Võ lâm truyền kỳ: Lời quê góp nhặt... gửi BTC THDNB 15

08/04/2014 14:30 GMT+7

Võ lâm truyền kỳ - THDNB: Game thôi, giải đấu ảo thôi, sao nhắc lại còn bồi hồi xúc động! "Lời quê góp nhặt dông dài/ Mua vui cũng được một vài trống canh" (Truyện Kiều - Nguyễn Du)

THDNB là gì? Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đó là một câu hỏi vớ vẩn?

Nhưng không, cho đến bây giờ cái câu hỏi đơn giản đó mãi mãi chưa ai trả lời cho hết được. Quá nhiều câu trả lời, quá nhiều xúc cảm. Trải qua biết bao nhiêu mùa giải THDNB - giải đấu lâu đời nhất của làng Game online Việt Nam, thì cảm xúc của những con người tham gia lúc nào cũng vậy, vẫn đầy nhiệt huyệt, vẫn đầy sự buồn bã, vui sướng.

Sân chơi THDNB đầy khốc liệt ấy đã chứng kiến, vinh danh biết bao nhiêu con người, chính nó cũng đã lấy đi biết bao nhiêu giọt nước mắt, nụ cười. Game thôi, giải đấu ảo thôi nhưng có ai biết được bao nhiều người đã từng khóc, từng tiếc nuối, ân hận và vỡ òa trong chiến thắng. Thế ai dám nói, đó là ảo. Ảo thôi ư nhưng sao làm được nhiều điều quá vậy! 

Thiên hạ đệ nhất bang là gì?

THDNB là gì? 

THDNB 8, trận Trường Bạch Bắc vs Tiêu Sơn tại vòng bảng. Chúng tôi những con người Huế góp mặt trong đội hình Trường Bạch Bắc năm ấy đã phải vượt qua Ngân Sơn dưới sự chỉ đạo của Latumi mới đến được vòng bảng. Trận đánh đó, Tiêu Sơn đó, hình ảnh của anh em Chiêu Anh năm đó, mãi đọng lại trong ký ức tôi. Suốt 59 phút 40s bị dẫn điểm, bầu không khí cực kỳ im lặng, dường như cả cái quán nét 60 máy ấy chỉ mỗi mình tiếng nói của tôi cùng tiếng lóc cóc của bàn phím. Cực kỳ căng thẳng. 

Còn 2 phút! Tôi phát lệnh cho toàn bộ đội hình cắn máu vòng ra sau lưng Tiêu Sơn rồi ôm gọn họ ở gốc cây ngay ngã 3. Turn va nhau ấy đến khi hết giờ vẫn chưa kết thúc, trước đó Tiêu Sơn dẫn cách biệt 1k. Khi màn hình tống kim biến mất, phải mất 1 phút sau cả quán net mới vỡ òa, chiến thắng rồi... 293 điểm, cách biệt 293 điểm cho Trường Bạch Bắc.

Mọi người la hét, ôm chầm lấy nhau như những đứa trẻ, trong đội hình ấy có người 50 tuổi, có người 15 tuổi và có những người cha, người mẹ không chơi game nhưng đã dẫn con đến quán net và ngồi coi con mình thi đấu đến hết trận. Họ cũng đã rất vui mừng khi chúng tôi chiến thắng. Thậm chí họ đã đến bắt tay cảm ơn những anh em bọn tôi, đòi trả tiền net vì anh em bọn tôi đánh quá hay. 

Thiên hạ đệ nhất bang là gì?

Lúc ấy cô bé Tiểu Tình Tiểu Thư, một học sinh giỏi của Trường Quốc học Huế, mặt trắng bệch. Vẫn loay hoay hỏi đi hỏi lại là mình thắng hay thua? Thắng thật à? Hay là thua rồi? Sự ngây thơ ấy, trắng trong của 1 người con gái Huế vẫn mãi còn đó. Phải chăng lúc đó sự tỉnh táo của một con người đã và đang bị khống chế bởi cảm xúc sung sướng đến tột cùng.
Phía xa còn đó một người vẫn chưa thể đứng dậy khỏi máy tính - anh Nguyên cầm acc Mưa Sao Băng.

Anh em bọn tôi chạy lại, anh đang loay hoay thắp điếu thuốc... nhưng thắp hoài không được. Tại sao đôi bàn tay ấy, đôi bàn tay xăm trổ đầy vết sẹo ấy lại run cầm cập, tay phải cầm zippo nhưng không tài nào quẹt lửa được? Chính tôi đã cầm zippo và mồi lửa giúp ảnh, đôi mắt rưng rưng, trên khóe mắt ướt nhòe và rồi anh đã khóc.

Anh bảo trong đời anh chưa bao giờ có được cảm giác hồi hợp, sợ hãi rồi lại mừng rỡ như thế, một con người trải qua bao mưa nắng, sóng gió của đời người như anh lại khóc chỉ vì một trận chiến áo? 

Và... THDNB là gì?

THĐNB 9 năm nào. Chúng tôi, Hành Sơn, đã làm nên những kỳ tích, đã tạo nên được những dấu ấn rất riêng đó, dấu ấn Huế - 1 tỉnh lẻ trong bản đồ THDNB. Nơi đó có cả những con người tóc lấm tấm bạc, có cả những đứa trẻ chỉ học cấp II, cấp III nhưng tất cả đều đồng lòng, tất cả đều hướng về Hành Sơn. Hành Sơn, hình ảnh những học sinh cấp I đang hiện hữu, nơi mà bảng trắng, bút lông và những thầy giáo bất đắc dĩ hướng dẫn chiến thuật.

Thiên hạ đệ nhất bang là gì?

Trước trận Thiên Tâm vs Hành Sơn, anh em bọn tôi phải tập trung từ sớm để phổ biến chiến thuật vì đối thủ Thiên Tâm là "kẻ thù vạn kiếp" trong các trận đánh  liên sever với Phú Xuân - Chiêu Anh bọn tôi từ thời sever Dương Châu mới khai thiên lập địa. Cho nên phải thắng, hơn nữa người cầm loa cho Thiên Tâm khi đó lại là Toàn ML - BS Quỷ Kiếm Sầu. Chính anh Kiếm Khách Vô Tình đã đi mua bảng trắng, bút lông và vẽ cách dàn đội hình cho anh em khi anh em nói mọi người dàn đội hình chưa tốt. 

Trận đó chúng tôi đã thắng đầy thuyết phục, nhưng rồi Hành Sơn đã gục ngã trong 1 bảng đấu đầy toan tính. Một  trận đánh lên tới 400k điểm và cách biệt 250k. Thiên Tâm và Lâm Du Quan đã "làm được" điều không ai có thể làm được. Trong cái trận đánh với Thiên Sơn ngày ấy, chúng tôi đã nghĩ không đánh để làm gì vì đã chắc chắn vào được vòng bảng. Chiều mưa ấy, Hành Sơn giải 9 chính thức... "qua đời". 

Sau sự gục ngã ấy, chúng tôi gần như không thể hết buồn. Tới tận bây giờ, điều mà tôi ăn năn nhất là không thể sửa lại được cái suy nghĩ nông nỗi, ngây thơ ấy. Ừ thì nhiều người đã khóc, ừ thì nhiều người đã vỗ vai và nói giải sau làm lại, nhưng không thể nữa. Sân chơi THĐNB đầy khốc liệt đó đã dạy tôi và nhiều người lớn lên trong suy nghĩ. Đã tạo cho chúng tôi một sân chơi không chỉ trong game mà cả đời thực. 

Thiên hạ đệ nhất bang là gì?

Tôi và mọi người bây giờ vẫn ngồi nói chuyện với nhau mãi về những trận bóng đá, những trận pk, trận THDNB ngày nào. Có người đã 2 năm rồi không còn chơi game nữa. Họ vẫn nhớ về những hồi ức đó, bây giờ họ vẫn là những người anh, người chị, người em và là những người bạn của nhau. 

Giải THDNB 15 rồi đấy, tôi không còn có thể tham gia được kỳ THĐNB này nữa vì nhiều lý do khách quan. Nhưng nhìn cái box THĐNB như vậy tôi cảm thấy buồn, vì nó ko còn là box THĐNB mà chúng tôi phải online mỗi ngày để chém gió, cập nhập thông tin như hồi xưa nữa. Cái ngày xưa ấy đâu còn? Mong rằng NPH sẽ suy nghĩ về THĐNB và Jx1 ngày hôm nay để rồi đưa ra những chiến lược đúng để THĐNB - Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn còn có thể tạo dựng nên được những hình ảnh, ký ức đẹp như xưa cũ.

Chúc giải THDNB 15 thành công tốt đẹp!

Bài viết của một game thủ gắn bó lâu năm với Võ lâm truyền kỳ. Được sự đồng ý của tác giả, Thanh Niên Game đăng tải lại, có thay đổi tiêu đề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.