ColorOS 6 ngoài Game Space còn có gì mới?

Tôn Bảo
Tôn Bảo
30/04/2019 11:40 GMT+7

F11 Pro là chiếc điện thoại Oppo đầu tiên sử dụng hệ điều hành ColorOS 6. Giao diện này được phát triển dựa trên Android 9 Pie và có một số tính năng mới, đồng thời cải thiện tính những tính năng đã có trên phiên bản 5.2.

Giao diện ColorOS 6 mới vẫn giữ lại các nét riêng của Oppo. Một thay đổi lớn ở ColorOS 6 chính là font chữ - Oppo Sans – được phát triển phù hợp với phần lớn các ngôn ngữ sử dụng chữ cái Latin hiện nay.

Như thường lệ, ColorOS 6 được tích hợp “máy học” cho phép “đóng băng” các ứng dụng nền, thay vì đóng chúng lại. Ứng dụng AI phân tích thói quen tương tác với các ứng dụng của bạn trong 2 tuần để học hỏi. Người dùng có thể điều chỉnh thói quen này bên trong phần thiết lập dành cho pin.

Mặc dù có những thay đổi dựa trên thiết kế gốc của Android 9 Pie, nhưng nhìn chung người dùng Oppo vẫn cảm thấy quen thuộc với ColorOS 6.

Sau đây là một số tính năng thú vị được trang bị trên ColorOS 6:

App Drawer

Thay đổi lớn nhất trên ColorOS 6 chính là tích hợp App Drawer (hệ thống ứng dụng). Đây là một trong những tính năng khiến cho Android gốc khác biệt nhất so với iOS. Với việc bổ sung thêm App Drawer vào giao diện ColorOS 6, Oppo đã tách mình khỏi nhóm các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tự động kích hoạt tính năng App Drawer này trong mục “Home Screen Mode”.

Phần thông báo mới

Bên cạnh App Drawer, Oppo cũng đã thay đổi thanh thông báo trên ColorOS 6. Ở giao diện này, các tùy chọn thay đổi nhanh được thiết kế lớn hơn để dễ thao tác. Đồng thời, nút “xóa tất cả thông báo” đã được kéo lên trên đầu, thay vì đặt dưới cùng như trước đây, tiện lợi trong việc xử lý các thông báo không cần thiết. Phần nền của thanh thông báo sẽ thay đổi theo hình wallpaper được người dùng sử dụng.

Tích hợp AI xuyên suốt

ColorOS 6 được tích hợp AI, không phải chỉ giúp đưa thông tin hữu ích đến cho người dùng mà còn chạy nền để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động mượt mà. Rõ ràng nhất về sự hiện diện của AI trên ColorOS 6 chính là trong chế độ App Drawer, bạn có thể thấy những ứng dụng thường xuyên được sử dụng dựa trên lượng băng thông mạng hiển thị ở hàng đầu. Những tính năng như Hyper Boost và Game Space (nhắc đến bên dưới) cũng được phát triển dựa rất nhiều vào AI để phát hiện và dự đoán lượng tài nguyên bạn cần để có thể điều chỉnh sao cho trải nghiệm mượt mà nhất.

Thiết kế lại ứng dụng mặc định

Một thay đổi khác trên ColorOS 6 là thiết kế lại các ứng dụng mặc định, mang hơi hướng của thiết kế Android gốc. Những ứng dụng như trình gọi điện, tin nhắn, hình ảnh... đều được lấy cảm hứng từ triết lý Material Design của Google.

Ứng dụng Game Space được cải tiến

Kể từ khi ra mắt, Game Space luôn là một phần không thể thiếu trên ColorOS. Ứng dụng này cho phép người dùng trải nghiệm game tốt hơn, không bị phân tâm. Với ColorOS 6, Game Space được tích hợp thêm  nhiều siêu năng lực. Game Space mới nay cung cấp cho bạn nhiều thông tin và có thêm nhiều tính năng mới hơn. Ví dụ, các thông tin về thời lượng pin ước chừng khi chơi game, tín hiệu mạng... đều được hiển thị rõ ràng. Khi chụp hình screenshot, bạn sẽ không bị mất tập trung do Game Space thu gọn phần hình nháp lại trên thanh thông báo thay vì hiển thị toàn màn hình như trước. Ngoài ra, Game Space cũng giúp cải thiện hiệu năng khi chơi game bằng cách tích hợp thêm các tính năng như “Tối ưu hóa độ mượt mà”, thông qua việc phân bổ tài nguyên của hệ thống hợp lý để đảm bảo game luôn vận hành ổn định. “Giảm độ trễ mạng” sẽ giúp tối ưu hóa dữ liệu mạng để đảm bảo không bị phản hồi chậm...

Hyper Boost

Theo lẽ thường, điện thoại sẽ giảm dần hiệu năng – chậm hơn – theo thời gian. Đó là vì hệ thống không thể phân bổ tài nguyên của máy một cách hợp lý. Vì vậy, cùng một chiếc điện thoại sẽ hoạt động rất nhanh khi vừa được mở hộp, nhưng sẽ “già” đi mặc dù phần cứng không hề thay đổi. Oppo đã giải quyết vấn đề này thông qua Hyper Boost. Là một phần của ColorOS 6, Hyper Boost sẽ cải thiện khả năng quản lý điện thoại, thông minh hơn trong việc sử dụng sức mạnh hệ thống.

Hyper Boost được chia làm 3 phần, System Boost, App Boost và Game Boost. System Boost đảm bảo rằng hiệu năng của hệ thống hoạt động ở mức cơ bản như khởi động máy ảnh, tìm kiếm trên giao diện và khởi động mượt mà. Thực tế cho thấy, ứng dụng hình ảnh hoạt động nhanh hơn khoảng 30% so với ColorOS trước đây. App Boost sẽ cải thiện thời gian khởi động ứng dụng. Hệ thống sẽ phán đoán đâu là ứng dụng bạn sẽ khởi động và hướng sức mạnh hệ thống để chúng khởi động nhanh hơn. Cuối cùng, Game Boost sẽ tăng cường sức mạnh chơi game, cũng như làm ổn định mạng trong quá trình chơi.

Chế độ lái xe

Google giới thiệu “Chế độ lái xe” trên Android Pie, sẽ tự động kích hoạt Androud Auto và tắt các thông báo khác để bạn tập trung lái xe. Tính năng tương tự cũng được trang bị trên ColorOS 6. Được biết dưới tên gọi “Riding Mode” – Chế độ lái xe – tính năng tắt toàn bộ thông báo và tự động gửi tin nhắn lại nếu bạn không nhận cuộc gọi. Đây là một tính năng hữu dụng để tài xế luôn tập trung trong khi lái xe và nên được trang bị trên tất cả các điện thoại thông minh hiện nay.

Smart Assistant có áo mới

Trợ lý thông minh Smart Assistants trên ColorOS 6 về lý thuyết là tương đồng với Google Assistant, cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Trang riêng của trợ lý có thể được truy cập ở bên trái của trang Home. Giao diện mới của Smart Assistants rất đẹp, có nhiều thông tin hữu dụng và dễ tìm kiếm. Bạn có thể tùy biến thông tin hiển thị theo nhu cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.