Các laptop AMD sắp ra mắt có thể mạnh hơn cả máy chơi game cá nhân thế hệ mới

Tôn Bảo
Tôn Bảo
29/04/2020 14:33 GMT+7

AMD chỉ mới hé lộ một chút về các vi xử lý Ryzen 4000 di động, nhưng đã có rất nhiều lời đồn thổi về các sản phẩm tiếp theo.

Những thông tin đồn đại cho thấy AMD Ryzen 5000 series có thể sẽ sử dụng các nhân Zen 3 kết hợp cùng đồ họa được phát triển trên nền RDNA 2, và sẽ đem lại sự cải thiện ở cả 2 mảng.

Một người dùng với tài khoản Twitter @_rogame chia sẻ trên Anandtech rằng anh ta có trong tay một tài liệu mật của Dell, trong đó có nhắc đến các vi xử lý di động Ryzen 5000 Cezanne. Có lẽ đó là đầu mối đáng tin cậy.

Người đăng bài đã gỡ hình chụp trên diễn đàn, bởi theo anh ta, thông tin đó không được phép công bố. Tuy nhiên, điều này càng xác nhận rõ hơn độ tin cậy của thông tin.

Vẫn chưa rõ liệu AMD Ryzen 5000 phiên bản di động sẽ sử dụng kiến trúc đồ họa RDNA 2 hay không, hoặc sẽ kết hợp với đồ họa rời trên laptop.

AMD tiếp tục sử dụng kiến trúc Vega trên các vi xử lý di động Ryzen 4000 hiện tại. Và mọi thứ sẽ trở nên đáng giá hơn nếu RDNA 2 xuất hiện trên các VGA rời cho laptop, trong các sản phẩm của năm 2021. Cần lưu ý thêm, Xbox Series X và PlayStation 5 ra mắt vào cuối năm nay sẽ sử dụng các vi xử lý Zen 2 và đồ họa RDNA 2. Điều này đồng nghĩa với việc laptop AMD của năm tới sẽ mạnh hơn toàn bộ các máy chơi game cá nhân hiện tại.

Kiến trúc AMD RDNA 2 đem lại hỗ trợ phần cứng mạnh mẽ, với khả năng ray tracing theo thời gian thực, sẽ là một tiêu chuẩn mới cho laptop game. Và đó chỉ là ở mảng đồ họa. Ở phần của vi xử lý, Zen 3 có thể sẽ đem lại hiệu năng đáng nể như ta thấy trên các vi xử lý dành cho desktop. Tuy chưa có gì chắc chắn, nhưng các laptop thế hệ mới của AMD hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc chơi rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.