Hình ảnh được cho là bản mẫu của VGA AMD Radeon RX 6000 lộ diện

Tôn Bảo
Tôn Bảo
13/09/2020 16:16 GMT+7

Các hình ảnh trên mạng rò rỉ cho thấy các VGA sử dụng kiến trúc RDNA 2 – AMD Radeon RX 6000 – đã được hiện thực hóa.

Dù chưa biết được chính xác tên mã sản phẩm, nhưng chắc chắn rằng đây là bản mẫu của một trong những chiếc VGA AMD Radeon Navi 2x sắp tới.

Được phát hiện bởi @Avery78 (thông qua VideoCardz) trên các diễn đàn Bilibili và Chiphell, hình ảnh của chiếc VGA bí ẩn chưa cho phép chúng ta định hình rõ GPU bên trong, nhưng nếu xét theo thời điểm ra mắt trong thời gian tới, có lẽ đây là card đồ họa Navi 2x.

Trong hình, không khó để thấy được nhãn dán trên VGA. Một nhãn dán có ghi “Typical Samsung 16Gb”. Dựa trên những gì mà tin đồn cho biết về giao diện của VGA (các mô-đun 3+3+2), mỗi mô-đun chip nhớ sẽ có 2GB VRAM. Điều này cũng đồng nghĩa với việc VGA sẽ có 256-bit. Người tung tin đồn còn xác nhận rằng VGA trong hình ảnh bị rò rỉ không sử dụng GPU Navi 21 với 80 CU, nên chắc chắn rằng đó là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung.

Trong một nhãn dán khác của VGA, chúng ta thấy “Full ???? Typical XT A0 ASIC”. “XT” là hậu tố thường được sử dụng với các VGA Radeon RX, khẳng định đây là một sản phẩm dành cho Gaming.

Từ những tấm hình này, có thể thấy đây là một sản phẩm mẫu từ nhà máy. GPU có vẻ như được tản nhiệt bởi các tản nhiệt thông thường, và có đèn tín hiệu LED báo nguồn gần 2 đầu kết nối nguồn.

AMD công bố rằng các VGA Radeon RX 6000 sắp ra mắt sẽ được trình làng vào ngày 28/10. Ngày lên kệ cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn sẽ rơi vào khoảng cuối năm 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.