Xuất hiện một số trang nạp Scoin ‘lạ’ ngoài hệ thống

13/06/2017 07:51 GMT+7

Thời gian gần đây, đơn vị tiền ảo Scoin của các nhà phát hành VTC Mobile bắt đầu được buôn bán với giá khá rẻ từ một số fangape ngoài luồng

Scoin là đơn vị tiền tệ dùng chung cho tất cả dịch vụ thanh toán online các dịch vụ do VTC Mobile cung cấp. Có khá nhiều tựa game mới nhất thời gian gần đây người chơi có thể giao dịch qua đơn vị tiền tệ này như Tiểu Lý Phi Đao 3D, Huyền Thoại Moba, Au Mobile, Truy Kích,..

Do đó, Scoin được nhà phát hành VTC Mobile quản lý khá nghiệm ngặt, mọi giao dịch đều phải tuân thủ từng bước, và theo sự giám sát trong hệ thống vận hành.

Tuy nhiên, mới đây, Thanh Niên Game đã tìm hiểu được rằng, có một số fanpage mới khởi tạo chưa lâu đã bắt đầu kinh doanh đồng Scoin này với giá chiết khấu rẻ từ 20% đến 30% so với mức giá gốc mà nhà phát hành VTC Mobile đưa ra.

Cụ thể, nếu mức quy đổi mà nhà phát hành VTC Mobile đưa ra là 1.000 đồng = 1000 Scoin, thì trang giao dịch này lại chỉ có 800 đồng = 1.000 Scoin. Thậm chí, kênh này còn đưa ra khá nhiều khuyến mãi hấp dẫn, như viêc đặt mua 1 tài khoản 10 triệu Scoin, nhưng phí chi trả chỉ có 7 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Game, Fanpage này hoạt động khá kín đáo, không hề công khai bất cứ thông tin nào của khách hàng cũng như việc nạp Scoin này như thế nào. Điều tra kỹ hơn, tay giao dịch này tiết lộ, các khách hàng khi giao dịch sẽ phải đưa tài khoản Scoin (trắng hoặc đã sử dụng) để bên bán nạp tiền vào tài khoản, sau đó mới trả tiền. Nếu bên mua không trả thì tài khoản đó sẽ bị thu hồi vĩnh viễn.

Điều đáng nói, mức độ hoạt động của Fanpgage này khá ít. Khởi động từ năm 2015, nhưng mãi tới 2017 mới có thêm một số thông tin mới, và việc nguồn gốc Scoin này lấy từ đâu, có phải của nhà phát hành VTC Mobile không thì vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Cùng với đó, thời gian gần đây, tình hình nạp lậu tiền ảo trong game thông qua cổng Visa, Google Play, itunes,… đang phát triển ngày một rầm rộ. Đã có rất nhiều tựa game dính phải lỗ hổng này khiến game thủ lợi dụng, khai thác triệt để cho nhu cầu trục lợi bất chính. Dĩ nhiên, những khoản tiền “bẩn” này cuối cùng sẽ sớm bị thu hồi, và bản thân những tài khoản đó sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Scoin dùng để nạp vào khá nhiều tựa game của VTC Mobile Trường giang

Chính vì thế, để chắc chắn, game thủ nên nạp tiền qua các trang chính thống của nhà phát hành đưa ra, không nên qua những kênh trung gian không rõ nguồn gốc như trên.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhập những thông tin liên quan trong các bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.