Huawei GR5 2017 Pro: Phù hợp cho nhu cầu 'cày' game

13/05/2017 16:51 GMT+7

Ngoài việc sở hữu cấu hình mạnh mẽ nổi trội trong phân khúc tầm giá 7 triệu, Huawei GR5 2017 Pro còn có khả năng điều phối pin ấn tượng, thích hợp cho việc "treo máy" thường xuyên của game thủ.

Ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Huawei GR5 2017 Pro là một trong những sản phẩm ấn tượng ở phân khúc tầm giá 7 triệu. Trong phạm vi bài viết này, Thanh Niên Game sẽ lần lượt thử thách GR5 2017 Pro qua hàng loạt tựa game khác nhau, để giải đáp được thắc mắc của nhiều độc giả: Liệu chiếc điện thoại này có phù hợp với game thủ?

Tập trung vào hiệu năng

Nếu như phiên bản tiền nhiệm của GR5 2017 Pro vốn đã sở hữu hiệu năng khá nổi bật, thì ở bản nâng cấp mới nhất, Huawei tiếp tục "gia cố" thêm cho sức mạnh xử lý của dòng sản phẩm này.
Cụ thể, GR5 2017 Pro vẫn sử dụng chip Kirin 655, GPU Mali-T830MP2, màn hình 5.5 inch (mật độ điểm ảnh 401 PPI), bộ camera,... và gần như toàn bộ thiết kế đều y hệt như phiên bản cũ. Dù vậy, dung lượng RAM đã tăng lên 4GB, ROM đạt mức 64GB, tác động đáng kể đến khả năng xử lý đa nhiệm của máy.
Trên thực tế, sự khác biệt không nhiều về mặt thông số giữa GR5 2017 và GR5 2017 Pro đã khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối, đặc biệt khi nhìn vào sự chênh lệch về giá khoảng tầm 1 triệu. Dù vậy, chỉ khi trải nghiệm thực tế và đưa GR5 2017 Pro vào mật độ gaming "dày", mới thật sự cảm được những cải thiện trong hiệu năng của phiên bản lần này.

"Cân" được các game sát phần cứng

Trong số các đầu game ra mắt trên mobile trong thời gian gần đây, Dynasty Warriors: Unleashed xứng đáng được liệt vào hàng "khủng" nếu xét về mức độ ăn tài nguyên máy. Thật vậy, tựa game hành động/nhập vai do Nexon và Koei phối hợp sản xuất có đồ họa nằm trong top đầu, nhưng cũng buộc thiết bị của bạn phải vắt kiệt sức để có thể vận hành trơn tru.
Khá bất ngờ là GR5 2017 Pro có thể cân tốt game ở mức thiết lập gần như ở mức cao nhất, thể hiện được hết những gì đặc sắc của Dynasty Warriors: Unleashed. Đặc biệt là không có trình trạng lag, giật, hoặc khựng hình quá đáng kể trong suốt quá trình trải nghiệm.

Game Online có được độ ổn định cao

Thử nghiệm với bài test mang tên World Of Tanks Blitz, vốn là game trực tuyến nhiều người chơi của Wargaming, sở hữu dung lượng "khủng", đòi hỏi cấu hình máy mạnh và ổn định do đặc thù bản đồ chơi rộng lớn, nhiều game thủ.
Ở một số khung cảnh có nhiều trường đoạn cháy nổ, hoặc có quá nhiều người chơi xuất hiện cùng lúc, khung hình (FPS) của game tụt xuống mức trên dưới 40. Ngoài ra, khoảng 70% thời lượng còn lại người viết đều trả nghiệm game ở mức 55-50 FPS, hoàn toàn rất ấn tượng đối với một sản phẩm tầm trung như GR5 2017 Pro.

Bất ngờ với thời lượng pin

Thời lượng pin là một trong những yếu tố được game thủ quan tâm hàng đầu, bởi lẽ, đối với dòng game RPG, thẻ tướng trên nền tảng di động, việc cày ải phụ bản hoặc phải auto "treo máy" trong thời gian dài là điều thường xuyên như cơm bữa. Thậm chí trường hợp người dùng vừa làm việc, giải trí trên PC, Laptop, vừa tận dụng chế độ đánh tự động trong game cũng đang ngày càng trở nên rất phổ biến.
Một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho trường phái này chính là King's Raid, đây là game thẻ tướng đòi hỏi người chơi phải dành khối lượng thời gian rất lớn cho việc "cày" phụ bản, dẫn đến nhu cầu "treo" máy trong thời gian dài. Đây cũng chính là thử thách mà Thanh Niên Game dành cho GR5 2017 Pro.
Đáng ngạc nhiên là dù không hề nới rộng dung lượng pin so với bản tiền nhiệm, nhưng GR5 2017 Pro sở hữu khả năng điều phối pin ấn tượng hơn hẳn. Trong quá trình trải nghiệm King's Raid, người viết cũng thường xuyên có thao tác đa phương tiện như facebook, kiểm tra tin nhắn... nhưng nhìn chung, mức giảm sút về pin vẫn rất thấp, phù hợp cho nhu cầu "cày cuốc".

Kết

GR5 2017 Pro một lần nữa chứng tỏ hiệu năng nằm ở mức tốt, phù hợp cho đối tượng game thủ có nhu cầu giải trí nhanh lẫn "cày cuốc" trong thời gian dài. Với mức giá 7 triệu, đây là thiết bị rất đáng chú ý ở phân khúc tầm trung. 
Dù vậy, vẫn có một số điều khá đáng tiếc về GR5 2017 Pro. Đó là thiếu cái tiến về camera, kiểu dáng... so với phiên bản cũ, dễ khiến một số người dùng cảm thấy nhàm chán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.