HTC Vive, kính thực tế ảo của bộ đôi hãng Valve và HTC

02/03/2015 12:45 GMT+7

Thiết bị hỗ trợ hiễn thị lên đến 1200x1080 được giới thiệu mang lại trải nghiệm bao quát 360 độ, khắc phục những điểm yếu của công nghệ thực tế ảo trước đây.

Thiết bị kính thực tế ảo (SteamVR headset) của Valve đang hâm nóng cộng đồng hơn 100 triệu người của Steam. Thiết bị mang tên Vive do hãng HTC của Đài Loan sản xuất, sản phẩm sẽ được ra mắt trong tuần lễ Game Developers Conferance vào tuần tới.

HTC Vive cung cấp hiển thị 1200x1080 tốc độ quét 90 khung hình một giây. Theo nhà phát triển HTC, công nghệ hiển thị này sẽ cho phép thiết bị "bao phủ toàn bộ tầm nhìn của game thủ ở mọi hướng, khắc phục được lỗi rung hình của công nghệ thực tế ảo trước đây."

Kính thực tế ảo của Valve và HTC được giới thiệu là thiết bị đầu tiên mang đến trải nghiệm "bao quá toàn phòng, cho phép bạn đứng dậy, di chuyển và khám phá không gian ảo, cầm nắm đồ vật từ mọi góc độ và thực sự tương tác với môi trường xung quanh."

Vive sử dụng công nghệ tách cảm biến, gia tốc kế và định vị cảm biến bằng laser để theo dõi chuyển động của phần đầu. Bên cạnh đó, HTC cũng thiết kế tay cầm điều khiển không dây cho phép người chơi tương tác trong không gian thực tại ảo như bắn súng hay cầm nắm đồ vật.

HTC Vive sẽ được hỗ trợ bởi các nhà phát triển game bao gồm Dovetail Games và cả những ông lớn như Google, HBO, Lionsgate và Nation Palace Museum. Sản phẩm dự kiến tung ra trong năm 2015.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thông tin về kính thực tế ảo của Valve tại Hội Thảo Phát Triển Game (Game Developers Conferance) vào tuần tới, các bạn nhớ đón xem! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.