Đối tác TSMC của AMD đã thiết kế tiến trình 5nm nâng cao cho vi xử lý Ryzen thế hệ mới

Tôn Bảo
Tôn Bảo
16/04/2020 12:43 GMT+7

Đối tác lâu đời nhất của AMD vừa thông báo rằng họ đã tạo ra một phiên bản cải tiến của tiến trình 5nm dành cho các sản phẩm thế hệ kế tiếp.

AMD sẽ là hãng vi xử lý đầu tiên tận dụng tiến trình 5nm này trên cả CPU lẫn GPU. Mặc dù mảng đồ họa vẫn còn khá lâu mới có thể ứng dụng công nghệ mới, nhưng đó là những gì đội đỏ cam kết.

TSMC cho biết, nhà máy đã phát triển một tiến trình 5nm cải tiến để dành riêng cho AMD, với công suất 20.000 wafer 12-inch mỗi tháng.

Thiết kế 5nm mới sẽ có mật độ bóng bán dẫn tăng thêm 1,84 lần so với các vi xử lý 7nm hiện tại, và điều này sẽ đem lại sức mạnh vượt trội.

Vẫn chưa có nhiều thông tin về phiên bản cải tiến của tiến trình 5nm, nhưng chắc chắn sự hiệu quả mà nó đem lại cho các sản phẩm đầu cuối vẫn sẽ rất ấn tượng.

AMD không sản xuất ra các vi xử lý máy tính và đồ họa mà hãng bán ra, không giống như Intel. AMD đã bán đi toàn bộ nhà máy của mình nheiefu năm trước đây. Và TSMC, nhà máy sản xuất lớn nhất thế giới, trong nhiều năm qua đã trở thành chìa khóa đến thành công của AMD.

Các vi xử lý AMD Zen 3 sắp ra mắt được sản xuất trên tiến trình 7nm vốn đã thành công với dải sản phẩm Ryzen 3000 và Radeon 5000. Chắc chắn, sự ra mắt của tiến trình 5nm và 5nm nâng cấp sẽ còn đem lại nhiều điều thú vị hơn nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.