Có gì đằng sau vi xử lý “gà rán” KFC của Intel?

19/02/2019 11:30 GMT+7

Một vi xử lý mang đậm dấu ấn ẩm thực sắp được ra mắt. Intel là vị bếp trưởng danh tiếng đứng sau món thức ăn nhanh mà ai cũng biết này.

Một số phóng viên công nghệ nước ngoài đã có một số thử nghiệm cơ bản về sức mạnh của Intel KFC Core i9-9900K như AIDA64 Extreme. Chúng ta hãy cùng xem thử vi xử lý này mạnh như thế nào nhé!

Core i9-9900KFC chính xác là gì?

Không khó để thấy được Intel sử dụng “K” cho các vi xử lý được mở khóa hệ số nhân, dành cho những người ép xung. Trong khi đó, “F” lại là một dấu hiệu khác cho thấy đây là sản phẩm không được tích hợp vi xử lý đồ họa. Đơn cử, có thể thấy Core i9-9900K và Core i9-9900KF là các vi xử lý có 8 nhân/16 luồng với mức xung nhịp từ 3,6GHz đến 5GHz, và có 16MB bộ nhớ đệm SmartCache. Cả 2 đều có hệ số nhân mở, nhưng bản K có tích hợp đồ họa Intel UHD 630, và bản KF thì lại không có.

Đây là chỗ mọi thứ trở nên thú vị. Intel trước đây sử dụng hậu tố “C” cho các vi xử lý Broadwell với mục đích thể hiện rằng đây là các sản phẩm có đồ họa được nâng cấp. Tuy nhiên, trên mã KFC, mọi thứ trở nên không hợp lý tí nào, vì F, như đã nói ở trên dành cho các mẫu không có đồ họa tích hợp.

Các chuyên gia công nghệ giải thích, “C” trên các vi xử lý Broadwell có tích hợp một lượng eDRAM nhỏ hoạt động như là cầu nối giữa L3 cache và CPU. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu năng đồ họa của vi xử lý đồ họa. Do đó, có thể dự đoán rằng Core i9-9900KFC sẽ có một lượng eDRAM nhỏ.

Cũng không quá ngạc nhiên nếu KFC thực chất lại là một kiến trúc hoàn toàn mới. Chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn một điều gì, trừ khi Intel và AIDA hé lộ thêm một chút thông tin nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.