Uyên Pu - Nữ streamer top đầu Việt Nam: Tôi thường xuyên bị ‘gạ tình” mỗi khi lên sóng

08/03/2018 07:00 GMT+7

Từ một nhân viên chăm sóc cộng đồng game, nắm bắt cơ hôi cùng với vẻ đẹp, tài năng tiềm ẩn, Uyên Pu đã dần lấn sân và tỏa tỏa sáng, trở thành nữ streamer game hàng đầu Việt Nam.

Chào Uyên Pu, bạn có thể giới thiệu một chút về mình cho độc giả Thanh Niên Game được biết?
Chào các bạn độc giả Thanh Niên Game, mình là Uyên Pu. Tên thật là Trần Thị Phương Uyên. Sinh ngày 23.05.1996. Quê mình ở Thành Phố Cao Lãnh, Đồng Tháp.
Gương mặt khả ái, lối dẫn chuyện duyên dáng giúp Uyên Pu 'hút' fan
Uyên Pu bắt đầu nghề streamer từ khi nào?
Mình bắt đầu có hứng thú với nghề streamer cách đây 4 năm. Nhưng nếu nói về làm stream chính thức thì từ tháng 9.2016.
Trước đây Uyên Pu từng làm công việc gì sau khi chuyển sang nghề streamer?
Trước đây mình là nhân viên văn phòng, phụ trách mảng Social Marketing của các công ty game, năm 2015 mình làm tại FPT Online và 2016 là ME Corp.
Trong quá trình stream Uyên Pu có gặp những tình hướng khó xử nào không ví dụ như bị fan “chửi” hoặc gặp những fan cuồng? Trong những tình huống đó bạn xử lý thế nào?
Trong quá trình stream mình cũng gặp rất nhiều tình huống khó xử, ví dụ như là bị gạ tình trực tiếp lúc mình đang livestream, hoặc là bị trêu gẹo bằng các từ ngữ khiếm nhã. Trong hoàn cảnh đó mình chỉ khéo léo từ chối hoặc lãng qua chuyện khác.
Các bạn game thủ thường bảo đặc sản của các streamer game bây giờ hay chửi thề trong lúc stream. Uyên Pu có vậy không?
Hi hi, mình có nhưng cũng rất hạn chế, đối với mình chửi thề cũng như một công cụ để xả stress thôi chứ không dùng nó để công kích cá nhân hay xúc phạm ai cả.
Kỷ niệm nào khiến bạn khó quên nhất khi live stream?
Kỷ niệm khiến mình khó quên nhất đó chính là tổ chức sinh nhật lần thứ 21 trên livestream. Mình nhận được rất nhiều lời chúc và quà tặng từ các bạn user, trong đó có những món quà rất "độc" khiến mình không thể nào quên luôn.
Streamer đang được xem là nghề hái ra tiền của giới trẻ. Tùy theo độ nổi tiếng của từng streamer mà mỗi giờ lên sóng các bạn bỏ túi cũng từ vài triệu đến vài chục triệu. Uyên Pu đã đạt đến con số “khủng” đó chưa?
Uyên nghĩ mỗi người đều có 1 mức thu nhập nhất định mỗi tháng, con số đó với mình đã đạt được rồi. (Cười)
Uyên Pu có lời khuyên gì cho các bạn trẻ đang chuẩn bị dấn thân bước vào nghề streamer đặc biệt là các bạn nữ?
Thật sự streamer là một nghề " dễ đi nhưng khó đến ", để theo đuổi được nó bạn phải đánh đổi rất nhiều thứ. Nó cũng không có một công thức riêng biệt nào để thành công cả, nhưng mình có  một lời khuyên nho nhỏ đặc biệt dành cho các bạn nữ là: Hãy luôn giữ được cái chất riêng của bản thân mình, vì đó là thứ duy nhất khiến người xem luôn luôn nhớ về bạn.
Ngoài streamer game , Uyên Pu có định lấn sân qua các lĩnh vực stream khác trong thời gian đến?
Hiện tại năm 2018 Uyên sẽ đẩy mạnh sang lĩnh vực Youtuber, hy vọng mọi người sẽ luôn luôn theo dõi và ủng hộ mình.
Cám ơn báo Thanh Niên về buổi trò chuyện cực kỳ ý nghĩa ngày hôm nay. Mình cũng xin gửi lời chúc mừng đến các chị em đặc biệt là các bạn nữ game thủ một ngày 8.3 thật nhiều niềm vui và hạnh phúc!
Cảm ơn Uyên Pu! Chúc bạn gặt hái thật nhiều thành công và giữ mãi niềm đam mê với nghề!
Cùng với Misthy, Linh Ngọc Đàm, Uyên Pu đây là 3 nữ streamer game hàng đầu Việt Nam. Cả ba cô nàng luôn được các nhà phát hành game Việt “chọn mặt gửi vàng” để quảng bá cho các sản phẩm game của họ. Gương mặt khả ái, kỹ năng chơi game điêu luyện đặc biệt chơi khá cừ các game hardcore như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile hay các thể loại game bắn súng, Uyên Pu đã từng bước khẳng định tên tuổi và có chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng game thủ Việt và giới streamer.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.