VLTK Mobile: Huyền Thủy có khả năng buff máu giống sư tỷ Nga Mi?

20/03/2021 09:00 GMT+7

Nhiều thông tin cho hay môn phái mới Huyền Thủy của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile còn có khả năng hồi máu cho đồng đội, bên cạnh khả năng đánh tầm xa, khống chế và hỗ trợ.

Nga Mi trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VLTK Mobile) nổi danh thiên hạ với khả năng buff máu cho đồng đội nhờ hai kỹ năng: Thiên Vũ Bảo Luân và Từ Hàng Phổ Độ đều có khả năng hồi phục sinh lực cho đồng đội. Chính hai tuyệt kỹ trên mang lại ưu thế khi PK/tổ đội trong phó bản và tạo nên danh hiệu “bình máu di động” của môn phái này.
Thế nhưng vài ngày qua, giới giang hồ VLTK Mobile có có dịp xôn xao khi bộ võ học của Huyền Thủy được công bố. Với thông tin Huyền Thủy cũng có khả năng hồi phục sinh lực cho đồng đội, nhiều bình luận thắc mắc không biết liệu Huyền Thủy ra mắt thì có làm giảm uy lực của Nga Mi trong bản đồ môn phái không? Căn nguyên chuyện này đến từ đâu, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Huyền Thủy - Hắc đạo võ lâm, thông tuệ bùa chú

Đầu tiên, xuất thân của Huyền Thủy thuộc hàng chính tông, được biết đến là hậu duệ của Thần Nông, thuộc bộ tộc thượng cổ Viêm Đế. Sau nhiều biến cố, Huyền Thủy chọn theo con đường huyền thuật, lấy Cờ Lệnh làm vũ khí, dùng bùa chú để áp chế đối phương. Xuất thân danh môn chính phái nhưng lại sử dụng tà pháp đã khiến Huyền Thủy được liệt vào danh sách Hắc đạo trên giang hồ.

Khả năng tạo hiệu quả có lợi cho bản thân và đồng đội, trong đó có hồi máu

Lý do gây nên sự so sánh giữa Nga Mi và Huyền Thủy trong cộng đồng có lẽ đến từ chiêu thức Huyền Hư Thù Ấn của môn phái thứ 24 này. Theo mô tả, sử dụng Huyền Hư Thù Ấn sẽ triệu hồi nhiều Thù Ấn. Cơ chế hoạt động của Thù Ấn giống như cái bẫy. Nếu kẻ địch vô tình chạm vào sẽ bị mất máu nhưng nếu bản thân Huyền Thủy hoặc đồng đội “tự sa lưới” sẽ tạo hiệu quả hồi máu cho nhân vật.
 

Trọn bộ kỹ năng của Huyền Thủy

Nếu xét hệ thống 24 môn phái thì sau Nga Mi và trước Huyền Thủy, cái tên thứ 2 có khả hồi phục sinh lực phải kể Trường Ca với chiêu Hồi Mộng Trục Quang - sau khi được chỉnh sửa. Tuy nhiên, Trường Ca chỉ có thể buff máu cho bản thân mình mà thôi. Còn ở bảng danh sách các phái hệ Thủy, thì đến hiện tại Nga Mi và Huyền Thủy là hai nhân vật có khả năng này. Vì vậy những thắc mắc của game thủ thời gian gần đây về “hai chị em” nhà Thủy là hoàn toàn có thể hiểu được.
Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều chỉ mang tính chất tham khảo bởi mỗi môn phái xuất hiện trong VLTK Mobile đều mang trong mình đặc tính riêng. Hiệu quả của các chiêu thức có thể tương tự nhau nhưng về khả năng và chỉ số chắc chắn sẽ được cân bằng dựa trên hệ thống chiêu thức nhân vật lẫn tương quan các phái. Chỉ có một điều chắc chắn, các phái hệ Thủy thường biết đến với khả năng hỗ trợ tốt. Chính vì thế, dù chưa được chính thức trải nghiệm nhưng game thủ đã bàn nhau rằng Huyền Thủy chắc chắn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho các trận chiến đồng đội.

Sức mạnh Thủy Thần, làm chủ trận địa

Là hậu duệ của thần cai quản nguyên tố nước, bản thân lại am tường phù thuật nên toàn bộ chiêu thức của Huyền Thủy đều liên quan đến nước, băng với hiệu ứng ma mị, khó lường. Không chỉ có bẫy Thù Ấn, môn phái mới còn sở hữu 4 chiêu thức đặc trưng khác gồm: Huyền Thủy Ngự Thiên Thuật, Mộ Hàn Tàn Tuyết, Thù Ẩu Sơ Ảnh và Bàn Băng Thi Sương.
Trong đó, Bàn Băng Thi Sương với cơ chế nhảy nhanh đến đồng đội thấp máu, tạo màn chắn sát thương. Từ đó tạo ra vòng bảo vệ, giúp bản thân loại bỏ mọi sát thương đồng thời đóng băng, gây hiệu ứng Bất Lực lên đối phương. Vừa hay trong khoảng thời gian này có thể giúp đồng đội thoát thân.
Chỉ điểm qua và bàn sơ một vài chiêu thức đặc trưng đã đủ thấy sự lợi hại và đặc biệt của môn phái này. Chẳng trách từ tận mấy tháng trước, khi Huyền Thủy vừa mới xuất hiện tại VLTK Mobile bản Trung đã tạo nên nhiều chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng game thủ Việt.
Tất cả thông tin về Huyền Thủy chỉ vừa dừng lại ở phần mô tả đến từ nhà phát hành VLTK Mobile và những đánh giá ban đầu của người chơi Việt khi trải nghiệm bản Trung. Thực hư thế nào, Huyền Thủy có phải là môn phái “siêu hỗ trợ, siêu khống chế” như lời đồn, còn phải đợi game thủ trực tiếp tham chiến.
Như vậy, phiên bản mới Hàn Băng Huyền Thủy của VLTK Mobile đã ấn ngày ra mắt – 24.3.2021. Trong bản cập nhật lần này, bên cạnh sự xuất hiện của môn phái Huyền Thủy, game thủ còn được trải nghiệm thêm nhiều tính năng và hoạt động mới, lần đầu xuất hiện như: hệ thống Nội Đơn Đồng Hành, hoạt động Khoáng Mạch Cốc, Cổ Vực Chiến, tự do xây dựng Gia Viên Hoa Trang, hai bộ sưu tập ngoại trang Băng Tư Tuyết Phách, Cổ Cung Thu Nguyệt cùng nhiều thú cưỡi, thú cưng, đồ chơi khác…
Tải game VLTK Mobile tại: https://go.onelink.me/Cvd7/3b2760fd
Trang chủ VLTK Mobile: http://vltkm.zing.vn/
Tham gia cộng đồng VLTK Mobile: https://www.facebook.com/vltkm.zing.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.