Các bàn phím cơ từ 2 đến 4 triệu đồng tiêu biểu

12/10/2018 07:00 GMT+7

Những sản phẩm bàn phím cơ thuộc phân khúc từ 2 đến 4 hầu hết là có kích thước đầy đủ, sử dụng switch Cherry MX. Tùy vào lòng trung thành với thương hiệu hoặc nhu cầu sử dụng, vọc phá các tính năng phụ, người dùng sẽ có các lựa chọn khác nhau.

Sau đây là một số sản phẩm tiêu biểu trong phân khúc này mà Thanh Niên Game đã lựa chọn sẵn cho các bạn, đa dạng về thương hiệu và kiểu dáng. Các sản phẩm này thường có nhiều phiên bản khác nhau, với các mức giá chênh lệch trên hoặc dưới một chút để người dùng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu.

Corsair K70 RGB Rapidfire

Sản phẩm có mức giá tiệm cận với mốc cao nhất trong khung giá (3,95 triệu đồng), nhưng đảm bảo sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. K70 RGB Rapidfire có thiết kế gọn gàng mặc dù có kích thước đầy đủ. Người dùng có thể lựa chọn switch Cherry MX Speed, với chiều cao chỉ 1,2mm so với 2mm thông thường của các bàn phím cơ khác. Điều này đem lại hành trình phím ngắn hơn và tốc độ thao tác nhanh hơn không chỉ cho game thủ mà còn cho những người dùng phải soạn thảo hay thao tác trên bàn phím nhiều.

Sử dụng lớp khung kim loại chắc chắn và có bàn kê tay rời, để người dùng thoải mái bố trí phù hợp với kích thước bàn làm việc. Do nhỏ gọn nhưng K70 RGB Rapidfire không có dải phím macro. Dù sao thì người dùng cũng có thể an ủi với dải phím hỗ trợ điều khiển các phần mềm giải trí.

Bên cạnh switch Cherry MX Speed, điểm cộng cực lớn khác của Corsair K70 RGB Rapidfire chính là khả năng tùy biến đèn LED nền RGB theo ý thích của người dùng. Có hẳn một cộng đồng chia sẻ các profile (hồ sơ) đèn LED nền khác nhau cho người dùng tải về. Qua đó, bạn có thể cá nhân hóa theo rất nhiều phong cách đánh đèn, như phong cách xếp hình, lướt sóng hay cho đèn sáng ngẫu nhiên.

Razer BlackWidow Chroma

Razer được biết đến như là thương hiệu sản xuất linh kiện cho game thủ hàng đầu, và bàn phím cơ của hãng cũng được nhiều người ưa chuộng. BlackWidow Chroma (3,89 triệu đồng) là một trong những sản phẩm tốt nhất của hãng, mặc dù có một vài điểm yếu không đáng kể.

Sử dụng chất liệu nhựa cho lớp vỏ là một điểm trừ khá lớn cho BlackWidow Chroma, bởi hầu hết các đối thủ trong phân khúc này đều sử dụng hợp kim nhôm để đem lại vẻ sang trọng cho bàn phím.

Bù lại, Razer đã trang bị cho sản phẩm nhiều tính năng và tùy biến hay. Đầu tiên là đèn LED nền có thể được thiết lập màu theo sở thích cá nhân. Tiếp theo, việc trang bị dãy phím macro cũng sẽ làm cho thiết bị phù hợp với nhiều tựa game khác nhau. Cuối cùng, cổng kết nối USB và âm thanh mở rộng sẽ giúp bạn đi dây và kết nối với thiết bị ngoại vi gọn gàng hơn.

SteelSeries Apex M750

Đây là sản phẩm bàn phím cơ mới nhất của SteelSeries, có thiết kế mới và một số tính năng chưa bao giờ xuất hiện trên các dòng thiết bị của hãng trước đây, như RGB chẳng hạn.

Sở hữu lớp vỏ bằng nhôm 5000 Series và khung xuong nổi, Apex M750 (3,39 triệu đồng) có vẻ ngoài cứng cáp. Thay vì sử dụng Cherry MX như các đối thủ khác, SteelSeries tiếp tục trang bị switch QX2 – sự hợp tác của hãng với Omron – cải thiện hơn so với QX1 trước đây. SteelSeries QX2 trên Apex M750 đã được nâng cấp độ dài hành trình lên cao hơn.

Thiết kế của sản phẩm cũng tương đối hiện đại, nếu nhìn vào 2 bên và viền bàn phím. Mặc dù vậy, Apex M750 lại không có chuỗi phím macro và cả phím điều khiển giải trí, mà phải thực hiện tác vụ này thông qua sự kết hợp cùng phím Fn.

SteelSeries Engine 3 đem lại khả năng tùy biến màu sắc từng phím bấm theo ý thích. Người dùng có thể sử dụng các bộ màu và hiệu ứng được thiết lập sẵn hoặc cài đặt theo “vùng”. Ngoài ra, SteelSeries Engine 3 còn cho phép người dùng thiết lập màu sắc theo ứng dụng đang được sử dụng.

ROCCAT Ryos MK FX

ROCCAT là thương hiệu linh phụ kiện game đến từ Đức, có thiết kế sản phẩm cứng cáp, cộng với công nghệ Easy-Shift[+] và phần mềm Swarm cho phép người dùng điều chỉnh chung chuột và bàn phím trong cùng một giao diện.

Ryos MK FX là một trong số ít các bàn phím cơ của ROCCAT có đèn LED RGB, và người dùng cũng có thể tùy biến cho từng phím bấm theo nhu cầu. Bạn có thể thêm các hiệu ứng đặc biệt trong 16,8 triệu màu trên mỗi phím, cấu hình ánh sáng của bạn cho mỗi game, gán phím ứng dụng, điều chỉnh các phím, hệ thống điều khiển cũng như các macro và còn nhiều, nhiều nữa.

Công nghệ Easy-Shift[+] đem lại khả năng thiết lập bộ phím macro qua sự kết hợp giữa 2 hay nhiều phím bất kì trên bàn phím. Được trang bị 2 bộ xử lý 32-bit ARM Cortex đem lại hiệu năng cao, hoạt động mượt mà. Bộ nhớ trong của bàn phím là 2MB có thể lưu trữ nhiều thiết lập khác nhau, xử lý macro theo thời gian thực.

Bên cạnh việc sử dụng switch Cherry MX (đỏ, xanh dương, nâu), ROCCAT còn khắc laser lên các keycap để người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bị phai chữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.