VLTK Mobile: Chặng đường hai năm chinh phục cộng đồng

31/10/2018 08:00 GMT+7

Ngay từ thời điểm bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile phải gồng gánh thêm những áp lực đến từ quá khứ huy hoàng của những người tiền nhiệm. Dù vậy, sau hai năm gắn bó với cộng đồng game thủ Việt Nam, VLTK Mobile đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, từng bước trở thành “minh chủ” của dòng game kiếm hiệp trên nền tảng di động.

“Con cháu” của đại gia đình giàu truyền thống

Tại Việt Nam, thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ được xem như một chứng nhân lịch sử, định hình nên thị trường game online và đưa VNG trở thành cái tên đầu ngành ngay từ những năm 2005-2006. Ngoài ra, cũng chính Võ Lâm Truyền Kỳ đã đặt nền móng hình thành thế hệ game thủ đầu tiên của Việt Nam, để lại những kỷ niệm và dấu son khó quên. Cho đến nay, nhiều năm đã trôi qua nhưng vẫn chưa một tựa game nào để lại sức ảnh hưởng sâu đậm như thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ.
Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2016, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VLTK Mobile) đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của series game huyền thoại Võ Lâm Truyền Kỳ. Đây là lần đầu tiên “huyền thoại sống” của ngành game đặt chân lên nền tảng di động, tự điều chỉnh và thích ứng để bắt kịp với xu hướng game toàn cầu.
Dù là “con cháu” của một thương hiệu trò chơi lừng danh, nhưng có thể nói VLTK Mobile ở thời điểm mới phát hành phải đối diện với hai thử thách vô cùng lớn: áp lực từ thành công trong quá khứ, và phải thuyết phục được cộng đồng game thủ trung thành từ hàng chục năm qua - vốn đã quá quen với phiên bản PC.
Nhà phát hành VNG đã làm hết tất cả để những bước đi đầu tiên của VLTK Mobile tại Việt Nam trơn tru nhất có thể, từ việc tổ chức các hoạt động truyền thông đánh đúng vào đối tượng thế hệ game thủ kỳ cựu (lựa chọn ca sĩ Đan Trường làm gương mặt quảng bá là một ví dụ), điều chỉnh những tính năng để tạo sự đặc sắc nhưng vẫn thân thuộc với cựu game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ, cho đến việc tổ chức các hoạt động cộng đồng sâu sát… Nhờ sự cộng hưởng từ các nỗ lực liên tục này, VLTK Mobile đã tạo thành “cơn địa chấn” ngay từ ngày đầu tiên mở cửa.
Trong giai đoạn tháng 9-10 năm 2016, VLTK Mobile đón nhận lượng đăng nhập kỷ lục, trong đó có sự quay trở lại của rất nhiều cựu game thủ năm xưa. Trò chơi không chỉ trở thành một sản phẩm mobile kiếm hiệp hấp dẫn, lôi cuốn, mà còn là sân chơi hoài niệm của những ai đã yêu thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ.

Chặng đường hai năm rực rỡ

Một trong những điểm xuất sắc tạo nên sự hấp dẫn của VLTK Mobile, chính là truyền tải được tinh thần tiêu dao, lãng mạn và đậm chất kiếm hiệp, không pha tạp tiên hiệp. Đây không chỉ là ưu điểm kế thừa từ các phiên bản tiền nhiệm, mà còn thể hiện được những định hướng đúng đắn, không làm mất chất của đội ngũ phát triển.
Game thủ đã cực kỳ xúc động khi nghe lại những giai điệu và bản nhạc cũ được tái hiện lại trong VLTK Mobile, cũng như các địa danh ấn tượng không bao giờ quên trong lòng người chơi. Đặc biệt, việc tái hiện chiến trường Tống Kim trên nền tảng mobile nhưng vẫn giữ được sự đặc sắc, hấp dẫn và tinh thần chiến đấu ác liệt cũng là cả một nỗ lực không nhỏ của đội ngũ phát triển.
Chỉ trong thời gian ngắn, VLTK Mobile nhanh chóng trở thành cái tên “hot” bậc nhất trong đại gia đình VNG lẫn thị trường game online Việt nói chúng. Sau hai năm phát triển, không quá khi nói rằng “minh chủ” của mảng game kiếm hiệp trên di động không ai khác chính là VLTK Mobile, luôn giữ vững hình ảnh “duy ngã độc tôn” trong suốt thời gian dài vận hành.
Ngoài ra, VLTK Mobile còn đáng được vinh danh nhờ vào khả năng tạo dựng cộng đồng “chất” không kém gì người đàn anh hơn chục năm về trước. Game thủ VLTK Mobile là những người năng nổ, nhiệt huyết, thường tổ chức những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Mới đây, VNG và cộng đồng game thủ VLTK Mobile cũng đã cùng nhau mang đến một cuộc thi Miss VLTK Mobile nhiều ấn tượng không kém “Thập đại mỹ nhân” năm nào.
Được biết, VLTK Mobile vừa trải qua thêm một lần thay da đổi thịt với bản cập nhật “Hoa Sơn Kiếm Hội”, mang môn phái Hoa Sơn đặc sắc đến cho game thủ Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.