Các ứng dụng desktop truyền thống đang dần xuất hiện trên Windows Mixed Reality

02/02/2019 11:30 GMT+7

Microsoft Windows Mixed Reality không chỉ để chơi game VR – mà là một nền tảng để sử dụng cho cả VR lẫn AR. Cho đến giờ, mới chỉ có những ứng dụng UWP từ Microsoft Store, nhưng mọi thứ đang dần thay đổi.

Phiên bản Windows 10 Insider Preview mới nhất hỗ trợ các chương trình Win32 hoạt động trên môi trường Mixed Reality.

Microsoft chia sẻ: “Trong bản cập nhật này, chúng tôi đã đem khả năng khởi động các ứng dụng Desktop (Win32) như Spotify, Paint.NET, và Visual Studio Code trên Windows Mixed Reality. Để sử dụng tính năng này, bật Pins Panel lên, sau đó vào All apps, nơi bạn tìm thấy một folder có tên gọi “Classic Apps (Beta).” Trong folder này, bạn có thể lựa chọn và khởi động bất kì ứng dụng Desktop (Win32) nào.

Vẫn chưa có nhiều lý do để trải nghiệm các ứng dụng desktop truyền thống qua Windows Mixed Reality ở thời điểm này, nhưng đó vẫn là một bổ sung đáng kể. Ví dụ, thay vì phải mở ứng dụng Steam ở Mixed Reality, thì hiện tại bạn có thể làm điều đó trực tiếp từ Pins Panel.

Vẫn chưa biết được khi nào tính năng này sẽ được chính thức ra mắt trên Windows 10, nhưng ít nhất những người dùng đang sử dụng Mixed Reality sẽ có cái để chờ đợi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.