Có 2 triệu đồng, chọn chuột chơi game nào ?

11/07/2017 11:24 GMT+7

Thị trường chuột chơi game trong quá khứ thường được chia thành 2 phân khúc khá rõ rệt: bình dân và cao cấp. Tuy nhiên theo thời gian, nhu cầu trải nghiệm và sử dụng các sản phẩm cao cấp với mức giá phải chăng ngày càng cao, dẫn đến sự ra đời và phát triển của các dòng chuột chơi game tầm trung, có giá dao động từ 1 đến 2 triệu Đồng, rất phù hợp với túi tiền của giới game thủ Việt Nam.

Dưới đây là danh sách 5 chuột chơi game tốt nhất trong tầm giá từ 1 đến 2 triệu đồng do TechGuru Store tổng hợp.
(Lưu ý: Vị thứ được sắp xếp theo giá)

1. SteelSeries Rival 300: 1.100.000 VNĐ

Rival 300 là dòng chuột có thiết kế khá đơn giản và cứng cáp, phù hợp với nhiều kiểu tay cầm của SteelSeries. Ngoài việc sử dụng cảm biến quang học Pixart PMW3310 chất lượng cao, Rival 300 còn hỗ trợ khoảng cách nhấc chuột lớn giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng, đặc biệt là các game thủ FPS.

Cụm phím macro và DPI không chỉ thuận tay, mà còn có thể tùy chỉnh dễ dàng bằng phần mềm SteelSeries Engine với mức tối đa là 6500 DPI. Sản phẩm có độ bền cao, với tuổi thọ Switch lên tới 30 triệu lần nhấn, đảm bảo bạn sẽ không phải thay thế trong thời gian dài. Bù lại, Rival 300 có thiết kế khá thô, kém thu hút và chỉ hỗ trợ game thủ thuận tay phải.

2. Cougar Revenger RGB: 1.200.000 VNĐ

Điểm nổi bật nhất của Cougar Revenger RGB ắt hẳn là mức DPI tối đa lên tới 12.000. Tuy nhiên ngoài thông số ấn tượng này, Cougar Revenger RGB còn sở hữu hàng loạt tính năng cực chất như cảm biến Pixart PMW3360 cao cấp, đèn LED RGB cực kỳ nổi bật với 4 chế độ sáng ở logo và đuôi chuột, hệ thống phím macro to và dễ bấm, có thể dễ dàng thiết lập thông qua phần mềm đi kèm. Bản thân chú chuột này cũng cho cảm giác cầm nắm vừa chắc chắn lại vừa thoải mái, không khác gì một sản phẩm high-end.

Điểm yếu duy nhất của Cougar Revenger RGB nằm ở vấn đề thương hiệu, ngoài ra độ dài có phần quá khổ của chú chuột này cũng sẽ gây khó khăn cho không ít người dùng mới. 

3. Logitech G502 Spectrum: 1.600.000 VNĐ

Là đối thủ nặng kí nhất so với các sản phẩm cùng tầm giá, Logitech G502 RGB Spectrum có nhiều tính năng nổi bật như khả năng thay đổi trọng lượng chuột nhờ bộ tạ đi kèm, 11 phím macro hoàn toàn có thể tái lập trình, nút Scroll có thể tùy chỉnh chế độ cuộn nhanh hoặc cuộn theo từng nấc theo ý người dùng và tính năng led RGB không thể thiếu cho game thủ. Ngoài ra sản phẩm này còn hỗ trợ nhiều profile hoặc custom phím theo từng game, với DPI tối đa lên tới 12.000.
Tuy nhiên với những game thủ có kiểu cầm palm grip, có lẽ Logitech G502 RGB Spectrum không phải là lựa chọn tốt, vì thiết kế của chuột khá dị, không theo form chuẩn thông thường. Việc sở hữu quá nhiều phím macro cũng khiến người dùng dễ bị rối và thường xuyên bấm nhầm nếu sở hữu ngón tay to.

4. Razer DeathAdder Elite: 1.800.000 VNĐ

Là hậu duệ thứ 3 của huyền thoại DeathAdder, sản phẩm làm nên tên tuổi cho Razer trong giới game thủ, Razer DeathAdder Elite sở hữu DPI lên tới 16.000, cảm biến quang học 5G (PMW3389) và switch Omron chất lượng cao. Với kiểu dáng tương tự người tiền nhiệm vốn đã trở thành chuẩn mực, Razer DeathAdder Elite cũng cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái và ôm tay.

 
 
Tuy nhiên, việc sở hữu phím Scroll của Omron sẽ giúp sản phẩm này có độ bền cao hơn hẳn DeathAdder Chroma, vốn bị chê trách rất nhiều trong quá khứ. Một điểm nhấn khác không thể không nhắc đến của các sản phẩm Razer chính là khả năng tùy biến toàn bộ nút cũng như gán Profile riêng biệt theo từng game nhờ phần mềm Razer Synapse.

5. ASUS Gladius II: 1.980.000 VNĐ

ASUS ROG Gladius II có kích thước khá lớn nhưng vẫn phù hợp với đại đa số người dùng hiện nay. Chuột có thiết kế ôm tay và dễ làm quen, nhất là với những game thủ có thói quen cầm chuột kiểu palm-grip. Về cảm biến, có lẽ không phải nói quá nhiều về chất lượng của Pixart PMW 3360, một trong những cảm biến quang tốt nhất trên thị trường hiện nay và là sự thay thế hoàn hảo cho “đàn anh” 3310 vốn đã gần 2 năm tuổi. Một điểm nhấn nữa không thể không nhắc đến về mặt thiết kế của ASUS ROG Gladius II chính là hệ thống đèn LED Aura Sync 16,8 triệu màu ở 3 vị trí là con lăn, logo ROG và phần viền xung quanh đáy chuột.

Về hệ thống phím bấm, ASUS ROG Gladius II có đầy đủ các phím bấm phụ phổ biến như Back, Forward và phím thay DPI nhanh giữa 2 chế độ do người dùng tùy chỉnh. Ngoài ra điểm nhấn của sản phẩm này còn đến từ phím bấm Sniper đặc trưng dành cho các game thủ FPS, với khả năng “nhảy” nhanh xuống mức DPI thấp trong thời gian ngắn, khiến những pha bắn tỉa trở nên chính xác hơn hẳn. Tuy nhiên việc có thêm một nút bấm phụ ở ngay “chỗ hiểm” cũng sẽ khiến người dùng tốn kha khá thời gian làm quen, khi mà việc bấm nhầm là chuyện “thường ngày ở huyện”, đặc biệt là khi sử dụng cho công việc hàng ngày, hoặc chơi các tựa game thể loại khác như nhập vai, dàn trận…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.