Bàn phím cơ TKL dưới 1 triệu tốt nhất 2019

Tôn Bảo
Tôn Bảo
07/08/2019 14:28 GMT+7

Với nhiều hãng tham gia vào thị trường, giá thành của các bàn phím cơ đã giảm bớt, đồng thời mẫu mã cũng đa dạng hơn. Sau đây là các bàn phím cơ TKL dưới 1 triệu tốt nhất nửa đầu 2019.

Dĩ nhiên, khó có thể đòi hỏi có được 1 sản phẩm TKL sử dụng switch xịn với mức giá dưới 1 triệu đồng. Nhưng với việc các hãng nội địa cũng bắt đầu xuất khẩu switch riêng ra thị trường thế giới, người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn cách đây 2 năm.

Krom Kernel – 1 triệu đồng

Về tổng thể, Krom Kernel TKL có ngoại hình cứng cáp, nặng, tích hợp đèn RGB, sử dụng switch red, blue, có trải nghiệm gõ tốt. Dây bàn phím được bọc dù, với độ dài 1m8, thoải mái cho sử dụng với máy bàn, nhưng hơi dư một chút nếu phải đem đi lại cùng laptop. USB của Kernel được mạ vàng như các sản phẩm cao cấp.

Font chữ của Krom Kernel TKL nhìn chung đơn giản, không phải là dạng font thường thấy trên các bàn phím “rẻ tiền” khác. Kích thước của Kernel dài hơn mộtc hút so với các bàn phím TKL cơ bản, nhưng không quá cồng kềnh. Người dùng có thể sử dụng Fn + Scrlock để chuyển đổi qua lại các 9 hiệu ứng ánh sáng của LED RGB.

Krom Kernel sử dụng switch Outemu red hoặc blue. Nhìn chung, cảm giác bấm trên các switch Outemu nói chung và Kernel nói riêng vẫn khá ổn, hành trình phím hợp lý, êm và không ồn (red), có thể sử dụng ở các không gian chung.

Có lẽ đây là bàn phím đáng giá nhất trong phân khúc dưới 1 triệu đồng.

Fuhlen M87S RGB 2019 – 800.000 đồng

Fuhlen M87S RGB là chiếc bàn phím cơ thành công nhất trong lịch sử với số lược và doanh số bán ra gấp từ vài lần cho tới hàng chục lần các loại bàn phím cơ khác do mức giá mềm và trải nghiệm tốt. Tiếp nối thành công, hãng tiếp tục cho ra phiển bản 2019 với một chút cải tiến.

Sản phẩm có kích thước gọn gàng, phù hợp cho các nhu cầu cơ động. Vỏ bàn phím được làm bằng nhựa bề mặt nhám, dày và cứng. Các góc được bo tròn, không bị cấn khi sử dụng. Hệ thống đèn LED RGB của M87S là 16,8 triệu màu, so với trước đây chỉ là LED đơn sắc, hơi sáng quá mức. Có 9 hiệu ứng cơ bản được tích hợp sẵn và hoạt động thông qua các tổ hợp phím Fn + 1 đến 9.

Fuhlen M87S RGB sử dụng switch LongHua blue hoặc red có kết cấu tương tự với Cherry MX Blue và Kailh Blue. Keycap của bàn phím sử dụng chất liệu nhựa ABS Double Shot, khá phổ biến ở các bàn phím cơ phổ thông. Trải nghiệm chung của bàn phím là khá ổn, dù switch red có cảm giác nhẹ hơn bình thường. Dù sao thì Fuhlen M87S RGB 2019 TKL red vẫn hoạt động rất êm, và không ồn chút nào.

DareU EK880 – 880.000 đồng

Tiếp nối thành công của DK87, DareU tung ra bản nâng cấp EK880, với hệ thống đèn LED 18,6 triệu màu so với đơn sắc trước đó. Về thiết kế, bàn phím không khác gì so với DK87. Đây là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với M87S 2019.

DareU EK880 TKL sử dụng switch D do chính DareU sản xuất, với các màu red, blue và brown. Nhìn chung, chất lượng của switch D không thua kém so với Gateron hay Outemu. Với 3 màu switch, rất hiếm có hãng nào trong phân khúc này hào phóng như DareU, và đó cũng là vũ khí bí mật để cạnh tranh với những đối thủ trong cùng phân khúc.

Các keycap của DareU EK880 sử dụng chất liệu nhựa ABS với công nghệ in laser thay vì Double Shot như DK87. Font chữ của bàn phím đơn giản, nhưng lại rất bắt mắt. LED của EK880 có độ sáng rất tốt và đều, hiệu ứng cũng khá hài hòa và đa dạng, dù độ sáng không phải là cao nhất.

Chất lượng phím bấm chính là điều mà DareU EK880 TKL trở nên vượt trội so với các mẫu phím khác trong tầm giá. Bàn phím cho cảm giác gõ rất tốt, mượt mà và rất êm.

Thanh Niên Game xin cảm ơn Gearvn đã cho mượn các sản phẩm bàn phím TKL để thực hiện bài đánh giá này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.