BJX KM9 – Bàn phím cơ cho game thủ phổ thông

Tôn Bảo
Tôn Bảo
19/01/2020 11:11 GMT+7

Bàn phím cơ dã không còn quá đắt đỏ như trước, và ngày càng giảm mạnh. BJX KM9 với switch Kailh sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho các game thủ phổ thông không nhiều ngân sách.

BJX KM9 hiện đang có mức giá xấp xỉ 800.000 đồng, sử dụng switch Kailh, kích thước đầy đủ với 104 phím.

Ưu điểm: Sử dụng switch Kailh; có nhiều lựa chọn switch như Red, Blue hoặc Brown; font chữ đẹp; thiết kế đẹp;
Nhược điểm: Không có chiếu nghỉ tay.

Để giảm thiểu chi phí sản xuất đến thấp nhất, BJX KM9 sử dụng chất liệu nhựa cho lớp vỏ, nhưng vẫn rất cứng cáp và chắc chắn. Khi cầm trên tay, bàn phím khá nặng so với các sản phẩm trong cùng phân khúc.

Keycap của sản phẩm được làm bằng nhựa ABS có độ bền cao, hiển thị đèn LED tốt. Font chữ sử dụng trên bàn phím nhìn chung dễ đọc, không bị khô và màu mè như nhiều sản phẩm khác, và được in bằng laser. Để tăng cường cảm giác bấm, BJX còn phủ thêm một lớp UV nhám, phần nào giúp game thủ thao tác chính xác hơn khi chơi game.

Như đã nói, BJX KM9 sử dụng switch Kailh có độ bền bỉ cao, đồng thời được bán ra với nhiều màu switch khác nhau để người dùng lựa chọn theo sở thích. Về cơ bản, Kailh nhẹ hơn Cherry MX một chút, nên game thủ cần phải làm quen nếu chuyển từ Cherry sang. Hành trình phím nhìn chung là vừa phải, đảm bảo game thủ có thể triển khai kỹ năng trong các pha giao tranh hoặc thực hiện các combo chết người một cách dễ dàng và chính xác.

BJX KM9 có nhiều hiệu ứng đèn LED nền khá thú vị, không quá khác biệt so với những sản phẩm hiện nay. Tuy nhiên, LED trên bàn phím chỉ là đơn sắc xanh dương chứ không phải RGB. Dù sao thì không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm chung của người dùng, và đèn LED là một món ăn chơi mà theo đánh giá của cá nhân người viết thì có cũng được mà không có cũng không sao.

Một điểm khá thú vị là các keycap của BJX KM9 được “lên màu” sẵn, không phải là đơn sắc như một số lựa chọn đang có trên thị trường. Hãng đã cho sản phẩm một lớp áo 2 màu – đen và trắng – một cách hài hòa, đẹp và “nhìn” chuyên nghiệp. Nếu nhìn thoáng qua, rất khó nhận biết đây chỉ là một chiếc bàn phím dành cho phân khúc phổ thông. Tuy nhiên, khá đáng tiếc là bàn phím không được trang bị thêm chiếu nghỉ tay.

Về trải nghiệm chung, BJX KM9 hoạt động ổn định, soạn thảo văn bản cũng như chơi game đều mượt mà. Mặc dù vẫn chưa thể so sánh được với các switch cùng màu ở những bàn phím cơ cao cấp hơn, nhưng với 800.000 đồng, bạn khó mà tìm được một sản phẩm kích thước chuẩn ổn như thế này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.