Võ lâm truyền kỳ liệu sẽ còn những giải đấu?

07/01/2014 13:30 GMT+7

Nhìn vào 2 giải đấu lớn gần đây là Võ lâm minh chủ 5 và THDNB 14, người chơi không khỏi lo ngại về tương lai có kỳ hạn của các giải đấu Võ lâm truyền kỳ

THĐNB 14 kết thúc với chiến thắng “ngọt ngào” cho Minh Vương 1 (Siêu cấp) và La Sát 2 (Cao cấp). Ấy nhưng với cả những người chiến thắng, hay với đông đảo nhân sĩ Võ lâm, bức chiến quả của cả hai nhà vô địch không lấy gì làm bất ngờ. Mức độ kịch tính thì kém xa những trận chung kết các mùa giải trước.

Với cá nhân người viết, cặp đấu Siêu cấp Minh Vương 1 vs Lăng Tiêu đơn giản chỉ là “diễn” sao cho đẹp, cho tốt để phía ban tổ chức giải quay phim làm tư liệu, để Talk TV không còn buồn bã offline vì các đội bỏ cuộc, hay để chính những thành viên bang hội Minh Vương 1 và Lăng Tiêu giữ lại cho mình những kỷ niệm trong trận chung kết (mà biết đâu đây lại là giải đấu cuối cùng của game này?).

Võ lâm truyền kỳ liệu sẽ còn những giải đấu? - 01 

Trận La Sát 2 vs La Sát 1, vì cái duyên nợ vốn có ở máy chủ, vì những trận chiến chưa thể nào dừng lại mà quyết tâm thổi lửa để giành nhau trận địa trong cuộc so tài cuối cùng này. Nhưng thế trận một chiều khi lực lượng giữa hai bên quá chênh lệch cũng không làm người xem hay người đánh được thỏa lòng. Có lẽ đúng hơn là không đáng phải bỏ thời gian cuối năm ngồi xem. 

Lại phải hỏi một câu hỏi nhức nhối: “Liệu rằng đây có phải là giải đấu cuối cùng của Võ lâm truyền kỳ (VLTK)?” 

Những người anh, người bạn đã từng rong ruổi với người viết trong thế giới VLTK suốt chín năm, từng bâng quơ hỏi “có giải sau nữa hả?”. Họ, những game thủ gắn bó suốt các mùa giải, từng thành công nhưng cũng từng nhận không ít thất bại.

Câu hỏi đó có “ám ảnh” chính những con người vừa vô địch THĐNB 14? 

 

Còn chăng những cảm xúc thuở ban đầu của giải đấu? (Ảnh minh họa)

Nói không ngoa, ngoài các yếu tố cốt truyện, nội dung, tính cộng đồng cao… của VLTK mang lại sức hấp dẫn mạnh mẽ trong suốt chín năm, thì hệ thống các giải đấu chính là điểm tựa cực mạnh để nhân sĩ sống cùng Võ lâm, để Võ lâm được phát triển mạnh mẽ bền vững. 

Bỏ qua các yếu tố về việc phát triển, xây dựng của VLTK vừa qua và hiện tại mà nhìn vào hai giải đấu lớn gần đây là Võ lâm minh chủ 5 (diễn ra vào đầu tháng 10) và THĐNB 14 (vừa xong), người chơi không khỏi lo ngại về tương lai có kỳ hạn của VLTK hay các giải đấu. 

Ở giải đấu Võ lâm minh chủ gần đây nhất, nhìn vào cái cách đón tiếp, cách tổ chức khiến không ít cao thủ phải e ngại. Sự đón tiếp không còn nồng ấm, sự sắp xếp không còn chu đáo như xưa…

Một cao thủ từ Hà Nội vào TP.HCM tham gia giải đấu, than: “Không lẽ mình bỏ gần 20 triệu  chỉ để bay vào Sài Gòn, ở khách sạn, xem qua web?”. 

 Võ lâm truyền kỳ liệu sẽ còn những giải đấu? - 03

Chúng ta đã từng hồi hộp với những lá thăm xếp bảng 

THĐNB 14 thì sao? 

Giải đấu ấy đã từng có đến gần 100 bang hội trên khắp cõi Võ lâm tham gia. Nhớ ngày nào, việc đón lọc thông tin từ các chiến đội tham gia đã làm khó dễ không ít người. 

Hiện tại thì ai chơi Võ lâm cũng có thể kể vanh vách vài bang hội, máy chủ ứng cử viên cho chức vô địch. Đếm trên đầu ngón tay cả mà!

Không hẳn vì những lần gộp máy chủ bởi vắng người chơi, mà cái cốt lõi trong các giải đấu, tức là các bang hội, game thủ đã không còn mặn mà. Thời điểm giải đấu sắp khai diễn, lại có những tiếng thở dài: “Ối dzời, đánh làm gì, đội X nó lại vô địch ấy mà!” hay “Trao giải luôn cho đội Y đi!

Võ lâm truyền kỳ liệu sẽ còn những giải đấu? - 04 

Vinh quang chiến thắng có thực sự trọn vẹn với nhà vô địch?

Hơn chín năm phát triển xây dựng, VLTK  thực sự là ký ức không thể phai nhòa trong lòng hàng triệu game thủ. 

Nhân chuyện mới đây lãnh đạo VNG viết tâm thư năm mới, cũng lo lắng cho “chất lượng dịch vụ” đang “hỡi ôi” của hệ thống, mà mong VLTK không chỉ là… ký ức. Vì dù đẹp đến mấy, ký ức cũng chỉ để người ta hồi tưởng.

* Bài viết thể hiện quan điểm của một game thủ Võ lâm truyền kỳ đã gắn bó suốt chín năm qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.