Đại học Cambridge ra mắt bản Mod về 'thảm họa diệt vong AI'

08/01/2018 11:09 GMT+7

Bản mod có tên gọi Superintelligence dành cho tựa game nổi tiếng Civilization 5, nếu không có đối sách đúng đắn, game thủ nhiều khả năng sẽ bị "game over" bởi chính AI mà mình đang nghiên cứu.

AI (trí thông minh nhân tạo) là chủ đề khá "hot" trong năm 2017, sau khi ngày càng nhiều cãng hãng công nghệ hướng sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực này. Đối với mảng game, cộng đồng toàn cầu từng sôi sục bởi trận thắng áp đảo của AI nhà Elon Musk trước Dendi, khi đối thủ "nhân tạo" này có khả năng học, mô phỏng và tự đưa ra các phương án giải quyết hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, dù được nhận định là nhân tố quan trọng đối với công nghệ trong tương lai, vẫn có nhiều sự dè chừng, cảnh bảo cũng bức tranh thảm họa viễn tưởng: nơi thế giới bị diệt vong, kiểm soát bởi những siêu trí tuệ nhân tạo. 
Mới đây, một tập thể các lập trình viên và nhà nghiên cứu đến từ Centre for the Study of Existential Risk (CSER - Trung tâm nghiên cứu về các nguy cơ diệt vong) , trực thuộc đại học Cambridge đã cho ra mắt bản Mod (bản tùy chỉnh, thay đổi, bổ sung một số tính năng mới cho game) dành cho trò chơi lừng danh Civilization 5 với tên gọi Superintelligence. Theo đó, bản Mod sẽ bổ sung thêm nhánh nghiên cứu về AI, cũng như đưa vào những kết cục trò chơi mới: làm chủ hoặc bị AI kiểm soát, diệt chủng. 
Bản Mod đang nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ phía game thủ, nhiều người cho rằng đây là một trong những cách thể hiện quan điểm hiểu quả, trực quan từ CSER. Được biết, người chịu trách nhiệm và điều phối dự án Superintelligence là Tiến sĩ Shahar Avin, cũng đến từ CSER, Đại Học Cambridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.