Google có thể sẽ ra mắt SoC mạnh mẽ, đủ chiến game cho thiết bị của riêng mình

Tôn Bảo
Tôn Bảo
18/04/2020 17:50 GMT+7

Có rất nhiều hãng sản xuất vi xử lý trong ngành công nghiệp, như Qualcomm, Apple, AMD, Intel, Nvidia và Samsung. Và Google có thể sẽ là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách.

Theo một báo cáo từ Axios, Google đã có “những bước tiến đáng kể trong việc phát triển vi xử lý của riêng mình” và công ty này cũng cho biết Google đã có các phiên bản vi xử lý hoạt động được.

Những vi xử lý này được cho là sẽ xuất hiện trên các thiết bị trong năm tới của Google, bao gồm điện thoại Pixel và sau đó là Chromebook. Sự kiện Google thâm nhập vào thị trường sản xuất vi xử lý cũng đồng nghĩa với việc hãng sẽ không còn phụ thuộc nặng vào Qualcomm như trước đây.

Các vi xử lý được biết sẽ là kết quả của sự kết hợp giữa Google và Samsung. Với tên mã “Whitechapel”, vi xử lý này được dự đoán là sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm và ra mắt thị trường sớm nhất vào năm 2021.

Cũng cần phải nhắc lại rằng Google không phải là công ty đầu tiên sử dụng vi xử lý cho điện thoại của riêng mình. Apple đã thiết kế và sở hữu những vi xử lý cho các thiết bị của họ trong hơn một thập kỷ qua. Việc tự chủ về cả quy trình sản xuất phần cứng và phát triển phần mềm sẽ giúp Google tối ưu hóa được sức mạnh cho SoC cũng như đem lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng, dù là chiến game hay giải trí, làm việc.

 Có lẽ Google đã nhìn thấy được những lợi ích của việc có toàn quyền kiểm soát vi xử lý trên các thiết bị của riêng mình và cũng đã đến lúc chín mùi cho sự “ra riêng” này. Whitechapel được biết sẽ được “tối ưu phần cứng cho công nghệ máy học của Google” và có thể sẽ là “vi xử lý 8 nhân ARM”, với sức mạnh trải dài từ phân khúc phổ thông lên cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.