Acer phổ cập máy trạm với mẫu ConceptD sử dụng Nvidia Quadro

Tôn Bảo
Tôn Bảo
02/06/2019 12:10 GMT+7

Không hầm hố, không rình rang, Acer đem tới Computex 2019 một mẫu máy hoàn toàn mới hướng đến các chuyên gia đồ họa, với tên gọi ConceptD.

Đây là mẫu sản phẩm có nhiều kích thước với nhiều cấu hình khác nhau. Phiên bản ConceptD lớn nhất là chiếc máy trạm đầu tiên sử dụng card đồ họa rời Nvidia Quadro 5000 và hướng đến đối tượng người dùng là nhà thiết kế 3D và CAD. Trong khi đó, mẫu máy nhỏ hơn sử dụng đồ họa Radeon Vega RX hướng đến các chuyên gia đồ họa 2D.

ConceptD 5 được trang bị màn hình Pantone có thể hiển thị 100% màu RGB. Kích thước màn hình là 15,6 inch và chỉ nặng khoảng 1,5kg. Thân máy nhìn chung khá cứng cáp, mặc dù sử dụng chất liệu là nhựa.

Sản phẩm được trang bị nhiều cổng kết nối như đầu đọc thẻ SD, cổng USB-A, HDMI và cổng kết nối tai nghe 3.1 cũng như USB-C.

Trái tim của ConceptD là vi xử lý Intel thế hệ 8 – Core i7-8750G – và 16GB RAM. Đây là mức cấu hình có thể xử lý tốt đại đa số các ứng dụng và tác vụ hiện nay, dù là chơi game hay xử lý đồ họa.

Các công nghệ khác bên trong máy cũng khá ấn tượng, như khả năng tái tạo màu sắc tốt của màn hình được phủ lớp chống chói, hay độ phân giải 3840x2160 giúp cho mọi thứ được hiển thị sắc nét. Hệ thống loa của ConceptD đủ to để sử dụng trong lúc di chuyển.

Trong khi đó, ConceptD 7 sử dụng cùng tấm nền màn hình nhưng có cấu hình phần cứng mạnh mẽ hơn rất nhiều, như vi xử lý Intel Core i7-9750H thế hệ thứ 9, và 32GB RAM, kèm theo VGA rời Nvidia Quadro 5000 dành cho máy trạm.

Người dùng cũng có thể lựa chọn VGA rời khác chuyên game hơn là Nvidia GeForce GTX 2080. Mặc dù có cấu hình đụng nóc, nhưng độ ồn của máy được đánh giá là rất thấp, kể cả khi hoạt động ở mốc cao nhất, nhờ vào hệ thống quạt “Aeroblade” do Acer phát triển.

Cũng giống như ConceptD 5, ConceptD 7 sở hữu nhiều cổng kết nối như USB-A, mini-DisplayPort và USB-C. Máy có trọng lượng khoảng 2kg, không phải là mẫu nhẹ nhất, nhưng cũng rất cơ động.

Cuối cùng, ConceptD 9 là một con quái vật thực sự. Phần lớn bề mặt của lớp vỏ là không gian không được sử dụng. Phần lưới tản nhiệt lớn làm lộ ra các ống tản nhiệt được giấu bên dưới. Dĩ nhiên, cũng không thể thiếu được hệ thống quạt Aeroblade.

Phần gờ của máy được gọi là Ezel. Màn hình của sản phẩm phủ lớp gương bóng, có cùng độ phân giải với các mẫu ConceptD nhỏ hơn. Đồng thời, màn hình cảm ứng của ConceptD 9 có thể được sử dụng kèm với bút cảm ứng của Wacom.

Với kích thước màn hình 17,3 inch và trọng lượng 4,5kg, ConceptD 9 rõ ràng không phải là mẫu máy “di động”. Tuy nhiên, nó sẽ đảm bảo giải quyết tốt toàn bộ các tác vụ bạn cần, dù là chơi game hay làm đồ họa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.