Game di động đã thay đổi nhiều thói quen của game thủ

Kim Chao
Kim Chao
12/04/2020 14:05 GMT+7

Có lần tôi phải thức trắng đêm chỉ để cài đặt một tựa game mới , vậy mà khi đã cài đặt xong hết thì cái PC 'xịn sò' của tôi thời ấy lại không đủ cấu hình để chơi.

Khi còn nhỏ, tôi và lũ trẻ trong xóm thời đó đa số đều mê game. Ở thời điểm đó, các loại trò chơi điện tử đơn giản nhất bắt đầu đổ về Việt Nam làm cho lũ trẻ chúng tôi mê mệt. Người lớn cũng "mất ăn mất ngủ" vì chúng tôi bỗng dưng mất hút trong vài tiếng đồng hồ không lý do. Tôi không nằm ngoài số đó, thậm chí còn ghiền hơn những đứa khác. Hậu quả của những lần nhịn quà sáng để dành tiền chơi game tôi luôn "nhận riêng mình" trong những con đói cồn cào.
Lớn thêm chút nữa, ngoài thời gian đến trường thì đa số thời gian rảnh tôi lại vác mặt đến những tiệm game đầu ngõ để xem người ta "Hái nấm" hay bắn nhau ình chéo trong Contra. Đến lúc này, những cơn đói cồn cào trong quá khứ đã phác huy tác dụng. Tôi có thể biểu diễn những pha cứu công chúa hay phá băng Contra với chỉ 1 mạng duy nhất.

Giao diện ám ảnh suốt một quãng thời gian của nhiều người

Đến khi có máy vi tính và sự xuất hiện của game online thì mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Tôi còn nhớ như in lần đầu tiên được một người anh dẫn dắt vào thế giới game online ồn ào náo nhiệt. MU của Webzen ngay lập tức đã trở thành người yêu đầu đời của không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người  chơi khác. Đây chính là tựa game đã làm thay đổi suy nghĩ về game của tôi.
Những rụt rè đánh quái ở Lorencia kiếm điểm kinh nghiệm thăng cấp chưa làm tôi choáng ngộp bằng sự xuất hiện của rồng vàng hay đội quân Titan, một trong những con quái được mệnh danh là vua của xứ sở này. Rồi như bất cứ ai khác, âm thanh cuốn hút của viên ngọc "chaos" khi rơi ra đã gần như trở thành tiếng vọng đi theo tôi đến tận bây giờ.  Nhưng có lẽ điều làm tôi khoái và yên tâm nhất là chơi game xong không cần phải nhấn nút "save", và đương nhiên lần đăng nhập kế tiếp sẽ đưa chúng ta đến đúng những dữ liệu mà chúng ta đã có trước đó.

Mọi thứ đều có hết trong smart phone

Ngày nay, khi game ngày càng phát triển, đồ họa và thế giới trong game cũng vì thế cao và rộng hơn, công nghệ để hỗ trợ chơi game cũng vậy. Những chiếc smart phone ra đời ngày càng nhiều, càng nhanh và hơn hết là càng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của nhà phát hành cũng như của gamer thời hiện đại.
Với cấu hình khủng của chip Snapdragon 865 tổng cộng 8 nhân (tốc độ 1 nhân 2.84 GHz, 3 nhân 2.42 GHz & 4 nhân 1.8 GHz), bộ nhớ RAM lên đến 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB, chạy trên hệ điều hành Android 10 và ColorOS 7.1, chiếc smartphone này chắc chắn sẽ làm các game thủ như tôi rất háo hức. Chưa hết, màn hình AMOLED tràn viền 6.78 inch Quad HD+ (2K+), khả năng sạc nhanh trong vòng chỉ 38 phút, dung lượng pin 4260 mAh có thể kéo dài thơi gian rút pin nhất là đối với những tựa game ngốn dung lượng của máy như PUBG hay Liên Quân... đã khiến không ít người phải dừng lại xem chiếc điện thoại đó xuất phát từ đâu. Ngoài ra, chế độ “Không Gian Trò Chơi” riêng của nhà sản xuất nhằm phục vụ cho game thủ cũng là một điểm đáng lưu ý khi gamer sẽ không bị làm phiền bởi những tin nhắn hay những thông báo từ những ứng dụng khác khi đang chơi game.
Oppo Find X2 thật là một thế giới trò chơi di động dành cho các game thủ, chiếc smart phone này đáp ứng hầu hết các nhu cầu cần có hiện tại của các thể loại game mobile, game online. Nó thật xứng đáng với giá trị mà một chiếc điện thoại mang lại cho một game thủ thật thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.