Các hãng game bắt đầu khuyên game thủ 'nghỉ chơi' với Windows Vista

09/04/2017 17:37 GMT+7

Vốn dĩ không được nhiều game thủ ưa chộng, Windows Vista sẽ có thêm lý do để "về hưu" sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ hoàn toàn phiên bản này vào ngày 11.4 tới. Một số hãng game (tiêu biểu là Ubisoft) đã có thông báo chính thức để nhắc nhở game thủ.

Chính thức ngừng thương mai hóa từ những tháng cuối năm 2011, Windows Vista được nhiều người dùng phổ thông lẫn game thủ đánh giá là phiên bản kém đặc sắc, không tạo được dấu ấn đặc biệt. Trên thực tế, Vista ngay lập tức trở nên nhạt nhòa khi Windows 7 ra mắt sau đó không lâu và vụt sáng để trở thành hệ điều hành thống trị trong nhiều năm liền.
Cuối cùng thì vòng đời của Windows Vista cũng đã gần kề ngày kết thúc, cụ thể là vào thời điểm 11.4 tới, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ hoàn toàn hệ điều hành này, không chịu trách nhiệm giải quyết các rắc rỗi, lỗi, tương thích... phát sinh từ phía người dùng Windows Vista.
Điều này đồng nghĩa với việc, các hãng làm game cũng sẽ đào thải Windows Vista khỏi danh sách hỗ trợ của mình.
Ubisoft chính là một trong những tên tuổi lớn đầu tiên lên tiếng cảnh báo về vụ việc, trên giao diện chính của UPlay (kênh phân phối điện tử chủ lực của hãng), cha đẻ của Assassin's Creed, Splinter Cell, For Honor... đã "đính" thông báo ngừng hỗ trợ Windows Vista ở mục nổi bật nhất. 
Cần phải nói thêm, việc Windows Vista bị khai tử sẽ không ảnh hưởng mấy đến game thủ. Do số lượng người sử dụng hệ điệu hành này là thấp hơn rất nhiều so với Windows 7 và Windows 10.
Ở một diễn biến khác, thời điểm ngừng hỗ trợ Windows 7 đã được Microsoft ấn định vào ngày 14.1.2020, hãng này cũng bắt đầu chuyển dịch các đầu game của mình sang môi trường Windows 10. Gần đây nhất chính là Halo War2, chỉ có thể trải nghiệm được trên nền tảng Windows 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.