Huawei Nova 5T – Mạnh mẽ nhất nhất phân khúc tầm trung

Tôn Bảo
Tôn Bảo
29/09/2019 08:58 GMT+7

Nova 5T là một trong những sản phẩm đáng được mong chờ nhất của Huawei trong thời điểm hiện tại. Không chỉ có sức mạnh đáng kể, mức giá hấp dẫn của thiết bị và các tính năng khác biến điện thoại thành một lựa chọn đáng giá.

Điều đầu tiên cần lưu ý là Huawei Nova 5T được cài đặt hệ điều hành Google Android 9 hoàn chỉnh, có đầy đủ các ứng dụng thuộc bộ Google Service và Google Suite. Người dùng Nova 5T sẽ được hỗ trợ đầy đủ từ Google như bất kì một chiếc điện thoại Android nào khác đang được bán ra trên thị trường.

Ưu điểm: Thiết kế sang trọng; cấu hình mạnh mẽ ngang flagship; máy ảnh chất lượng.
Nhược điểm: Không có cổng 3,5mm; không có khe thẻ nhớ mở rộng; không có cảm biến vân tay trong màn hình.

Huawei Nova 5T có màn hình kích thước 6,26 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD, có một lỗ ở góc trên cùng bên trái dành cho máy ảnh selfie, va pin dung lượng 3.750mAh. Về tổng thể, máy gọn và nhẹ, có thể cầm nắm dễ dàng cũng như nằm gọn gàng trong túi quần của bạn.

Trái tim của sản phẩm là vi xử lý Kirin 980, được tìm thấy trên các sản phẩm cao cấp của hãng trong năm ngoái và nửa đầu năm nay, bao gồm Mate 20 Pro và P30 Pro. Điều này cho thấy hiệu năng của Nova 5T mạnh như thế nào. Đồng thời, máy còn có dung lượng RAM 8GB, đảm bảo xử lý đa nhiệm tốt. Người dùng có thể mở nhiều ứng dụng và game cùng lúc mà không sợ bị khởi động lại khi chuyển đổi qua lại. Cuối cùng, máy có dung lượng lưu trữ 128GB, đảm bảo lưu trữ thoải mái, mặc dù không có khe thẻ nhớ mở rộng.

Về chất liệu, Nova 5T sử dụng kết hợp giữa kim loại và kính, đem lại vẻ ngoài sang trọng. Mặt lưng của máy cũng được đính logo Nova đã được thiết kế lại, hiện đại và trẻ trung hơn.

Màn hình tràn viền với “nốt ruồi” ở góc trên cùng bên trái đem lại trải nghiệm tốt cho xem video và chơi game. Cần lưu ý là khi xem YouTube, các video vẫn sẽ hiển thị tràn viền, trong khi Netflix vẫn để lại 2 vạch màu đen.

Trải nghiệm hiệu năng tổng thể trên Nova 5T khá thú vị, ít nhất là cho game thủ. Máy có 3 chế độ sức mạnh, bao gồm Battery saver (tiết kiệm pin), Normal (bình thường) và Performance (hiệu năng tối đa). Tùy thuộc vào nhu cầu của mình, người dùng có thể điều chỉnh để điện thoại hoạt động được lâu nhất. Tuy nhiên, dù ở chế độ nào đi chăng nữa, thì hiệu năng của Nova 5T vẫn rất đáng kể. Cụ thể, máy đạt được 160.000 điểm AnTuTu ở chế độ tiết kiệm pin, 200.000 ở chế độ bình thường và 310.000 khi đẩy hiệu năng lên tối đa. Trong khi điểm số quanh mốc 200.000 được tìm thấy nhiều ở các sản phẩm tầm trung, thì điểm AnTuTu trên 300.000 chỉ xuất hiện trên các điện thoại cao cấp, sử dụng Snapdragon 845 trở lên. Điều này cho thấy Nova 5T mạnh như thế nào.

Thực tế cho thấy, ở các tựa game như Liên quân Mobile và PUBG, máy có thể hoạt động ở thiết lập đồ họa cao nhất, kể cả khi đang bật hiệu năng ở chế độ bình thường. Đối với một số thiết bị tầm trung, khi thiết lập đồ họa của game Liên quân Mobile ở mức HD, máy sẽ báo “cấu hình phần cứng không đủ mạnh”. Tuy nhiên, trên Nova 5T, dù game thủ sử dụng chế độ bình thường, thì thiết lập HD này vẫn có thể được kích hoạt. Qua đó, có thể thấy game thủ sẽ luôn có được trải nghiệm game tốt nhất.

Do sử dụng tấm nền IPS LCD, Nova 5T không được tích hợp cảm biến vân tay bên trong màn hình. Nhưng cảm biến vân tay ở cạnh bên của thiết bị hoạt động tốt và chính xác.

Sở hữu thiết lập cụm 4 cảm biến máy ảnh mặt sau, trong đó có cảm biến chính 48 megapixel do Sony cung cấp, Nova 5T đảm bảo cho ra được các khung hình đẹp, bù sáng tốt. Khả năng chụp tối của thiết bị cũng vượt khỏi tầm của một cỗ máy trung cấp. Huawei luôn được biết đến như là hãng có chế độ chụp đêm – Night Mode – tốt nhất hiện nay. Để bắt được chi tiết trong các điều kiện chụp đêm, người dùng có thể sử dụng chế độ AI Ultra Clarity.

Nova 5T cũng thiếu một số món ăn chơi như cổng kết nối tai nghe 3,5mm, ốp và tai nghe đi kèm, và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm đến hiệu năng của thiết bị, và góp phần làm cho giá thành của máy thấp hơn nhiều so với các điện thoại thuộc nhóm cao cấp và cận cao cấp.

Thời lượng dùng pin của máy đạt khoảng gần 12 giờ liên tục khi xem phim. Đồng thời, Nova 5T cũng được trang bị sạc nhanh, có thể sạc đầy pin trong khoảng 1 giờ 30 phút.

Huawei Nova 5T được bán ra độc quyền trên Lazada với mức giá 8,9 triệu đồng, tặng ổ loa Bluetooth và sạc dự phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.