VNG tổ chức giải đua 3 môn phối hợp VNG Ironman 70.3 Vietnam 2016

25/01/2016 18:00 GMT+7

VNG Ironman 70.3 Vietnam sẽ diễn ra vào ngày 8.5.2016 tại Đà Nẵng. Đây đã là lần thứ 2 "đại gia" ngành game tài trợ cho giải đấu thể thao mang tầm quốc tế này tại Việt Nam.

So với lần ra đầu mắt đầu tiên vào năm 2015, VNG Ironman mùa thứ 2 năm 2016 đã gia tăng đáng kể về mặt số lượng vận động viên chuyên và bán chuyên đăng ký tham dự.

Theo các thống kê từ phía ban tổ chức, trong năm 2015 cuộc đua đã thu hút hơn 1.000 thí sinh trong nước và quốc tế, đại diện cho 54 quốc gia, bao gồm hơn 20 vận động viên chuyên nghiệp. Tất cả điều này thể hiện cho việc đây là giải đấu được trông đợi nhất tại châu Á, và là một trong những cuộc đua có sự tham gia của nhiều hạng mục vận động viên thế giới nhất trong lịch sử một cuộc thi Ironman 70.3.

Buổi họp báo giới thiệu VNG Ironman 70.3 Vietnam 2016

Ở giải đấu năm 2016, VNG Ironman 70.3 Vietnam 2016 sẽ bao gồm một đường đua nhanh đầy cảnh sắc, bao gồm 1.9km đường bơi tại bãi biển mặt tiền Hyatt Regency Danang Resort & Spa, 90km đường đạp xe ven biển hoang sơ Đà Nẵng, và 21km đường chạy sẽ đưa các vận động viên qua các danh lam thắng cảnh của thành phố trước khi cán đích. Với điều kiện khí hậu nhiệt đới, sự kiện được diễn ra vào thời điểm tiết trời ấm áp sẽ là điều kiện ly tưởng cho một giải đấu giữa kỳ để chuẩn bị cho các vận động viên cho các giải đấu Ironman vào mùa hè.

Giải VNG Ironman 70.3 Vietnam 2016 cũng chính là vòng loại của Chung kết thế giới Ironman 70.3 tại Mooloolaba (Queensland, Úc) và Chung kết châu Á Thái Bình Dương tại Mactan (Cebu, Philippines). 46 suất vòng loại chia theo lứa tuổi cho Chung kết thế giới và 44 suất cho Chung kết Châu Á Thái Bình Dương, trong đó bao gồm các suất danh dự cho các vận động viên nam và nữ của Việt Nam hoàn thành giải đấu tốt nhất.

Ông Lê Hồng Minh tại vạch về đích VNG Ironman 2015

Tại giải đấu của năm 2015, có rất nhiều vận động viên Việt Nam tham dự và hoàn thành chặng đua. Trong đó có Tổng Giám đốc VNG Lê Hồng Minh, Giám đốc điều hành Novagroup Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành Luala Đỗ Ngọc Minh, Chủ tịch và Giám đốc điều hành TMG Trần Trọng Kiên, Giám đốc điều hành Minh Long Ly Huy Sáng, Chủ tịch McDonald’s Vietnam Henry Nguyễn, Giám đốc điều hành Collagen Adiva Trần Quốc Dũng, và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2011 Vũ Hoàng My.

Không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần, VNG Ironman 70.3 còn hội tụ nhiều tổ chức từ thiện. Trong đó, Team Britain gồm có Frederik Farina, David Lloyd và Graham Knight, thi đấu để gây quỹ Newborns Vietnam tại Đà Nẵng; Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile) cũng tham gia để nâng cao nhận thức cho các chiến dịch của họ. Hơn 45.000 USD đã được gây quỹ cho công tác từ thiện, bao gồm đóng góp để mua hai hai lồng nuôi trẻ em sinh non đầu tiên tại miền Trung Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.