện tử vào giải đấu. Nhưng việc tập hợp khá nhiều người như vậy có lẽ là một trong những cách mà Olympic muốn tìm hiểu thêm về ngành thể thao điện tử nhanh chóng hơn.

Có thể nói rằng điều này là một trong những động thái khá rõ ràng cho thấy 2024 sẽ xuất hiện các bộ môn thể thao điện tử. Và nó càng thể hiện rằng sự phát triển ồ ạt của thể thao điện tử đang càng ngày khiến cả thế giới không thể không bỏ qua được.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến các bộ môn esports tại Olympic 2024 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.