AMD Threadripper 3990X có thể chơi Crysis mà không cần VGA rời

Tôn Bảo
Tôn Bảo
04/03/2020 14:31 GMT+7

Mỗi khi có một phần cứng mới ra mắt, có một câu hỏi quen thuộc được đặt ra: Có thể chơi Crisis được không? AMD Threadripper 3990X trong một bài thử nghiệm đã chiến thắng tựa game này mà không cần sự giúp đỡ của VGA.

Cần phải nhắc lại một chút, Crisis là tựa game máy tính đầu tiên hỗ trợ DirectX 10, và khi ra mắt, nó đã hành hạ phần cứng máy tính trong một thời gian dài. Crisis benchmark đã trở thành một tượng đài vững chắc, và cho đến khi AMD Threadripper 3990X ra đời, câu chuyện đã hoàn toàn thay đổi.
 
Như đã nói, vi xử lý đầu bảng của AMD không cần đến sự trợ giúp của GPU. Linus Sebastian của trang Linus Tech Tips đã có một đoạn video trong đó anh thử nghiệm cho vi xử lý chơi game Crisis mà không sử dụng VGA cho máy tính.
Chạy được Crysis và chạy tốt Crysis là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Rõ ràng, game không vận hành trơn tru lắm, nhưng nhìn chung là chơi được.
Không ai sở hữu AMD Threadripper 3990X chỉ cho nhu cầu chơi game. Nhưng vi xử lý 64 nhân 128 luồng này của AMD rõ ràng đã chứng minh được sức mạnh ấn tượng của mình qua bài thử nghiệm nhỏ trên.
CPU không được thiết kế cho các nhu cầu xử lý đồ họa nặng nề, vì cách thức hoạt động và kiến trúc của chúng khác xa với GPU. Tuy nhiên, AMD Threadripper 3990X đã dùng sở đoản của mình để chứng minh rằng, không gì là không thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.