Võ lâm truyền kỳ - Chín năm cuồng nộ đam mê

24/02/2014 16:42 GMT+7

Em lại nhoẻn miệng cười khi nghĩ đến “anh”, có nên cảm ơn vì Võ lâm truyền kỳ đã cho chúng ta gặp nhau (dù là hơi muộn) không anh nhỉ?

Được sự đồng ý của tác giả, Thanh Niên Game (TNG) trích đăng lại bài viết của một nữ game thủ, đăng tải trong box Thi Ẩm Lầu, diễn đàn sản phẩm Võ lâm truyền kỳ 1. Tiêu đề bài viết đã được TNG đặt lại. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

Võ lâm truyền kỳ - Chín năm cuồng nộ đam mê

Log acc võ lâm, tự nhiên thấy nhớ Uyên Uyên vô cùng”.

Tin nhắn đến vào đêm  khuya làm em không khỏi giật mình. Nhìn tên trên điện thoại em khẽ nở nụ cười. Một nụ cười mãn nguyện. Ký ức về ngôi nhà và những người bạn online thôi thúc em mở laptop, update lại game... ngón tay lướt trên bàn phím và kỷ niệm ùa về choáng ngợp cả lòng đêm.

Em trở lại Dương Châu thành hoài cổ
Liễu vẫn xanh biêng biếc chân cầu
Tìm hình bóng của chính Em mười bảy
Nhiệt huyết một thời…trôi mãi về đâu?

Vẫn là em, dù không còn lấp lánh vòng hào quang quốc chủ, dù áo bào lấp lánh châu sa không còn ngự trị trên dáng dấp cô bé nữ vương ngày nào, nhưng hình ảnh này làm sao thời gian bôi xóa được - hóa thân của một con người con gái và chín năm tuổi trẻ. Chín năm chưa hẳn đã dài , nhưng thời gian đã qua là điều chắc chắn không  thể nào em tìm lại được. Hoạ chăng chỉ là em nhìn lại được chính mình qua lăng kính thời gian. Đấy là nói về con người, còn với Võ lâm 1 - một game nhập vai với tuổi thọ như thế đã được gọi là lão làng. Cho đến ngày hôm nay, những ai còn lại và những ai đã không còn tiếp tục đồng hành cùng nó nữa vẫn không bao giờ quên được những trải nghiệm online mà Võ lâm 1 mang đến cho họ. Với em cũng thế thôi...

Võ lâm truyền kỳ - Chín năm cuồng nộ đam mê

Những ngày hè năm đó, khi cô bé còn để tóc ngang vai kết thúc mùa thi đại học, cô bé ngồi xem những đứa trẻ con hì hục đánh những con vật đen xì gai góc trong game bằng những đốm lửa xanh xanh đỏ đỏ vô cùng phấn khởi, bèn năn nỉ chúng nó tạo cho một nhân vật để cùng chơi. Em bắt đầu con đường hành tẩu của mình như thế đấy. Lắm hôm đang quây nhím vào bẫy, thấy một anh chàng đầu hiện tên nhân vật đỏ loét chạy sang, vòng mặt trời lấp lánh trên đầu anh ấy (mãi về sau này, em mới biết đó là chiêu Như Lai Thiên Diệp) làm em vô cùng ngưỡng mộ, và thôi thúc trong lòng một ngày phải oai hùng như anh ta... dù chọn cho mình nhân vật Đường môn thì lấy đâu ra Như Lai Thiên Diệp!

Mỗi người chọn cho mình một cách chơi riêng. Nhưng đa phần những bóng hồng khi đến với võ lâm đều muốn nương tựa một đức phu quân tốt có thể hổ trợ cho họ trên bước đường hành hiệp. Em chọn cho mình cách chơi hạn hẹp hơn..., một giấc mộng "nữ vương". Có lẽ người ta nói đúng, ở game có những tính cách mà con người ngoài đời em không thể hiện hết... Nhưng trong game, em tự do tung hoành, em ngang ngược, em thoải mái làm chính bản thân em.

Võ lâm truyền kỳ - Chín năm cuồng nộ đam mê

Để xây dựng được một bang hội có tiếng ở tại máy chủ mình chơi đã là điều rất khó, với một người con gái, lại càng khó hơn. Nhưng có lẽ chính cái khó hơn đó lại là  lợi thế. Chọn cho mình một cụm máy chủ xa hàng nghìn km với thành phố mình sinh sống... em đã hoá thân vào nhân vật x0xUyênUyênx0x và trải nghiệm đủ những cung bậc cảm xúc của cuộc đời. Một chút khéo léo, một chút mè nheo, một chút bá đạo, nhưng lại tâm lý tình cảm, một chút thủ đoạn, một chút thông minh và đôi khi là một chút xu nịnh... cứ một chút một chút như thế, mà chính võ lâm và hệ thống bang hội đã hình thành… tính cách cho em. Buồn và vui ư? Có giản đơn quá không?

Có những lúc Thanh Thành Sơn mây trắng
Kề vai anh nghe khúc nhạc tiêu dao
Có những lúc vì biển lửa gươm đao
Ta bất chợt buông tay nhau bước vội...

Chín năm, và bao nhiêu cuộc tình? Bao nhiêu “ông xã”? Đến em còn không nhớ nổi. Người phụ em có, em phụ người cũng có. Những tuyệt cảnh võ lâm nơi nào thiếu bóng chân em? Những bài thơ tình cho em, những đóa hoa hồng người mang đến tận nhà chứ không còn là game nữa... Đọc Tương Giang và Anh... có bao nhiêu người môi mím chặt gọi lại tên em?

Em bỗng nhớ lại những câu thơ mình viết năm nào :

Ai về qua Trấn Chu Tiên
Cho tôi gửi chút muộn phiền nhớ nhung
Nguyện cho bèo nước tương phùng
Cho người quân tử về cùng hồng nhan…

Đôi khi tình cờ, em nhận được những dòng pm của người "quân tử" năm xưa. Em chọn cách lặng im không trả lời, bởi lẽ ký ức luôn đẹp cho những gì dang dở.

Võ lâm truyền kỳ - Chín năm cuồng nộ đam mê

Rồi thì chia xa. Ly tán. Có người chuyển cụm máy chủ. Có người lên đường nhập ngũ. Có người vì hoàn cảnh kinh tế không thể tiếp tục đồng hành cùng anh em, để lại sự luyến tiếc, nhớ thương.

Rồi là mất mát... Những vật phẩm đáng giá vài chục triệu đồng lần lượt đội mũ ra đi mà người “chấp cánh” cho “thảm cảnh” ấy không ai khác là những người anh em thân quen. Rồi là sự phản bội. Suy sụp về lòng tin,  lưng tròng nước mắt. Xót chứ, tiền mà ai chẳng xót. Đau chứ, tình cảm mà ai tiết chế được niềm đau.

Nhưng cũng chính những lúc như thế, từng trang bị bé bé xinh xinh lại đến bên em bằng sự yêu thương chăm sóc của những người còn lại, những cuộc điện thoại động viên từ miền Bắc xa xôi hằng tiếng đồng hồ để giải tỏa ấm ức trong em. Em học được cách tiết chế niềm tin và đặt hy vọng vào con người...

Cho đến hôm nay, khi off game được một thời gian dài vì những lý do cá nhân, em vẫn da diết nhớ những người anh em Ngoạ Long đã "chịu đựng" em suốt khoảng thời gian đó, nhớ dòng Nam Giang đầy sóng gió đã hợp lưu cùng ba dòng sông khác chảy qua chân núi Thục Cương. Em chọn cách đồng hành cùng Anh em giữa bộn bề cuộc sống bằng một cách chơi khác. Nhẹ nhàng hơn, vì tuổi trẻ qua rồi.

Võ lâm truyền kỳ - Chín năm cuồng nộ đam mê

Võ lâm là một cuộc sống thu nhỏ. Ở đó, con người như thế nào, đều có. Bởi lẽ giản đơn, nhân vật là hóa thân của con người, phản ánh một phần tính cách của con người. Nhưng người ta vẫn hay bảo nhau rằng: "Chú ngộ game quá!" hay "Cô ảo game quá!". Hai thuật ngữ này giải thích như thế nào có lẽ em chưa đủ cao siêu để tường tận, chỉ biết một điều rằng Võ lâm 1 đã có sự chọn lọc người chơi. Và độ tư duy của đa phần người chơi hiện tại đều rất cao.

Họ thấy rõ mức độ tốn kém của game, nhưng vẫn gắn bó với nó vì điều gì? Phải chăng là vì chữ "tình" trong thiên hạ?

Những ngày tháng sáu oi bức, khi nhà phát hành liên tục gợi lại những ký ức năm xưa... khi những lệnh bài cửu niên trùng phùng trao tận tay game thủ, thì trên facebook của em, cũng lãng đãng những status đau lòng của một vài bang hội lâu đời sụp đổ...  

Võ lâm truyền kỳ - Chín năm cuồng nộ đam mê

Chín năm, đoạn đường quá dài cho những tâm huyết, nhiệt tình, những đam mê tuổi trẻ. Những người bạn của em ơi, chúng ta đã có một thời đam mê, một thời sôi nổi. Những trận công thành, vượt ải, những trận thiên hạ đệ nhất bang nảy  lửa... cũng đã từng  thất bại cay đắng, từng hân hoan bước lên bục vinh quang...

Đừng phủ nhận những giá trị tình cảm mà Võ lâm truyền kỳ liên kết lại.

Bởi khi tuổi trẻ qua đi, hồi ức về nơi này vẫn âm ỉ cháy trong lòng từng game thủ 
Và tài sản vô giá nó để lại là những người bạn ở khắp mọi phương trời. Tin nhắn mà em vừa nhận được là tin nhắn của một người bác ở Hà Nội. Bác… đã lớn tuổi lắm rồi. Em lại nhoẻn miệng nở một nụ cười khi nghĩ đến “anh”, có nên cảm ơn vì Võ lâm đã cho chúng ta gặp nhau (dù là hơi muộn) không anh nhỉ ?

Khi tuổi trẻ qua đi , em còn lại anh
Không cuồng nhiệt như tình yêu võ lâm những ngày xưa cũ
Chỉ là  tự nhiên như  đêm  Dương Châu hai hàng liễu rũ...
Lạc hoa vô tình , lưu thủy  hữu tâm...

(TP.HCM, tháng 6.2013)

Char: x0xUyênUyênx0x (Ngoạ Long - Thục Cương Sơn)
Game: Võ lâm truyền kỳ 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.