Corsair iCUE H150i RGB Pro XT – Giải nhiệt hiệu quả cho Intel Core i9-10900K

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/06/2020 09:11 GMT+7

Khi nói về các chuyên gia phần cứng trong mảng máy tính, Corsair luôn là một cái tên hàng đầu.

Từ những bộ nguồn máy tính chất lượng nhất cho đến các phụ kiện cao cấp, hãng luôn đem lại sự hài lòng cho người dùng. iCUE H150i RGB Pro XT cũng không phải là ngoại lệ.

Tản nhiệt nước AIO (tất cả trong một) mới vừa trình làng của Corsair có thời điểm ra mắt rất hợp lý ở Việt Nam. Những bộ vi xử lý cao cấp mới của Intel thế hệ 10 – Core i9-10900K – mới tham chiến hồi tháng 5 vừa qua, và cần có một người bạn đồng hành chất lượng. iCUE H150i RGB Pro XT hứa hẹn sẽ làm cho trái tim trong những hệ thống chiến game cao cấp của bạn luôn được mát mẻ, và còn thêm một chút duyên dáng với hệ thống RGB tương thích với tất cả các hãng phần cứng hiện có trên thị trường.

Dĩ nhiên, sản phẩm hỗ trợ toàn bộ các socket hiện có trên thị trường, từ FM1 và LGA 1150 cũ kĩ cho đến AM4, TR4 và 2066 hiện đại hơn. iCUE 150i RGB Pro XT có ba quạt 120mm với độ dài tổng cộng là 360mm, đem lại giải pháp tản nhiệt AIO gần như là tốt nhất hiện có trên thị trường. Sản phẩm sẽ được thử thach cùng “ông kẹ” mới trong làng vi xử lý dành cho game ở phân khúc cao cấp – Core i9-10900K.

Đóng gói

iCUE H150i RGB Pro XT được gói gọn trong một chiếc hộp dài và đẹp với tông màu vàng chủ đạo dễ nhận biết của Corsair. Dĩ nhiên, với rad có thể gắn được tới 3 quạt 120mm thì hộp sản phẩm cũng không thể nhỏ gọn được.

Trong hộp, bạn sẽ thấy một số phụ kiện phổ biến, như đế, các tấm chắn và rất nhiều loại ốc dành cho các loại bo mạch chủ khác nhau. Không có gì quá nổi trội so với các tản nhiệt AIO khác hiện có trên thị trường. Cần phải lưu ý là keo tản nhiệt được trét sẵn trên phần tiếp xúc với vi xử lý, và bạn cần phải cẩn thận trong quá trình lắp ráp nếu không muốn lãng phí.

Các quạt đi kèm với tản nhiệt là Corsair ML Series, có thể hoạt động ở vận tốc 2.400 vòng/phút. Kết hợp với công nghệ Zero RPM, bạn có thể đạt được sự tĩnh lặng không ngờ khi nhiệt độ của CPU đạt dưới một mốc nào đó. Lúc đó, toàn bộ các quạt dừng quay.

Tản nhiệt

Các ống dẫn nước được bọc lưới chống nhiễu cũng như bảo vệ cho ống khỏi các tác động lực từ bên ngoài. Điều này giúp cho người dùng có thể cố định được các ống trong thùng máy một cách dễ dàng và không bị xê dịch trong quá trình vận hành.

Pump cũng được thiết kế rất đẹp và tinh giản. Các pump hiện đại nhỏ hơn nhiều so với trước đây, và đó là điều tốt bởi chúng có thể tương thích với nhiều bo mạch chủ khác nhau. Ngoài ra, còn có một vòng đèn LED cũng như dải đèn LED ở phía sau logo Corsair và cả trên bề mặt.

Có một cổng USB nhỏ ở cạnh bên, được dùng cho việc điều khiển đèn RGB. Và như đã nói, phần tản nhiệt cho CPU được trét sẵn keo tản.

Hệ thống thử nghiệm

Vi xử lý: Intel Core i9-10900K
Bo mạch chủ: Gigabyte Z490 Aorus Master
Nguồn: Aerocool P7-750W Platinum
Thùng máy: Aerocool Nighthawk
Tản nhiệt: Corsair iCUE H150i RGB Pro XT


Hiệu năng

Ở mức xung nhịp mặc định của Core i9-10900K, Corsair iCUE H150i RGB Pro XT thực sự không có nhiều việc để làm. CPU luôn hoạt động ở mức nhiệt độ mát mẻ và dưới mức trung bình so với các hệ thống tản nhiệt nước AIO khác.

Khi nâng mức xung nhịp của vi xử lý lên 5,1GHz, Corsair iCUE H150i RGB Pro XT cho thấy sự vượt trội so với một số tản nhiệt khí cao cấp. Ở mức TDP 125W của Core i9-10900K, tản nhiệt nước của Corsair làm cho vi xử lý hoạt động ở mốc nhiệt độ chỉ xấp xỉ 80 độ.

Một trong những điểm hấp dẫn của Corsair iCUE H150i RGB Pro XT chính là các quạt trên tản nhiệt có thể dừng hoạt động hoàn toàn. Điều đó đồng nghĩa với việc hoàn toàn không có một tiếng ồn nào khi sử dụng với các hệ thống có mức xung nhịp mặc định hoặc không tải nhiều, và cả trong một số trường hợp ép xung nhẹ.

Kết quả thử nghiệm

Mức xung nhịp mặc định:

Game: 48 độ
Hoạt động tối đa: 70 độ
Idle: 32 độ

Mức xung nhịp 5,1GHz:

Game: 52 độ
Hoạt động tối đa: 79 độ
Idle: 32 độ


Kết luận

Corsair vẫn là một thế lực và được biết đến nhiều trong cộng đồng người chơi linh kiện máy tính cá nhân. Corsair iCUE H150i RGB Pro XT vẫn giữ vững phong độ đó. Tuy chỉ có một phần được tích hợp RGB trên sản phẩm, là pump, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến hiệu năng ấn tượng của sản phẩm khi dùng kèm với quái thú trong làng game – Intel Core i9-10900K. Yên tĩnh khi hoạt động ở một số trường hợp nhất định, giải nhiệt tốt khi hệ thống hoạt động ở cường độ cao cũng như ép xung nhẹ, rõ ràng Corsair iCUE H150i RGB Pro XT là một tản nhiệt nước AIO đáng sở hữu trong thời điểm hiện tại, nhất là dành cho các game thủ có hệ thống máy tính thuộc phân khúc cao cấp. Sản phẩm có giá bán lẻ dưới 4,3 triệu đồng, có mặt tại hầu hết các đại lý của Corsair trên toàn quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.