ASUS ra mắt bộ định tuyến game RT-AX86U và RT-AX82U

Tôn Bảo
Tôn Bảo
14/06/2020 14:00 GMT+7

Với thiết kế gaming hầm hố, hai mẫu bộ định tuyến (router) RT-AX86U và RT-AX82U sẽ được bổ sung vào danh sách những bộ định tuyến chơi game cao cấp của ASUS với hiệu năng Wi-Fi 6 tốt nhất, kết nối mạng cực nhanh để chơi game với độ trễ thấp.

ASUS vừa công bố RT-AX86U và RT-AX82U, hai bộ định tuyến (router) chơi game băng tần kép WiFi 6 (802.11ax) hiệu suất cao. Các mẫu mới mang đến cho các game thủ - đặc biệt là các game thủ mobile có nhiều sự lựa chọn hơn khi muốn tìm đến giải pháp mạng chơi game cực nhanh và ổn định.

RT-AX86U là phiên bản nâng cấp của RT-AC86U bán chạy nhất, với thiết kế giữ nguyên khung gầm màu đen với các điểm nhấn màu đỏ lấy cảm hứng từ Gaming. Mẫu mới được trang bị công nghệ WiFi 6 siêu nhanh với tốc độ lên tới 5700 Mbps, trong khi RT-AX82U mang phong cách táo bạo mang đến tốc độ WiFi 6 lên tới 5400 Mbps và có thiết kế tương lai với hiệu ứng ánh sáng Aura RGB tuyệt đỉnh.

Cả hai mẫu bộ định tuyến mới đều được tích hợp các tính năng tăng tốc chơi game, tính năng sẽ thu hút bất kỳ game thủ nào, đặc biệt là các game thủ mobile. Ứng dụng ASUS Router bao gồm “Chế độ trò chơi di động” chỉ bằng một cú nhấp, các thiết bị có dây có thể dễ dàng được ưu tiên thông qua bảng điều khiển trực tuyến hoặc bằng cách kết nối với Cổng trò chơi chuyên dụng. RT-AX86U cũng bao gồm cổng WAN / LAN 2,5 Gbps, mang lại khả năng kết nối mạng 2 Gbps cho mạng WAN, LAN và WiFi.

ASUS AiProtection Pro với Parental Controls bảo vệ toàn diện cho tất cả các thiết bị được kết nối, kể cả gaming smartphone. Các bộ định tuyến cũng hỗ trợ công nghệ ASUS AiMesh độc đáo, cho phép chúng đồng bộ với các bộ định tuyến ASUS tương thích AiMesh khác để tạo ra một mạng lưới Internet toàn diện.

Sức mạnh của Wi-Fi 6

RT-AX86U và RT-AX82U là một trong những bộ định tuyến gaming cung cấp tất cả các lợi ích của chuẩn Wi-Fi 6 mới, đồng thời cung cấp khả năng tương thích ngược hoàn toàn với các thiết bị Wi-Fi hiện có. Công nghệ Wi-Fi 6 có tốc độ nhanh hơn, hiệu năng cao hơn, phạm vi phủ sóng rộng hơn và thời lượng pin cho các thiết bị kết nối được cải thiện.

Wi-Fi 6 trong RT-AX86U và RT-AX82U sử dụng các kênh 160 MHz để kết hợp tốc độ WiFi tổng thể lên tới 5700 Mbps đối với RT-AX86U và 5400 Mbps đối với RT-AX82U. Với một bước đi mang tính cách mạng, Wi-Fi 6 cũng kết hợp công nghệ OFDMA với MU-MIMO để mang lại hiệu suất mạng tăng lên trong môi trường nhiều thiết bị kết nối, cũng như phạm vi tín hiệu Wi-Fi được cải thiện để phủ sóng tốt hơn. Kết quả là có ít điểm chết Wi-Fi hơn và kết nối Wi-Fi nhanh hơn, Hơn thế nũa, với tất cả các thiết bị trong nhà, cho dù có bao nhiêu thiết bị được kết nối: game thủ có thể chắc chắn rằng trải nghiệm chơi game của họ sẽ không bị gián đoạn khi đang tải xuống hoặc phát trực tuyến lên các thiết bị khác. Wi-Fi 6 cũng bao gồm một tính năng có tên Target Wake Time giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng cho thiết bị di động và IoT, giúp game thủ có thêm thời lượng pin để chơi game.

Thiết kế dành cho game

RT-AX86U và RT-AX82U bao gồm vô số tính năng được thiết kế để cho phép bất kỳ game thủ nào cũng đều có thể tăng tốc trò chơi của họ.

Ứng dụng ASUS Router bao gồm Chế độ trò chơi di động. Điều này cung cấp khả năng tăng tốc chơi game di động chỉ với một chạm, tự động ưu tiên tất cả lưu lượng truy cập từ thiết bị chạy ứng dụng ASUS Router để đảm bảo trải nghiệm chơi game tốt nhất có thể. Các thiết bị chơi game di động cũng có độ trễ thấp hơn và tốc độ nhanh hơn trên băng tần WiFi 5 GHz.

Người dùng cũng có thể ưu tiên mọi thiết bị trong hệ thống mạng bằng chức năng “Tăng tốc” trong bảng điều khiển trực tuyến của bộ định tuyến. Đối với các thiết bị chơi game có dây, một trong các cổng LAN cũng là Cổng chơi game chuyên dụng ưu tiên mọi thiết bị có dây được kết nối với nó.

Open NAT loại bỏ sự phức tạp của việc chuyển tiếp cổng với quy trình cấu hình ba bước dễ dàng và QoS thích ứng, ưu tiên lưu lượng truy cập từ các loại ứng dụng khác nhau, bao gồm các trò chơi, do đó việc tắc nghẽn mạng chỉ là vấn đề của quá khứ.

RT-AX86U cũng hỗ trợ kết nối có dây 2 Gbps siêu nhanh thông qua cổng 2,5 Gbps có thể được sử dụng làm mạng WAN hoặc LAN. Điều này có nghĩa là RT-AX86U hỗ trợ kết nối mạng thực 2,5 Gbps thông qua mạng WAN, LAN và WiFi.

RT-AX86U cũng là bộ định tuyến được chứng nhận NVIDIA® GeForce NOW ™ cho trải nghiệm chơi trò chơi trên đám mây tốt nhất và RT-AX82U cũng được chấp nhận vào chương trình được đề xuất của GeForce NOW.

Phong cách chơi game táo bạo

Vẻ ngoài của các bộ định tuyến chơi game mới của ASUS được thiết kế để thu hút thị giác tối đa, với các đường nét táo bạo và chi tiết lấy cảm hứng từ gaming. RT-AX86U có hướng dọc để có hiệu suất tối ưu - với vẻ ngoài mạnh mẽ, với điểm nhất là bảng màu đỏ ở đế trước của bộ định tuyến.

Được thiết kế lấy cảm hứng từ gaming, RT-AX82U có vẻ ngoài nổi bật. Các đường nét hình học đẹp mắt của nó mang lại cảm xúc mạnh mẽ, được củng cố bởi bốn ăng ten không thể tháo rời ở phía sau. Ở phía trước của RT-AX82U, một hốc lớn được chiếu sáng Aura RGB tuyệt đẹp. Game thủ có thể chọn các chế độ chiếu sáng khác nhau - chẳng hạn như hiệu ứng Cầu vồng đầy màu sắc - hoặc chọn màu của riêng họ.

An toàn và đa năng

Để bảo mật tối đa, RT-AX86U và RT-AX82U hỗ trợ giao thức bảo mật không dây WPA3 mới nhất và bao gồm bản quyền trọn đời cho ASUS AiProtection Pro, cung cấp bảo mật cấp độ thương mại và giám sát phụ huynh. AiProtection Pro bảo vệ tất cả các thiết bị được kết nối với mạng, bao gồm cả những thiết bị không thể chạy phần mềm chống vi-rút truyền thống, chẳng hạn như điện thoại thông minh và thiết bị IoT.

Với ASUS AiMesh được tích hợp sẵn, RT-AX86U và RT-AX82U có thể được sử dụng làm bộ điều khiển hoặc nút trong mạng lưới bộ định tuyến có khả năng AiMesh. Mạng lưới AiMesh cung cấp vùng phủ sóng Wi-Fi cho cả nhà cho tất cả các thiết bị không dây, với chuyển vùng liền mạch và không có vùng chết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.