4 bo mạch chủ X370 tốt nhất dành cho AMD Ryzen

16/03/2017 15:00 GMT+7

AMD Ryzen đã ra mắt ấn tượng. Công việc còn lại của hãng là kết hợp với các nhà sản xuất bo mạch chủ để đưa ra các sản phẩm tốt nhất cho CPU của mình. Và thực tế cho thấy người dùng trung thành với AMD sẽ không phải thất vọng.

Song hành với thế hệ CPU AMD Ryzen, các sản phẩm bo mạch chủ X370 trên thị trường hiện nay đều có thiết kế tốt, trang bị nhiều tính năng, và đặc biệt là giá thành thấp hơn các sản phẩm tương đương dành cho Intel.

Các bo mạch chủ AM4 có gì mới?

Như đã nói ở trên, có rất nhiều điểm thú vị ở các sản phẩm bo mạch chủ AM4. Có tổng cộng 6 chipset mới trên nền tảng AM4, bao gồm X370, B350, A320, X300 và A/B300. Các bo mạch chủ sử dụng chipset X/B/A300 có kích thước nhỏ. Các CPU của Ryzen có thể ép xung tương đối tốt, nhưng người dùng chỉ có thể ép xung được trên nền tảng X370, B350 và X300.
Toàn bộ những chipset này đều hỗ trợ PCI-E 3.0 với 24 làn và 4 khe RAM DDR4 (hỗ trợ xung tối đa 3.200MHz). USB 3.1 Gen1 được trang bị trên hầu hết các bo mạch chủ, và chỉ có các chipset X370, B350 và A320 được hỗ trợ Gen2. Dĩ nhiên, các bo mạch chủ này đều hỗ trợ các ổ cứng mới nhất có chuẩn kết nối NVMe và SATA Express.
Nếu sử dụng 2 VGA, bạn sẽ phải chọn X370. Tuy nhiên, một số bo mạch chủ B350 hỗ trợ thiết lập 4 khe PCI-E Crossfire, tùy thuộc vào hãng sản xuất.
Sau đây là 4 bo mạch chủ X370 tốt nhất trên thị trường cho đến thời điểm hiện tại

Tốt nhất trong khoảng 7 triệu đồng - Asus ROG Crosshair VI Hero


Một trong những bo mạch chủ phổ biến nhất trong dòng AM4 là Asus ROG Crosshair VI Hero. Vì khả năng ép xung của bo mạch chủ này tương tự như các sản phẩm khác trong danh sách, nên chúng tôi sẽ tập trung vào thiết kế, giao diện và chất lượng.
Thiết kế:
Crosshair VI Hero có thiết kế theo tông màu đen và bạc, được trang bị tính năng Aura Sync RGB LED cho phép bạn đồng bộ hóa hiệu ứng đèn LED giữa các linh kiện như chuột, dải đèn LED, GPU và bàn phím. Bo mạch chủ cũng được trang bị các tính năng về phần cứng như lớp bảo vệ VGA và chất lượng linh kiện tổng thể tốt.
Âm thanh:
Âm thanh tích hợp trên các bo mạch chủ đã tốt dần theo thời gian, nhưng vẫn còn đang được cải thiện rất nhiều. Codec SupremeFX trên AM4 VI Hero đem lại tỉ lệ độ ồn tín hiệu/nhiễu hạt là 113gb, 120dB trên dòng ra, và khả năng phát tín hiệu 7.1 kênh. Bo mạch chủ còn được trang bị DAC Hi-Fi ES9023P và có độ méo tiếng thấp nhờ RC4580 của Texas Instruments.
Về phần mềm, Crosshair VI được trang bị Sonic Studio III, giúp lọc nhiễu và cho phép bạn tạo nhiều hồ sơ âm thanh tùy thuộc vào game đang chơi hoặc phim đang xem. Đối với các game thủ FPS, phần mềm này còn được trang bị một ra-đa âm thanh để định vị kẻ thù.
Ép xung
AM4 Crosshair VI Hero hỗ trợ ép xung tốt với công nghệ Asus Pro Clock, hoạt động kết hợp với Asus TurboV giúp bạn có được kết quả ép xung mạnh mẽ với các giải pháp tản nhiệt CPU cao cấp. RAM DDR4 được hỗ trợ lên tốc độ 3.200MHz khi được ép xung. BIOS của Asus vẫn được thiết kế khá ổn.
Tản nhiệt
Sản phẩm được trang bị nhiều cổng kết nối và tính năng cho hệ thống quạt tản nhiệt, bao gồm điều khiển độc lập 5 chiều, 4 đầu kết nối quạt, Fan Xpert 4 giúp cân bằng hệ thống, bạn hoàn toàn có thể tối ưu nhiệt độ cho hệ thống mà không bị ồn quá mức.
Kết luận:
Asus AM4 Crosshair VI Hero là một bo mạch chủ cứng cáp cho những người đam mê công nghệ với mức giá khoảng 7 triệu đồng, và xứng đáng cho những người muốn tìm kiếm các tính năng bổ sung cao cấp. Những người muốn ép xung một cách nhẹ nhàng hơn có thể sẽ không cần sử dụng toàn bộ các tính năng kể trên, mà hướng đến một số các sản phẩm có giá thấp hơn.

Tốt nhất trong mức giá 5 triệu đồng - MSI X370 Gaming Pro Carbon

Một trong những sản phẩm AM4 tốt nhất trong phân khúc xấp xỉ 5 triệu đồng là MSI X370 Gaming Pro Carbon. Điểm nhấn của sản phẩm là hệ thống đèn LED ấn tượng với tính năng Mystic Light RGB và các khe cắm VGA và bộ nhớ được bọc thép. Mystic Light của sản phẩm đem lại khả năng tùy biến 16,8 triệu màu và 170 hiệu ứng khác nhau.
Thông tin thêm
X370 Gaming Pro Carbon có rất nhiều tính năng, bao gồm Gaming LAN, LAN Protect, Audio Boost 4, Turbo M.2, M.2 Shield, Lightning USB 3.1 Gen2, DDR4 Boost và các khe VGA PCI-E và RAM được bọc thép.
Ép xung
Mặc dù được đặt tên là Gaming Pro Carbon, sản phẩm đến từ MSI cũng được trang bị khả năng ép xung khá tốt, cho phép ép xung RAM lên mức 3.200MHz, và qua đó, có thể đẩy xung CPU lên cao một cách dễ dàng. Để điều này xảy ra, bạn sẽ cần đến các cặp RAM cao cấp. Nhưng MSI cũng đã trang bị cho người dùng khả năng tùy biến hiệu điện thế vượt ngưỡng tiêu chuẩn, giúp cải thiện quá trình ép xung. MSI gọi đây là DDR4 Boost. Trong một số trường hợp, tính năng này có thể tăng tốc độ RAM nhưng vẫn giữ cho CPU hoạt động ổn định. Tính năng này sẽ giúp game thủ bảo vệ được bảo hành CPU.
Kết luận
Thiết kế hầm hố với những tính năng thời thượng, nhắm đến đối tượng người dùng chủ yếu là game thủ, nhưng MSI cũng không quên bổ sung thêm tính năng hỗ trợ cho ép xung. Các tính năng này giúp người dùng có thể tự động tăng tốc hệ thống, cải thiện tốc độ khung hình, nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định. Ngoài ra, với Mystich Light, người dùng cũng có thể tùy biến để hệ thống có diện mạo rất riêng theo sở thích, đồng bộ với các phụ kiện RGB khác.

Tốt nhất trong mức giá 5 triệu đồng - Gigabyte Aorus GA-AX370 Gaming 5

Nếu tìm kiếm một sản phẩm cao cấp có mức giá khoảng 5 triệu đồng, bạn không nên bỏ qua Gigabyte Aorus GA-AX370 Gaming 5.
Thiết kế
Các khe cắm và lớp bảo vệ cổng I/O bọc thép và tản nhiệt phong cách kèm theo các đèn LED đem lại cảm giác cao cấp và bền bỉ cho sản phẩm. Gigabyte cho biết đây là thiết kế Dual Armor Design. Ép xung lên mức 4GHz với sản phẩm này tương đối dễ dàng, thậm chí là 4.1GHz tùy thuộc vào tản nhiệt của bạn, và tùy biến với ứng dụng RyzenMaster. Đối với những ai chưa từng ép xung trước đó, mọi việc cũng không có gì quá phức tạp khi chỉ cần trượt thanh trượt trong phần tùy biến đến tốc độ mong muốn là xong. Điểm cần lưu ý là không có lựa chọn ép xung tự động từ Gigabyte.
Các tính năng bổ sung
Gaming 5 được trang bị các tính năng mới nhất, bao gồm cổng kết nối USB 3.1 Type-A và Type-C cũng như M.2 và cổng kết nối thời thượng U.2. Đối với những người thích sử dụng nhiều VGA, Aorus Gaming 5 có thể gánh được 3 VGA nhờ 3 khe PCI-E x16 có thể hoạt động với tốc độ kết hợp là x16, x8 và x4. Bên cạnh đó, 3 khe PCI-E x1 sẽ giúp người dùng mở rộng thêm kết nối, như tăng số lượng cổng USB, card âm thanh... Tuy nhiên, việc đặt cổng M.2 ngay bên dưới vị trí đặt VGA dường như là hơi khó hiểu.
Kết luận
Nếu bạn thích thiết kế ấn tượng và tính năng, Gigabyte Aorus GA-AX370 Gaming 5 sẽ là lựa chọn đáng giá. Đây là một bo mạch chủ chất lượng với nhiều tính năng cho những người đam mê công nghệ. Hiệu năng của sản phẩm khá tốt với khả năng ép xung CPU lên 4,1GHz và RAM lên 3.200MHz.
Dĩ nhiên, không phải linh kiện nào cũng có thể ép xung lên được như vậy, nhưng khi BIOS được nâng cấp, có thể mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Về giá thành, với khoảng 5 triệu đồng, bạn khó tìm được một sản phẩm tốt hơn như vậy. Nếu có ngân sách, và muốn sử dụng AM4 lâu dài, đừng bỏ lỡ GA-AX370 Gaming 5.

Tốt nhất dưới 5 triệu đồng - Asus Prime AM4 X370-Pro

Bo mạch chủ Asus Prime AMD AM4 X370-Pro là một lựa chọn với mức giá thấp hơn so với Crosshair VI Hero, có nhiều tính năng tương tự. Đây hứa hẹn sẽ là lựa chọn “nóng bỏng” đối với người dùng.
Do giá thành thấp hơn, nên Asus đã loại bỏ bớt một số tính năng “không cần thiết” trên sản phẩm như thiết kế lớp bảo vệ I/O lớn, kết nối U.2, và SATA express. Tuy nhiên, Prime X370-Pro vẫn có được nhiều tính năng chất lượng bao gồm 2 làn PCI-E cứng cáp và hỗ trợ M.2. Tông màu chính của sản phẩm là xám và bạc.
Thông số
Prime X370-Pro hỗ trợ 4 khe DDR4 với mức dung lượng tối đa là 64GB và tốc độ tối đa từ 2.666 đến 3.200MHz (ép xung). Bo mạch có 2 khe PCI-E 3.0 126x làn và một khe PCI-E 2.0. Về lưu trữ, Prime X370-Pro có 8 cổng kết nối SATA, 1 kết nối M.2. Số lượng này là quá đủ với nhiều người.
Kết luận
Asus Prime X370-Pro đem đến cho người dùng những tính năng tốt mà một sản phẩm tầm trung cần có. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người không cần đến các tính năng RGB hoặc lớp bảo vệ nhựa bổ sung thêm. Quan trọng, đây là một sản phẩm có mức giá tốt so với hiệu năng tương đương với sản phẩm cao cấp hơn của chính Asus. Prime X370-Pro vẫn được trang bị Aura Sync RGB để bạn có thể tùy biến theo ý thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.