[CES 2020] Micron DDR5: Định nghĩa lại tiêu chuẩn RAM máy tính

Tôn Bảo
Tôn Bảo
15/01/2020 07:00 GMT+7

Micron là một trong số những ông khổng lồ về chip nhớ đã xuất hiện tại CES 2020 vừa qua.

Tại sự kiện này, hãng cho biết đã thử nghiệm RAM DDR5 thành công, hứa hẹn mở ra các tiêu chuẩn tương lai mới cho máy tính.

Mẫu RAM DDR5 đã được Micron thử nghiệm trên tiến trình 1znm (giữa 12nm và 14nm). Đây là dạng RAM có nhiều lợi thế so với DDR4, nhờ vào việc tăng cường thêm mật độ chip nhớ, nhiều gấp đôi mà vẫn giữ được khả năng hoạt động ổn định.

Micron cho biết đã thử nghiệm trong nhiều điều kiện khác nhau và cho ra kết quả là, hiệu năng của DDR5 cao hơn khoảng 85% ở các tác vụ nặng, liên quan đến máy chủ. Ngoài ra, RAM DDR5 cũng có thể hoạt động được ở mức hiệu điện thế thấp hơn, nên về lâu dài cũng sẽ tiết kiệm điện, mát mẻ và phù hợp cho các nhu cầu ép xung hơn.

Trước mắt, các thử nghiệm của Micron được thực hiện trên các hệ thống máy chủ, vốn có độ bền bỉ cực kì cao. Vẫn chưa có thông tin nào về việc hãng sẽ đưa RAM DDR5 lên các máy tính phổ thông, như PC hoặc laptop. Dù sao thì việc thử nghiệm thành công RAM DDR5 với các tác vụ thực tế trên nền máy chủ cũng là một thành công lớn.

Qua đó, hãng cũng bắt đầu thiết lập những tiêu chuẩn mới về tốc độ RAM cho các hệ thống máy tính trong tương lai. Hi vọng rằng các sản phẩm RAM DDR5 thương mại dành cho máy tính để bàn sẽ xuất hiện trong 2020 tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.