Valve tạm thời cho Artifact vào tình trạng phát triển vô thời hạn

Việt Thông
Việt Thông
02/04/2019 11:16 GMT+7

Có lẽ sự phát triển vượt bậc của Dota Auto Chess phần nào đó đóng góp vào sự 'lơ là' của cộng đồng Artifact và khiến Valve phải có động thái trên.

Sau 4 tháng phát hành Artifact, Valve đành phải tạm thời đưa tựa game vào giai đoạn phát triển ngầm. Trong bài viết có tên "Hướng tới một Artifact tốt hơn", nhà phát hành game nổi tiếng này đã chia sẻ về những mong đợi cũng như kế hoạch trong tương lai cho tựa game thẻ bài này. Và đây cũng là lần đầu tiên mà các nhà phát triển mới đề cập đến tình trạng phát triển của game.
Kể từ khi mới ra mắt cho đến nay, số lượng người chơi liên tục bị sụt giảm. Khi mới ra mắt, cao điểm đã có hơn 60.000 người chơi tham gia Artifact. Nhưng sau đó có vẻ như nhiều người chơi không tỏ vẻ mặn mà cho lắm với tựa game này và sau 1 tháng ra mắt chỉ còn khoảng 8.000 người chơi mà thôi. Và cách đây một tuần, số người chơi đã sụt giảm đến con số kỷ lục là 97 người chơi cùng lúc.
Trong những tháng qua, số người chơi Artifact càng ngày càng giảm
Valve đã nói về tựa game này như sau: "Có vẻ như mọi thứ đã diễn ra không đúng như những gì chúng tôi kỳ vọng. Artifact đã không thể đáp ứng được mong đợi đối với những tựa game khác mà chúng tôi đã phát hành."
Về tương lai của trò chơi này, Valve chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng điều đúng nhất cần làm bây giờ đó chính là xem xét lại toàn bộ cấu trúc của trò chơi về mặt thiết kế, cách hoạt động, trải nghiệm của người chơi, ... Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết những vấn đề này thay vì chỉ tung những bản cập nhật mới. Tất nhiên quá trình xem xét và phát triển này sẽ tốn khá nhiều thời gian, nhưng chúng tôi sẽ khiến nó trở nên tuyệt vời hơn và tựa game này sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất, khi nó đã sẵn sàng".
Với thông báo này, có lẽ Artifact sẽ tạm dừng tựa game này một thời gian để hoàn thiện hơn trước khi được ra mắt trở lại. Một phần việc Artifact bị cộng đồng 'bỏ lơ' có lẽ cũng đến từ sự phát triển vượt bậc của bản mod Dota Auto Chess. Với nội dung đơn giản và lối chơi độc đáo, bản mod của Dota 2 đã khiến tựa game thẻ bài được mọi người mong đợi từ lâu của Valve gặp phải tình trạng này.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Artifact trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.