Facebook bắt đầu phát triển dịch vụ game đám mây của riêng mình

Tôn Bảo
Tôn Bảo
27/10/2020 10:57 GMT+7

Trong khi Microsoft, Amazon và Google đang có những bước tiến mạnh mẽ trong thị trường game trên mây, Facebook vẫn chỉ ở những bước đi chập chững.

Tuần này, ông khổng lồ mạng xã hội vừa công bố sẽ đem lại dịch vụ stream trên đám mây lên các dịch vụ Facebook Gaming hiện có.

Facebook Gaming hi vọng sẽ giúp “dễ dàng chơi game ngay lập tức”. Điều này có thể đạt được nhờ vào một thư viện bao gồm các tựa game “chơi liền”, sau đó stream lên Android thông qua ứng dụng Facebook. Một trong những ví dụ cụ thể sẽ là Asphalt 9, một tựa game đua xe miễn phí bạn luôn phải tải về mới chơi được.

Jason Rubin, người đứng đầu Oculus Gaming, vừa tham gia Facebook Gaming với vị trí “Phó chủ tịch của Play”. Một trong những bước đi đầu tiên của ông khi chuyển sang chức vụ mới là ra mắt chơi game trên mây.

Không cần phải trả lệ phí tháng hay yêu cầu phần cứng gì, bởi đây là một tính năng bổ sung trong quá trình mở rộng Facebook Gaming. Dù chưa biết liệu Facebook có thay đổi điều đó trong tương lai hay không, nhưng ít nhất người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ này hoàn toàn miễn phí ở thời điểm hiện tại.

Việc stream game di động vẫn chưa được quan tâm nhiều. Tuy nhiên, nhiều công ty công nghệ lớn đang có các động thái đưa những tựa game AAA lên điện thoại, TV và máy tính. Vẫn còn khá mới để đánh giá, nhưng sẽ rất thú vị để xem liệu Facebook sẽ phát triển đứa con của mình như thế nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.