ASRock sẵn sàng cho Intel thế hệ 10 với Z490 Steel Legend và Taichi

Tôn Bảo
Tôn Bảo
19/05/2020 14:33 GMT+7

Để chuẩn bị cho màn ra mắt nền tảng thế hệ 10 của Intel vào ngày mai 20/5, ASRock cũng đã có một số sản phẩm bo mạch chủ thuộc phân khúc trung cao cấp.

Sau khi giới thiệu sản phẩm Z490 AQUA với số lượng bán ra giới hạn, chỉ 999 bo mạch chủ, ASRock cũng chuẩn bị cho người dùng nhiều mã khác từ thấp đến cao của chipset Z490.

Nói sơ về nền tảng Z490 mới của Intel, thì các vi xử lý mới sẽ có socket LGA 1200 chứ không phải 1151 như các thế hệ trước. Mặc dù Intel thế hệ 10 sẽ chưa hỗ trợ PCIe nhưng ASRock và các hãng khác đều cho biết các bo mạch chủ Z490 của mình đều sẵn sàng cho PCI Express 4.0.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì băng thông cao nhất mà bạn có thể đạt được là PCIe 3.0 dành cho các ổ cứng NVMe M.2. Và điều đó cũng gợi ý rằng các vi xử lý Intel thế hệ 11 sẽ tiếp tục có LGA 1200 và hỗ trợ PCIe 4.0, sử dụng được trên các bo mạch chủ Z490. Qua đó, người dùng có thể yên tâm sử dụng Z490 mà không lo ngại về vấn đề nâng cấp trong ít nhất 2 năm nữa.

Một trong những thay đổi lớn nhất cho nền tảng này chính là thiết kế TDP của các vi xử lý đã được nâng lên 125W, bên cạnh các vi xử lý 10 nhân 20 luồng (Intel Core i9-10900K). Vì vậy, hãy lựa chọn bo mạch chủ một cách cẩn thận để đảm bảo cấp đủ nguồn cho vi xử lý tương ứng. Tuy nhiên, hãy yên tâm là hầu hết các bo mạch chủ Z490 đều được thiết kế để chịu tải được các vi xử lý cao cấp nhất. Đối với B460 và H410, câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Sau đây là các sản phẩm bo mạch chủ Z490 mà ASRock sẽ đem đến cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

Taichi

Đây là dòng bo mạch chủ cao cấp nhất của ASRock, tích hợp nhiều công nghệ mới nhất và đồng thời cũng có thiết kế đặc biệt theo phong cách cơ khí. Các bánh răng cưa xuất hiện xuyên suốt trên bo mạch chủ đem lại một phong cách rất “Thái Cực”.

Những phiên bản Taichi trước đây sử dụng tông màu trắng/đen. Lần này, ASRock đã đổi sang phong cách hoàn toàn mới, lấy màu đen làm chủ đạo, các hình bánh răng cưa màu xám bạc. Điểm nhấn chính là hai bánh răng cưa vàng và đen nổi lên bề mặt ở phần tản nhiệt chipset. Ngoài ra, bo mạch chủ còn được gắn sẵn 2 quạt nhỏ để góp phần tản nhiệt cho pha điện ở cạnh trên. ASRock cũng đã trang bị kèm ăng ten WiFi 6 cho bo mạch chủ, sẵn sàng cho những hệ thống cao cấp kết hợp với các router WiFi 6 tại gia.

Steel Legend

Đối với những game thủ có ngân sách hạn chế hơn, mà vẫn muốn trải nghiệm được các tính năng cao cấp cũng như sở hữu một sản phẩm “gánh” được các vi xử lý hạng nặng, thì Steel Legend là một lựa chọn đáng giá. Sản phẩm được trang bị RGB sáng sủa, có thể được tinh chỉnh thông qua phần mềm của ASRock. Các phần tản nhiệt chipset và bảo vệ I/O, pha nguồn được trang bị tông màu trắng xám sang trọng, với logo hình chữ S có đèn nền LED RGB nổi bật.

Bo mạch chủ có 2 khe M.2 NVMe có sẵn tản nhiệt. Về tổng thể, ASRock Steel Legend có hơi hướng của một “chú lính chì dũng cảm” với các nét hoa văn được thiết kế theo kiểu camouflage.

Extreme4

Dải sản phẩm Extreme4 được thiết kế dành cho các nhu cầu cân bằng ở nhiều khía cạnh, rơi vào nhóm trung cấp của ASRock. Các khe PCIe cho VGA của Extreme4 đều được bọc thép, khá hầm hố. Dù không được trang bị kèm ăng-ten WiFi như các sản phẩm cao cấp hơn, nhưng ASRock cũng chuẩn bị sẵn cho Extreme4 khe M.2 Key E để sử dụng kết hợp với các WiFi 6 kit của bên thứ ba. Sản phẩm cũng được tích hợp đèn LED RGB trên các phần tản nhiệt chipset và I/O, bên dưới các logo ASRock và Extreme.

 

Với số lượng pha ít hơn so với các bo mạch chủ cao cấp, Extreme4 sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho các vi xử lý Intel từ Core i5 trở xuống. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng kết hợp với Core i7 thì cũng không thành vấn đề lắm nếu bạn không có nhu cầu ép xung.

Hiệu năng của các sản phẩm và những vi xử lý Intel thế hệ 10 tương ứng sẽ được Thanh Niên Game giới thiệu trong các bài viết tiếp theo. Cảm ơn TechGuru Store đã hỗ trợ sản phẩm để thực hiện bài viết. Game thủ có thể tham khảo thông tin bộ sản phẩm của ASRock tại đây, và các vi xử lý Intel thế hệ 10 tại đây.

Với tối thiểu 3 mẫu sản phẩm kể trên, phủ cơ bản là đủ các phân khúc, ASRock hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho nhóm bo mạch chủ Z490, bởi giá thành của hãng rất cạnh tranh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.