Dell UltraSharp U2422HE – Cân bằng giữa sáng tạo nội dung, đồ họa và game

Tôn Bảo
Tôn Bảo
26/04/2021 14:06 GMT+7

Dell UltraSharp U2422HE là một trong 2 màn hình mới có kích thước 24 inch của hãng, phục vụ đầy đủ các nhu cầu từ đồ họa cho đến văn phòng và chơi game .

Dell UltraSharp U2422HE có thể được sử dụng như là màn hình chính hoặc phụ thông qua cổng HDMI và DisplayPort tùy thuộc vào thiết lập hệ thống. Khả năng hiển thị màu sắc trung thực là một trong những lý do khiến cho dòng UltraSharp nói chung và U2422HE nói riêng trở thành một chiếc màn hình cân bằng.

Thiết kế

UltraSharp U2422HE vẫn giữ lại ngôn ngữ thiết kế sang trọng và độc đáo của Dell. Khi đặt lên bàn làm việc, thiết bị không chỉ là một chiếc màn hình đơn thuần mà hoàn toàn có thể trở thành một món đồ trang trí đáng giá.

Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng để đảm bảo việc đầu tư là hợp lý. Cụ thể số lượng cổng kết nối ở mặt sau của màn hình rất nhiều, bao gồm 1 cổng HDMI, 2 cổng DisplayPort, 2 cổng USB Type-C (1 cổng chỉ dùng cho dữ liệu), 3 cổng USB Type-A 3.2 Gen2 tốc độ cao, 1 cổng LAN để kết nối với mạng và chia sẻ với laptop nhằm ổn định đường truyền internet thay vì sử dụng Wifi. Ngoài ra, ở góc trái cạnh dưới màn hình còn có 1 cổng USB Type-A 3.2 Gen2 và 1 cổng USB Type-C 10Gb/giây, 15W hỗ trợ sạc cho các thiết bị di động khi cần.

Chân đế của màn hình có thể được xoay theo nhiều hướng, giống như những người tiền nhiệm. Chế độ xoay dọc sẽ phù hợp cho nhu cầu làm việc với văn bản, bản tính... Điều chỉnh góc độ theo phương dọc hỗ trợ người dùng tốt hơn trong những trải nghiệm xem phim. Chiều cao của Dell UltraSharp U2422HE cũng có thể được tinh chỉnh một cách dễ dàng.

Trải nghiệm

Nếu bạn là một chuyên gia sáng tạo nội dung, streamer hoặc thậm chí là game thủ nghiệp dư, độ phân giải 1080p với độ phủ màu sRGB 100% của màn hình chắc chắn sẽ là tính năng quan trọng. Cần lưu ý là màn hình không có loa tích hợp.

Về tổng thể, khi trải nghiệm xem phim, chơi game hoặc làm việc, đặc biệt là các tác vụ đồ họa, Dell UltraSharp U2422HE đem lại cảm giác tốt. Dẫu đây không phải là màn hình chuyên game (do tốc độ quét màn hình thấp), nhưng nếu chỉ là game thủ nghiệp dư thì sản phẩm hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu.

Với kích thước 24 inch, việc sử dụng tấm nền có độ phân giải 1080p là hoàn toàn hợp lý. Những nhà sáng tạo nội dung, YouTube chuyên nghiệp vẫn có thể sử dụng màn hình cho các video được nén ở độ phân giải này.

Độ tương phản của màn hình cao, các chi tiết được tái tạo tốt, và tấm nền IPS đem lại độ bão hòa cũng như độ chính xác màu cao, góc nhìn rộng. Nếu bạn sử dụng Dell UltraSharp U2422HE như là màn hình thứ 2 hoặc 3, thì việc bố trí thiết bị trên bàn cũng sẽ thoải mái hơn, do góc nhìn không bị ảnh hưởng. Khi sử dụng trực diện, người dùng có thể không cần quan tâm đến việc thay đổi góc theo phương đứng mà vẫn đảm bảo có được chất lượng hình ảnh tốt.

Khả năng hiển thị màu sRGB 100% là sự nâng cấp nhẹ so với phiên bản U2420E. Ngoài ra, sản phẩm cũng đạt được 100% Rec.709 và 85% DCI-P3, cam kết đem lại khả năng hiển thị hình ảnh trung thực. Đây là những con số không phải quá cao, nhưng là tốt cho một chiếc màn hình đa năng. Cũng giống như các sản phẩm khác của hãng, Dell UltraSharp U2422HE cũng được cân chỉnh màu từ ngay trong nhà máy trước khi đến tay người dùng.

Độ sáng của màn hình khá tốt, đạt 350 nits, và trong thực tế hoàn toàn có thể làm việc trong môi trường thiếu sáng. Việc sử dụng tấm nền chống chói giúp cho sản phẩm phù hợp cho làm việc văn phòng, không bị ảnh hưởng xấu đến mắt do những đèn được bố trí trên trần. Người dùng có thể điều chỉnh và quản lý màn hình thông qua cần gạt (joystick) ở mặt sau.

Kết luận

Dell UltraSharp U2422HE là một màn hình tốt cho nhiều nhu cầu khác nhau. Sản phẩm có độ phủ màu rộng, tương đối chính xác cho các nhu cầu đồ họa, văn phòng, và chơi game. Góc nhìn lớn và khả năng điều chỉnh chân đế đa dạng giúp cho màn hình có thể được sử dụng như màn hình phụ thứ 2 hoặc 3 theo các thiết kế bàn làm việc đa dạng, bên cạnh việc sử dụng đơn lẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.