Đánh giá nhanh màn hình Acer Nitro VG252QX với tấm nền IPS 240Hz

Tôn Bảo
Tôn Bảo
22/05/2020 14:42 GMT+7

Mức giá khá cao của những màn hình có tốc độ quét 240Hz tấm nền IPS khiến cho những game thủ muốn “go pro” ngại ngùng xuống tay. Acer với truyền thống định giá thành tốt đã ra mắt Nitro VG252QX hội tụ đầy đủ yếu tố kể trên nhưng lại có giá thấp nhất trong phân khúc.

Với mức chi phí dưới 9 triệu đồng, các game thủ nghiệp dư và bán chuyên có được một màn hình Full HD đạt tốc độ quét 240Hz chất lượng nhờ tấm nền IPS và tốc độ phản hồi 0,5ms (mili giây). Acer Nitro VG252QX sẽ giúp phổ cập trải nghiệm màn hình tốc độ cao đến với nhiều game thủ hơn nữa.

Dù có mức giá không cao, nhưng Nitro VG252QX vẫn được thiết kế cứng cáp, tương đối hầm hố và chắc chắn là dành cho game thủ. Điều đó có được là nhờ vào chân đế hình chữ V gọn gàng, giống các màn hình cao cấp khác hiện có trên thị trường, và đồng thời cũng tiết kiệm không gian khi đặt trên bàn.

Tông màu sắc chủ đạo của sản phẩm là đen đỏ, rất giống các laptop game Nitro 5 của hãng. Nhìn chung, màn hình không mỏng, nhưng cũng không quá dày, gọn gàng và nhẹ trong trường hợp các bạn cần phải di chuyển nhiều.

Các nút điều khiển và quản lý màn hình được đặt ở bên dưới cạnh phải, dễ tiếp cận và thao tác. Nitro VG252QX có 2 cổng kết nối HDMI và 1 cổng DisplayPort, kèm theo một cổng USB 3.0 để sạc thiết bị ngoại vi. Điểm thiếu sót của sản phẩm là người dùng chỉ có thể điều chỉnh góc nhìn theo phương thẳng đứng chứ không thay đổi góc ngang được.

Tấm nền chính là tâm điểm của Nitro VG252QX. Bên cạnh các thông số quan trọng như tấm nền IPS Full HD với tốc độ quét 240Hz như đã nói, sản phẩm còn được tích hợp công nghệ Fast Crystal Liquid đảm bảo hiển thị màu sắc sống động ở nhiều góc nhìn khác nhau. Đồng thời, thời gian phản hồi của sản phẩm cũng nhanh hơn 64% so với màn hình bình thường. Cần lưu ý, tốc độ phản hồi trước đây là “đặc sản” của các màn hình game sử dụng tấm nền TN chứ không phải của IPS.

Để cải thiện khả năng tái tạo màu sắc và hình ảnh, Acer trang bị cho Nitro VG252QX chuẩn DisplayHDR400 (độ sáng 400 nit), độ sâu màu 8 bit. Ngoài ra, game thủ cũng có thể điều chỉnh độ sáng và kích hoạt HDR10 để Nitro VG252QX có thể hiển thị chi tiết tốt hơn, đồng thời tách bạch các màu đen và trắng một cách rõ ràng. Với VESA HDR 400, sản phẩm có thể tái tạo màu sắc trung thực hơn so với các màn hình game tấm nền TN khác.

Để đồng bộ hóa với các máy tính game chất lượng của game thủ, Nitro VG252QX có chứng chỉ G-Sync, tương thích với các VGA rời của Nvidia. Qua đó, màn hình và máy tính có thể đồng bộ tốc độ tạo ra khung hình trong game tốt hơn, đảm bảo trải nghiệm tổng thể mượt mà ở bất kì tựa game nào. Đối với những nhóm game bắn súng như PUBG hay Call of Duty: Warzone, Nitro VG252QX thực sự là người bạn đồng hành lý tưởng.

Về phần mềm, màn hình được trang bị các bộ hồ sơ tùy biến sẵn tương thích với các thể loại game khác nhau bao gồm: hành động, đua xe và thể thao. Bên cạnh đó, Black Boost với 11 mức khác nhau sẽ giúp thay đổi ánh sáng cho phù hợp với tạo hình của từng tựa game, hoặc trong một vài màn chơi quan trọng nào đó, giúp cho game thủ giành được ưu thế nhất định.

Để bảo vệ mắt game thủ khỏi bị mỏi khi chơi game lâu, Acer trang bị cho VG252QX công nghệ Bluelight Shield, hạn chế tới 80% lượng ánh sáng xanh, và một số công nghệ chống chói, giảm nhấp nháy hình khác.

Hiện tại, Acer Nitro VG252QX có mức giá bán ra khoảng 9 triệu đồng, là chiếc màn hình game sử dụng tấm nền IPS với tốc độ quét 240Hz có giá tốt nhất hiện nay. Tùy vào nơi mua, người dùng sẽ còn được tặng kèm các phụ kiện chiến game chất lượng của Acer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.