VTC Online mạnh tay xử lý hack/cheat trong Đột Kích

Khương Duy
Khương Duy
09/07/2020 11:51 GMT+7

Ngay sau khi "đổi chủ", Đột Kích đã có những động thái chống hack tương đối quyết liệt.

Nếu là một game thủ ở Việt Nam, chắc hẳn bạn đã quen với chuyện "sống chung với hack" trong tựa game bắn súng đình đám Đột Kích. Ra mắt từ đầu năm 2008, đến thời điểm hiện tại, Đột Kích cũng đã trải qua 12 năm "chung một nhà" với hacker mặc dù đã trải qua nhiều cuộc càn quét mạnh tay từ nhà phát hành. Giờ đây, khi đã thực hiện sự chuyển giao quyền phát hành từ VTC Game sang VTC Online, Đột Kích đã bắt đầu làm điều mà nhiều game thủ đời đầu mơ ước, đó chính là không còn hack trong game.

Trong thông báo mới đây, VTC Online cho biết đã thiết lập một hệ thống chống hack hoàn toàn mới với hy vọng có thể dẹp yên nạn hack trong game. Cụ thể, trò chơi sẽ nâng cấp phần mềm Code Hunter, đồng thời cập nhật Hệ thống chống hack XIGNCODE 3. Khóa vĩnh viễn tài khoản đối với những game thủ sử dụng hack/cheat ngay trong lần đầu tiên. Khóa toàn bộ IP phòng máy với các phòng máy có nhiều game thủ vi phạm chính sách chống hack của Đột Kích. Ngoài ra, trò chơi cũng sẽ bổ sung đội ngũ Game Master tiến hành rà soát liên tục trong game để quét sạch các trường hợp hack/cheat "lọt lưới".

Câu chuyện "sống chung với hack" trong Đột Kích đã vô cùng quen thuộc với game thủ, bởi trò chơi đã trải qua biết bao phiên bản cập nhật lớn nhỏ, cứ mỗi bản cập nhật lại hứa hẹn một bản chống hack mới, để rồi chỉ sau vài nốt nhạc thăng trầm, hệ thống này ngay lập tức bị phá vỡ một cách dễ dàng. Thậm chí nhiều game thủ kỳ cựu hẳn vẫn chưa quên câu chuyện nhóm hacker VINACF "rao bán"... bảo hiểm Đột Kích cho chính nhà phát hành VTC Game vào năm 2016.

Chính vì vậy, có thể nói rằng, động thái chống hack trong Đột Kích của "chủ mới" VTC Online được đánh giá là khá mạnh tay và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ. Hi vọng rằng với chiến dịch chống hack này, môi trường game trong Đột Kích sẽ trở nên trong sạch, mang lại những trải nghiệm đáng giá hơn cho người chơi.

Quý độc giả cùng game thủ Đột Kích có thể xem toàn văn thông báo của VTC Online tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.