Đối đầu Galaxy S10+ và Mate 20 Pro - Hai mẫu điện thoại mạnh mẽ nhất hiện nay

22/02/2019 07:28 GMT+7

Cả 2 sản phẩm đều sử dụng các vi xử lý mạnh nhất thị trường hiện nay cho khả năng chiến game tốt, đồng thời có lượng RAM và dung lượng lưu trữ từ 128GB trở lên. Cuối cùng là 3 cảm biến máy ảnh ở mặt sau.

Điểm sơ qua, chúng ta có thể thấy một số nét tương đồng giữa hai sản phẩm được sinh ra từ các hãng hàng đầu – Samsung và Huawei như: 3 camera mặt sau; màn hình cong tràn viền; sử dụng các vi xử lý “của nhà trồng được”; và bản thân 2 hãng đều tham gia vào nhiều lĩnh vực công nghệ khác bên cạnh smartphone.

Trong năm ngoái, Huawei giới thiệu 2 sản phẩm Mate 20 Pro và P20 Pro, đe dọa sự thống trị của Samsung S series và Note Series cũng như Apple iPhone. Đầu năm 2019, Samsung đã có những sản phẩm đầu tiên trong cuộc đua tranh giành thị phần, và S10+ là một trong số đó.

Ở thời điểm hiện tại, Mate 20 Pro sẽ có mức giá thấp hơn so với S10+, 21,99 triệu đồng so với 25,99 triệu đồng (giá tham khảo thegioididong.com). Cấu hình của cả 2 gần như đụng nóc, cả 2 vi xử lý Kirin 980 và Exynos 9820 đều đủ gánh được toàn bộ các tựa game và tác vụ nặng hiện nay.

Thiết kế

Kích thước của cả 2 sản phẩm khá tương đồng, trong đó Huawei Mate 20 Pro nặng hơn một chút (189g so với 175g), sẽ thích hợp cho những người thích sự chắc chắn khi cần sự ổn định trong lúc chụp ảnh, chơi game hoặc làm việc lâu. Tính năng IP68 chống bụi, nước là không thể thiếu cho 2 sản phẩm cao cấp, qua đó người dùng có thể sử dụng thiết bị thoải mái hơn.

Phần màn hình của cả 2 cũng không có nhiều sự khác biệt, trong đó Galaxy S10+ và Mate 20 Pro đều có phần viền vát cong, mặt gương tràn ra cạnh ở mặ trước, đem lại cảm giác sang trọng. Nếu nhìn thoáng qua, khó biết được đâu là sự khác biệt của 2 thiết kế màn hình trên.

Trong khi Mate 20 Pro giữ phần tai thỏ xu hướng của năm 2018 thì Samsung sau tuyên bố “nói không với tai thỏ” đã lách luật một chút cho phần máy ảnh mặt trước, đặt cụm máy ảnh kép vào trong màn hình, lệch về bên phải. Theo cảm nhận ban đầu, sẽ có một số tác vụ gặp phải vấn đề với cách bố trí này nếu Samsung không làm giao diện tốt: phần góc trên bên trái của màn hình hiển thị các thông số quan trọng đối với game thủ, nếu bị che đi sẽ ảnh hưởng không tốt lắm đến trải nghiệm chung. Tuy nhiên, cũng phải đợi trên tay thật sự và thử nghiệm nhiều tựa game khác nhau mới có thể kết luận chính xác được.

Màn hình

Cả hai đều có màn hình chất lượng cao, trong đó Galaxy S10+ sử dụng tấm nền Super AMOLED độc quyền của hãng và Huawei thì sử dụng OLED. Mật độ điểm ảnh của 2 sản phẩm lần lượt đạt được là 526ppi và 538ppi, đảm bảo cho ra trải nghiệm hình ảnh sắc nét. Khả năng tái tạo màu sắc của 2 tấm nền kể trên thì không cần phải bàn cãi, luôn có độ trung thực cao.

Phần cứng và phần mềm

Vi xử lý: Snapdragon/Exynos 8nm 8-nhân so với Kirin 980 7nm 8-nhân

RAM và dung lượng lưu trữ: Galaxy S10+: 8/12GB RAM, 128GB/512GB/1TB so với Mate 20 Pro: 6GB/8GB RAM, 128GB/256GB

Pin và công nghệ sạc: Galaxy S10+: pin 4100mAh, sạc nhanh không dây so với Mate 20 Pro: pin 4200mAh, công nghệ sạc nhanh có dây SuperCharge và công nghệ sạc không dây

Giao diện: Samsung One UI so với Huawei EMUI 9, cả 2 đều được phát triển trên nền Android 9 Pie

Rất khó để cảm nhận được sự khác biệt về phần cứng của 2 sản phầm khi sử dụng trong các tác vụ thường nhật, từ duyệt web, xem phim, cho đến chỉnh sửa hình ảnh hay chơi game, bởi như đã nói, phần cứng của cả 2 hiện đang xử lý mượt mà những nhu cầu trên. Sự khác biệt, nếu có chỉ xuất hiện trong các phần mềm đo đạc, nơi mà sự chênh lệch của các nền tảng phần cứng và phần mềm được cân đo đến từng Hz. Tuy nhiên, Galaxy S10+ có vẻ nhỉnh hơn một chút trong lựa chọn lưu trữ, với mức dung lượng tối đa là 1TB trong khi Mate 20 Pro có phiên bản cao nhất là 256GB.

Dung lượng pin của cả 2 không chênh lệch quá nhiều, 4.200mAh ở Mate 20 Pro so với 4.100mAh của Galaxy S10+. Tuy nhiên, công nghệ sạc nhanh 40W SuperCharge đang có tốc độ khá ấn tượng.

Đồng thời, tản nhiệt của một sản phẩm cao cấp cũng là vấn đề đáng được quan tâm. Phần cứng càng mạnh sẽ tỏa càng nhiều nhiệt, và bạn không thể sử dụng một chiếc điện thoại quá nóng được, nhất là khi chơi game lâu. Có khá ít thông tin về hệ thống tản nhiệt trên Galaxy S10+, trong khi Mate 20 Pro có Supercool, là hệ thống làm mát đa chiều bằng chất lỏng lỏng đầu tiên trên thế giới với Vapour Chamber (VC). Đó sẽ là điểm mà các game thủ hay những người cần thực hiện nhiều tác vụ nặng trên điện thoại cần lưu tâm khi lựa chọn thiết bị cho mình.

Máy ảnh

Cả 3 cảm biến máy ảnh của Galaxy S10+ và Mate 20 Pro đều có chung tiêu cự: góc rộng, góc siêu rộng và tele. Tuy nhiên, cách bố trí 3 cảm biến cũng như thông số phần cứng có sự khác nhau. Trong khi cụm máy ảnh của Mate 20 Pro được đặt theo hình vuông thì Galaxy S10+ có cụm máy ảnh đặt theo phương ngang. Độ phân giải của cụm cảm biến máy ảnh trên Mate 20 Pro sử dụng ống kính của Leica, lần lượt là 40MP + 20MP + 8MP, nhỉnh hơn so với 12MP + 16MP +12MP của Galaxy S10+. Trong thực tế trải nghiệm, cụm máy ảnh của Mate 20 Pro cho ra các khung hình đạt chất lượng cao ở nhiều chế độ và môi trường, và đang được DxO Mark chấm điểm cao, nằm ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng. Dĩ nhiên, cả 2 đều có tích hợp AI vào máy ảnh.

Kết luận

Trong một số tính năng, Samsung Galaxy S10+ đang dần bắt kịp sản phẩm số 1 của Huawei Mate 20 Pro ở thời điểm hiện tại, nhưng cũng có một số điểm khác cả 2 có sự cạnh tranh sòng phẳng, hay S10+ có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, Mate 20 Pro hiện đang có mức giá bán ra hấp dẫn hơn so với Galaxy S10+.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.