Bàn phím HyperX Alloy Origins RGB – Gọn gàng, chắc chắn và chiến game tốt

Tôn Bảo
Tôn Bảo
22/02/2020 16:21 GMT+7

HyperX liên tục chứng tỏ được sức mạnh trong mảng linh kiện game , và Alloy Origins là một trong những minh chứng đó. Sản phẩm sở hữu đèn nền RGB và switch cơ do Kingston phát triển, giá hợp lý và nhiều tính năng.

HyperX Alloy Origins được định cho nhóm bàn phím cơ tầm trung, kết hợp với phần mềm NGenuity của Kingston để đồng bộ hóa với các phụ kiện khác của hãng. Kiểu dáng ngầu, gọn gàng và chắc chắn của bàn phím chắc chắn sẽ thu hút người dùng từ những cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế và tính năng

Nhìn chung, HyperX Alloy Origins có thiết kế tối giản, nhưng chất liệu nhôm đầy đủ đem lại vẻ lạnh lùng, kèm theo lớp vân xước phổ biến. Phần cạnh dưới chỉ dài hơn nắp phím một chút, nên rất gọn gàng, có thể phù hợp cho nhiều cách bố trí bàn làm việc, chơi game so với những bàn phím đầy đủ khác.

Phần đế nhựa giúp bàn phím cố định trên bàn. Trong khi đó, đế nâng bàn phím có thể mở ra theo 3 góc khác nhau, cho người dùng thoải mái lựa chọn theo ý thích.

Chỉ có một dấu hiệu duy nhất giúp người dùng nhận ra đây là một bàn phím cho game thủ đó là logo HyperX trên nút khoảng cách và kế bên đèn LED dành cho thông báo bật/tắt Caps lock, NUM lock và Game Mode. Cho đến khi cắm bàn phím vào, mọi thứ mới trở nên lung linh hơn với hệ thống đèn LED RGB nổi bật.

Có thể nói Alloy Origins sở hữu dải đèn LED RGB hấp dẫn nhất trong số các sản phẩm thuộc phân khúc giá này, dù thiếu một số hiệu ứng đặc biệt (như nhảy đèn theo nhạc chẳng hạn). Mặc định, HyperX đánh dấu toàn bộ các hiệu ứng phím trên bề mặt nắp phím.

Sau khi gắn vào hệ thống, HyperX Alloy Origins thực sự có sức sống hơn. Bên cạnh việc có khả năng chống hiện tượng ghost và thao tác nhiều phím cùng lúc, ngôi sao chính trong bàn phím cơ này chính là switch mới do HyperX phát triển, tương tự như switch Cherry MX Red phổ biến. Trọng lực của sản phẩm là 45g, tương đương với phiên bản Cherry MX, nhưng nhìn chung khi thao tác trong thực tế thì Alloy Origins nặng hơn một chút. Điều đó là do hành trình của switch 1,8mm. Về ngoại hình, switch này không khác gì với Cherry, sử dụng cùng thiết kế, nên game thủ có thể thay thế các nắp phím theo ý thích mà không sợ không tương thích. HyperX cho biết sản phẩm có thể chịu được 80 triệu lần bấm mỗi phím

HyperX Alloy Origins không có các nút dành cho điều khiển giải trí đa phương tiện riêng, và phải được sử dụng kết hợp với phím Fn và F6 đến F11.

Phần mềm

Phần mềm HyperX NGenuity được sinh ra cho nhu cầu tùy biến bàn phím Alloy Origins, và nhìn chung khá thông minh, mặc dù đây là một App của Windows chứ không phải là một file cài đặt riêng lẻ. Game thủ hoàn toàn có thể thiết lập hiệu ứng đèn LED cho từng nút riêng biệt một cách dễ dàng, có thể xem trước hiệu ứng trước khi lưu vào bộ nhớ của Alloy Origins. Tạo macro cũng tương tự, khá đơn giản, và có nhiều bộ hồ sơ lưu trữ để có thể chuyển đổi nhanh, cũng như liên kết giữa game và các bộ hồ sơ có sẵn.

Trải nghiệm

Hiệu năng là một trong những thế mạnh của HyperX Alloy Origins. Dù sử dụng các switch Red, nhưng bàn phím vẫn có thể hỗ trợ soạn thảo tốt, bên cạnh khả năng thao tác game nhanh. Hành trình phím 1,8mm đem lại quãng đường di chuyển 3,8mm một cách nhanh chóng, khi so với 2mm và 4mm lần lượt trên các switch Cherry MX Red khác.

Nắp phím của Alloy Origins cũng khá tốt, mặc dù thỉnh thoảng vẫn bị trượt. Dù sao thì trải nghiệm soạn thảo trên các nắp phím này rất ổn định, kể cả khi sử dụng trong thời gian dài. Khoảng cách giữa các phím được bố trí hợp lý nên các ngón tay hoàn toàn có thể thoải mái thao tác nhanh mà không bị mỏi.

Kết luận

HyperX Alloy Origins có đầy đủ các yếu tố để làm nên một bàn phím cơ game – switch cơ và đèn nền LED RGB – và thực sự sản phẩm làm tốt điều đó. Đèn LED có chất lượng tốt, đơn giản và dễ tùy biến, và hiệu năng chiến game của bàn phím tương đương với các đối thủ hiện có trên thị trường. Với mức giá vừa phải, đây hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc bàn phím tầm trung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.