Colorful RTX 2060/ 1660 Ti Ultra: Bộ đôi ‘ngon, bổ, rẻ’ dành cho game thủ Việt

04/04/2019 11:28 GMT+7

Trong khoảng vài năm gần đây, Colorful đang dần chiếm được tình cảm của game thủ lẫn các chủ phòng máy tại thị trường Việt nhờ vào hiệu năng tốt, không quá bóng bẩy về ngoại hình nhưng sở hữu giá bán rất cạnh tranh. Đặc biệt, bộ đôi RTX 2060 / GTX 1660 Ti của hãng này được dự đoán sẽ là dòng sản phẩm gây “bão” trong thời gian sắp tới.

Những “tháng năm rực rỡ” của Colorful

             

Nhiều năm về trước, khi nhắc đến Colorful có lẽ nhiều người vẫn còn xa lạ với hãng phần cứng hàng đầu của Trung Quốc. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 5 năm gần đây, Colorful đã trở thành một thế lực thật sự tại Việt Nam và một vài thị trường lân cận. Sự thành công lớn của Colorful được đánh dấu nhờ những chiến dịch thị trường hợp lý, từng bước vươn mình trưởng thành và chứng tỏ “nội lực”. Đến nay, có thể xem Colorful như ông hoàng của sân chơi iCafe miền Nam, được nhiều doanh nghiệp lẫn một số đơn vị thi công phòng game chuyên nghiệp ưa chuộng. Theo số liệu được cung cấp bởi Ways, Trần Gia Computer… hàng chục dự án phòng game lớn trong quý đầu của năm 2019 đều trang bị phần lớn VGA của Colorful.

 
 

Qua nhiều thế hệ VGA như dòng NVIDIA GeForce 9 Series (950, 960…), GeForce 10 Series (1050, 1060..)... chất lượng của Colorful đã được kiểm chứng và tin dùng, cả về hiệu suất lẫn độ bền, khả năng tản nhiệt. Mặc dù, công tâm mà nói, Colorful không mạnh về thiết kế và thể hiện sự bóng bẩy như các dòng high-end cùng phân khúc, nhưng khuyết điểm này phần nào được bù đắp nhờ vào chiến lược cạnh tranh về giá rất ấn tượng và chế độ hậu mãi sau bán hàng mà hãng này đã duy trì suốt nhiều năm qua, VGA Colorful và Main Colorful là dòng sản phẩm duy nhất được bảo hành 4 năm ở thị trường Việt Nam.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, khi thị trường VGA một lần nữa trở nên sôi động nhờ sự xuất hiện của thế hệ GeForce RTX lẫn các sản phẩm mới như GTX 1660, GTX 1660 Ti… Colorful đã nhanh chóng chứng tỏ hãng này luôn sẵn sàng “quân lực” để cạnh tranh ở mọi phân khúc, đối với cả đối tượng người dùng cuối là game thủ chuyên nghiệp, khách hàng phổ thông, cho đến doanh nghiệp hoạt động kinh doanh phòng game.


Để đánh giá rõ hơn chất lượng loạt sản phẩm mới của Colorful, chuyên mục Game báo Thanh Niên đã trải nghiệm trực tiếp hai thiết bị tiêu biểu nhất của hãng này trong phân khúc tầm trung: Colorful RTX 2060 và iGame GTX 1660 Ti Ultra.


Thông số kỹ thuật:


Model

Colorful GeForce RTX 2060 6G

Colorful iGame GeForce GTX 1660 Ti Ultra 6G

GPU

GeForce RTX 2060

GeForce GTX 1660 Ti

Manufacturing Process

12nm

12nm

CUDA Cores

1920

1536

Core Clock

1365Mhz (Base) - 1680Mhz (Boost)

1500Mhz (Base) - 1770Mhz (Boost)

Memory Clock

14Gbps

12Gbps

Memory Size

6GB

6GB

Memory Bus Width

192bit

192bit

Memory Type

GDDR6

GDDR6

Display Ports

DP (2) + HDMI + DVI

DP + HDMI + DVI

Power Connector

8 Pin

8 Pin

Giá tham khảo

9.900.000 Đồng

8.499.000 Đồng

                                                                                                                                                                                    

Thiết kế: Tinh tế hơn, nhưng vẫn đậm bản sắc Colorful


Bắt đầu từ dòng RTX Series, Colorful đã cho thấy sự quan tâm, chăm chút rõ rệt hơn đối với các thị trường ngoài Trung Quốc. Do đó, bao bì, hộp, sách hướng dẫn… của các thiết bị VGA sau này đều bắt đầu được bổ sung thêm ngôn ngữ tiếng Việt.


Trực tiếp “trên tay” VGA Colorful Geforce RTX 2060 và VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra, người viết nhận thấy Colorful đã quan tâm nhiều hơn đến khâu thiết kế sản phẩm. Vẫn giữ tư duy thiết kế đơn giản, sử dụng tông màu đỏ/đen làm chủ đạo (khác với chất màu xám kém sang hơn mà Colorful từng sử dụng trong quá khứ), cả hai phiên bản này đều toát lên bản sắc đặc trưng của Colorful.

 

VGA Colorful Geforce RTX 2060 gợi nhớ rất nhiều đến thiết kế của các phiên bản Colorful GTX 10 Series trước đây, nhưng đã được chăm chút và thể hiện tính tỉ mỉ cao hơn, thể hiện rõ nhất qua cụm tản nhiệt được sản xuất chắc tay, tạo cảm giảm bền bỉ về mặt nhãn quang. Phiên bản mà Thanh Niên Game trải nghiệm được bố trí hai quạt, có thể lắp đặt dễ dàng trong những case máy tính có kích thước tương đối nhỏ.

 

VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trong các dòng sản phẩm của Colorful, iGame là phiên bản mang tính biểu tượng của thương hiệu này, thể hiện sự cao cấp hơn hẳn so với các dòng phổ thông khác. VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra được trang bị 3 quạt, thiết kế rất chắc tay và do đó tương đối cồng kềnh. Tuy nhiên, đây là dòng cao cấp nên sở hữu hiệu năng đáng kể hơn 1660 Ti Ultra thông thường, ngoài ra, trên cổng giao tiếp của VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra được trang bị nút bấm OC trực tiếp, giúp tăng hiệu năng thiết bị rất dễ dàng sử dụng và tiện lợi, thân thiện với người dùng, đặc biệt các bạn không rành về Over Clock vẫn có thể dễ dàng kiểm soát OC.


Trải nghiệm: Giữ vững phong độ “ngon, bổ, rẻ”


Bắt đầu với VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra, người viết dễ dàng cán đích 60 FPS ở mức thiết lập cao trong nhiều tựa game đang hot hiện này: Apex Legends, The Division 2 và Battlefield V - đây đều là những tựa game bắn súng cần tốc độ khung hình cao lẫn độ ổn định khung hình. Đáng chú ý, trên cùng cấu hình máy, iGame GTX 1660 Ti Ultra đạt hiệu suất cao hơn hẳn so với GTX 1060 của chính nhà sản xuất Colorful, mặc dù mức chênh lệch về giá bán của hai thiết bị này là không quá cách biệt như nhiều game thủ vẫn tâm niệm.


Theo trải nghiệm cá nhân của người viết, trong một số phân cảnh xuất hiệu nhiều hiệu ứng cháy nổ ở cả The Division 2 lẫn Battlefield V, sự dao động khung hình khi trải nghiệm bằng Colorful GTX 1060 là khá lớn, đòi hỏi game thủ phải một một số sự tinh chỉnh nhất định để giữ được FPS mong muốn. Chi tiết này lại không xuất hiện khi trải nghiệm bằng VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra - vốn lợi thế hơn về công nghệ và khả năng tương thích, và là một điểm mấu chốt mà những game thủ hardcore của dòng game này có thể phải lưu tâm. Một lưu ý nhỏ: VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra sử dụng nguồn nhiều hơn so với phiên bản GTX 1060 trước đây, nên game thủ cần lưu ý khi build cỗ máy xoay quanh thiết bị này.


Còn với VGA Colorful Geforce RTX 2060, GPU của thiết bị này hay được gọi vui là “Ray Tracing bình dân”, do đây là dòng GPU có giá bán thấp nhất hỗ trợ công nghệ Ray Tracing (tạm dịch: dò tia) đang khiến cộng đồng game thủ náo nức trong thời gian gần đây. Nếu như bạn chưa biết, Ray Tracing là khả năng dựng ảnh thông qua việc tái tạo các nguồn sáng trong game ở điều kiện thời gian thực - vốn là một đẳng cấp công nghệ mà rất nhiều người làm đồ họa, dựng phim… ao ước, do có khả năng tạo ra chất lượng hình ảnh xuất sắc, gần với thực tế, nhưng phải đánh đổi bằng nguồn tài nguyên vận hành rất lớn.

 

 

 

Thử nghiệm tính năng này của VGA Colorful Geforce RTX 2060 đối với Battlefield V, người viết nhận được FPS trung bình ở con số 50 với mức thiết lập cấu hình cao - dĩ nhiên, trong điều kiện đã bật tính năng Ray Tracing, rất đáng kể đối với một phiên bản RTX 2060 thuộc dòng phổ thông.


Tất nhiên, khi không đặt nặng trải nghiệm Ray Tracing đề cao sự bóng bẩy, mà ưu tiên hơn tốc độ khung hình lẫn độ ổn định, VGA Colorful Geforce RTX 2060 vẫn mang đến “sức cày” tốt hơn so với VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra, ở tất cả các tựa game mà người viết đề cập.


Kết: Chọn ai, và khi nào?


Với chất lượng hiệu năng tốt, đáp ứng được nhu cầu của mọi tựa game ở thời điểm hiện tại, VGA Colorful Geforce RTX 2060 và VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra là những sự lựa chọn rất tốt cho những game thủ muốn xây dựng cấu hình chơi game tầm trung bình/cao có thể trải nghiệm được độ phân giải 2K, và đủ sức để “chạy đua” với các tựa game mới trong khoảng 2-3 năm tiếp theo. Điều đáng lưu tâm nhất là cả hai sản phẩm này đều sở hữu giá bán khá mềm, rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

 

Trong bối cảnh những đại diện cũ của thế hệ GTX 10 Series đang bắt đầu có dấu hiệu xuống sức, thì đây là thời điểm thích hợp nhất đề game thủ “chuyển giao công nghệ”, nâng cấp lên một trong hai sự lựa chọn VGA Colorful Geforce RTX 2060 và VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra.

 

VGA Colorful iGame Geforce GTX 1660 Ti Ultra là sự lựa chọn rất đúng với tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”, và là đích đến rất đúng tầm với những ai đang muốn nâng cấp lên từ người tiền nhiệm GTX 1050 hoặc thế hệ GTX 9 Series. Thiết bị này hợp túi tiền, và đủ sức chiến tốt mọi tựa game mà bạn mong muốn. Đối với các chủ phòng máy, đây cũng là sự lựa chọn hợp lý dựa trên ưu điểm giá thành và chế độ bảo hành mà nhà phân phối The Network Hub Việt nam đang hỗ trợ. Hoặc, nếu muốn bảo đảm hơn về điều kiện kinh tế, chọn lựa dòng các GTX 1660 phổ thông hơn của Colorful cũng là một quyết định không hề tồi.

 

Trong khi đó, VGA Colorful Geforce RTX 2060 sẽ giúp bạn “chạm ngõ” công nghệ Ray Tracing, thậm chí có thể thưởng thức tốt trải nghiệm này nếu nắm bắt được sự tinh chỉnh hợp lý cho các tựa game có hỗ trợ Ray Tracing. Tất nhiên, nếu không quan tâm đến Ray Tracing mà chỉ cần hiệu năng/ tốc độ, VGA Colorful Geforce RTX 2060 vẫn là một sự lựa chọn rất hợp lý.

 

Và với chế độ bảo hành 48 tháng của nhà phân phối NetWork hub, giúp cho bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng không lo về rủi ro trong quá trình sử dụng đối với các dòng VGA Colorful.


Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.