Đánh giá HyperX Fury RGB 16GB DDR4-3200 - Giá tốt, đẹp, hiệu năng ổn

Tôn Bảo
Tôn Bảo
21/11/2019 16:28 GMT+7

Bên cạnh Predator, HyperX Fury là một trong những nhánh sản phẩm của Kingston dành cho những người đam mê máy tính, đặc biệt là game thủ.

Cả 2 dải sản phẩm RAM Predator và HyperX Fury đều có các lựa chọn có tích hợp đèn RGB hoặc không. Cặp RAM trong bài đánh giá này là sản phẩm mới nhất trong nhà HyperX Fury với mức xung nhịp mặc định 3200MHz và tích hợp đèn RGB cùng bộ phần mềm giúp cá nhân hóa theo ý thích.

Ưu điểm: Thiết kế đẹp; hiệu năng tương đối trong phân khúc; đèn RGB sáng
Nhược điểm: Chỉ có phiên bản màu đen

Dải sản phẩm HyperX Fury được định vị thấp hơn Predator một chút. Các sản phẩm thuộc dòng Predator có mức xung nhịp thấp nhất là 4000MHz đến 4600MHz, dành cho các chuyên gia ép xung, và các game thủ dư dả. HyperX Fury khởi đầu từ mức xung nhịp 2400MHz và đạt mức tối đa là 3466MHz, phù hợp với đại đa số người dùng.

Cặp RAM có mã HX432C16FB3AK2/16, với các mức thiết lập timing như sau: 16-18-18 và hiệu điện thế 1,35V (XMP1). Khi thử khởi động lại nhiều lần, ở nhiều thiết lập hệ thống khác nhau, RAM boot vào BIOS với đúng mức xung được định danh, có nghĩa rằng người dùng chỉ cần cắm-và-chạy.

Phần tản nhiệt có một chút thay đổi về thiết kế so với các thế hệ trước, hiện đại hơn. Tuy nhiên, ở dải sản phẩm RGB, người dùng chỉ có 1 lựa chọn màu tản nhiệt duy nhất, là màu đen, so với các phiên bản trắng, xanh và đỏ trên Fury.

Người dùng có thể sử dụng các phần mềm được trang bị trên các bo mạch chủ của Asus (Aura Sync), Gigabyte (Fusion), MSI (Mystic Light) và ASRock (PolyChromeRGB) để đồng bộ hóa hệ thống. Cặp RAM được tích hợp bộ cảm biến hồng ngoại do chính Kingston phát triển và thử nghiệm để đảm bảo hoạt động tương thích với nhiều hãng sản xuất bo mạch chủ và linh kiện khác trên thế giới.

Mặc dù chỉ mỏng 7mm, nhưng dàn đèn đủ sáng để đem lại các sắc màu nổi bật trong đêm, thậm chí còn sáng hơn một số đèn RGB dược tích hợp trên các bo mạch chủ thời thượng. Như đã nói ở trên, người dùng có thể sử dụng các phần mềm đi kèm bo mạch chủ và VGA để điều chỉnh cho đồng bộ đèn LED của RAM với hệ thống, hoặc tùy biến ngẫu nhiên theo ý thích.

Do mỗi thanh RAM đơn chỉ có dung lượng 8GB, nên không khó hiểu khi Kingston đóng các chip SK Hynix IC lên cùng một mặt của sản phẩm, và để trống mặt còn lại. Nếu là cặp 16GB, hãng sẽ đóng chip lên cả 2 mặt.

Giá thành của cặp RAM rơi vào khoảng 2,5 triệu đồng, tương đối tốt so với mặt bằng chung của thị trường. Mức giá này chỉ nhỉnh hơn một số sản phẩm không tích hợp RGB từ một đến hai trăm nghìn đồng. Do đó, có thể thấy HyperX Fury RGB DDR4-3200 tương đối cạnh tranh về mặt chi phí đầu tư. Vậy còn hiệu năng thì sao? Hãy cùng xem qua các bài thử nghiệm bên dưới.

Tốc độ đọc: 48.566 MB/giây
Tốc độ ghi: 46.890 MB/giây
Tốc độ sao chép: 49.322 MB/giây
Độ trễ: 72ns
PCMark 10: 7.210 điểm
HandBrake: 76,2 khung hình/giây
3DMark Time Spy: 13.734 điểm
Game Total War: Three Kingdoms – chế độ đồ họa Ultra, độ phân giải FullHD: thấp nhất 68 khung hình/giây, cao nhất 104 khung hình/giây

Có thể thấy, Kingston HyperX Fury RGB DDR4-3200 hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn nâng cấp đáng giá cho người dùng game thủ, đặc biệt là những người muốn có cho mình một bộ linh kiện tương thích với các bo mạch chủ đang sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.