Định nghĩa lại phòng game VIP

28/08/2018 12:42 GMT+7

Trong bối cảnh tiệm game mọc lên như nấm sau mưa nhưng không đảm bảo về chất lượng máy móc, hệ thống quản lý còn thô sơ và các dịch vụ đi kèm có chất lượng kém, cần phải có một quy chuẩn nhất định để tách biệt các phòng máy cao cấp và phòng máy thường.

Phí giờ chơi có thể sẽ cao hơn, nhưng đổi lại, môi trường lành mạnh và các máy tính với cấu hình khủng sẽ đem lại trải nghiệm thoải mái hơn. Trước đây, Nvidia đã từng phân cấp các hệ thống phòng game khác nhau dựa trên VGA mà chủ phòng game lựa chọn.

Thấp nhất là chuẩn Bạc sẽ dành cho các phòng máy sử dụng toàn bộ VGA thuộc dòng GTX và có hơn 50 máy sử dụng GTX 1060 trở lên; các phòng máy thuộc chuẩn Vàng sẽ phải có hơn 100 máy sử dụng GTX 1060 trở lên và khu vực đối kháng cho thể thao điện tử với GTX 1070.

Cuối cùng, chuẩn cao cấp nhất là Platinum sẽ được trao cho các phòng máy có hơn 150 VGA GTX 1060 trở lên, kèm theo khu vực thể thao điện tử 6v6 sử dụng tối thiểu VGA GTX 1080 và màn hình G-Sync đồng thời có riêng phòng truyền hình trực tiếp và/hoặc khu vực VR.

Tuy nhiên, một mình Nvidia trong cuộc cách mạng định vị lại phòng game VIP thì vẫn là chưa đủ, mà cần phải có cả sự hợp tác của các thương hiệu máy tính hàng đầu và bản thân chủ phòng game cũng phải có trách nhiệm giúp game thủ nâng cao chất lượng giải trí.

Đã qua rồi cái thời khói thuốc ngập ngụa phòng game. Khói thuốc là kẻ thù của máy lạnh, một trong những tiêu chí hàng đầu của phòng game cao cấp. Việc xây dựng thêm khu hút thuốc riêng chỉ là giải pháp tạm thời. Nói không với nhu cầu hút thuốc khi chơi game, các phòng game sẽ có lượng game thủ tinh lọc, vừa nâng cao chất lượng khách vừa có môi trường trong sạch.

Bên cạnh đó, dịch vụ tại các iCafe như đồ ăn, thức uống hiện cũng đem lại lợi nhuận cực kì lớn cho các chủ phòng game. Đầu tư vào chất lượng món ăn sẽ giúp lôi kéo được thêm nhiều game thủ đến chơi, và sẽ làm cho những người có ý định đóng đô tại đây thêm phần yên tâm.

Một khi đã xây dựng được lượng khách hàng trung thành ổn định, tạo ra các sân chơi chuyên nghiệp cho họ cũng là một yếu tố nâng tầm các phòng game. Xây dựng các phòng thi đấu không chỉ để phục vụ những người có nhu cầu luyện tập team, hay thách đấu, mà còn là cơ sở để các đợn vị thể thao điện tử từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp có thể tận dụng để tổ chức các giải đấu game hoành tráng.

Việc tổ chức giải game tại phòng máy vừa giúp quảng bá tên tuổi của địa điểm tổ chức đến nhiều người chơi hơn nữa, vừa giúp phòng game làm hình ảnh trên các đơn vị truyền thông, làm cơ sở để thu hút game thủ mới lựa chọn nơi đóng đô.

Đặc biệt, khi mà các game di động ngày càng phát triển, thậm chí còn có cả thể thao điện tử di động (Liên quân, Đột kích...) thì việc trang bị thêm khu vực dành cho nhóm game thủ này cũng sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng. Chỉ cần có thêm vài cổng sạc USB tốc độ cao là các chủ phòng máy đã có thể yên tâm được game thủ chấm điểm cao khi đánh giá phòng máy rồi.

Cuối cùng, phần quan trọng nhất vẫn là hệ thống máy tính và màn hình. Đó mới là những trang thiết bị chính mà người chơi quan tâm. Mặc dù các chủ phòng máy có thể đưa giá giờ lên cao hơn, nhưng đổi lại, khách có thể trải nghiệm bất kì tựa game nào họ thích với trải nghiệm tối đa, không bị lag, giật hay xé hình. Điều đó có được là sự kết hợp của những hệ thống cao cấp nhất, đến từ các thương hiệu máy tính hàng đầu.

Có một số iCafe hiện tại đạt được đầy đủ các tiêu chuẩn kể trên, và đang được đông đảo game thủ đánh giá cao. Đơn cử có thể kể đến như Vikings, đầu tàu của không chỉ hệ thống phòng game cao cấp trên cả nước mà còn là đơn vị thể thao điện tử rất mạnh tại Việt Nam lúc này. Bên cạnh Vikings, còn có một số tên tuổi khác như Venus, Paradise...

Bên cạnh các phần cứng được lựa chọn mạnh mẽ nhất cho trải nghiệm game online và offline như vi xử lý Intel Core i7, 16GB RAM, VGA 1060 trở lên, các phòng máy kể trên còn trang bị số lượng lớn các màn hình cao cấp đến từ ASUS với điểm nhấn chung là có tốc độ quét màn hình 144Hz hoặc 240Hz. Đây là nhân tố rất quan trọng cho người chơi ở các thể loại game thể thao điện tử, bao gồm FPS và MOBA. Trong khi Vikings sử dụng 50 màn XG258Q (kèm theo hệ thống mạng có 2 router GT-AC5300) thì Venus có 25 màn hình XG27VQ. Paradise với 2 chi nhánh của mình sử dụng gần 150 màn hình cao cấp các loại của ASUS, với các mã bán chạy nhất hiện nay như XG27, VG278, VA326 (Paradise 1) và VG248, VG278 và XG258 (Paradise 2). Các hệ thống máy tính của Vikings, Venus và Paradise được đánh giá cao bởi cộng đồng game thủ, và là nơi thường xuyên được tin dùng để tổ chức các giải đấu có quy mô khủng trên cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.