Huawei ra mắt bộ ba Nova 5 với mức giá hấp dẫn cho game thủ

Tôn Bảo
Tôn Bảo
26/06/2019 14:00 GMT+7

Theo GizmoChina, Huawei đã giới thiệu ba chiếc điện thoại tầm trung mới của mình, với tên gọi Nova 5, Nova 5 Pro và Nova 5i.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp Huawei giới thiệu chipset mới nhất của mình là Kirin 810, được sản xuất trên tiến trình 7nm. Mặc dù trải qua những cơn bão bản quyền trong thời gian vừa qua, nhưng hi vọng rằng bộ ba Nova 5 sẽ sớm được đưa về bán ra ở thị trường Việt Nam.

Mặc dù Google đã gỡ bỏ bản quyền Android của Huawei trong tháng rồi, mọi thứ có vẻ như sẽ trở lại như cũ trong tương lai gần với những tuyên bố gần nhất của bản thân Google. Tuy nhiên, thời điểm chính xác mà bộ ba này sẽ được ra mắt vẫn chưa được xác định, và không biết người dùng có thể truy cập vào Google Play Store trên các thiết bị được bán ra bên ngoài Trung Quốc hay không.

 Bỏ qua mọi việc lùm xùm, Chipset Kirin 810 mới sẽ là thành viên mới trong đại gia đình Kirin của Huawei. Kirin 810 sẽ được trang bị trên Nova 5, trong khi Nova 5 Pro sẽ sử dụng vi xử lý hàng đầu của hãng – Kirin 980 – giống như trên P30 Pro và Mate 20.

 Chipset Kirin 810 mới sẽ có 8 nhân giống như Kirin 980, nhưng hoạt động ở mức xung nhịp thấp hơn và qua đó, tiết kiệm điện năng hơn. Các nhân của Kirin 810 nhỏ hơn các nhân trên Kirin 980.

 Với những thông tin hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Huawei có sử dụng kiến trúc ARM cho chipset mới của mình hay không. Các điện thoại mới này sẽ có lượng RAM và bộ nhớ trong khác nhau. Trong khi Nova 5 có 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ, đàn anh Nova 5 Pro sẽ có 8GB RAM và 2 mức lưu trữ khác nhau: 128GB và 256GB.

Các thông số cơ bản của Nova 5 và Nova 5 Pro khá tương đồng. Cả hai đều có màn hình OLED kích thước 6,39 inch với một giọt nước nhỏ như P30 Pro, thiết kế 4 máy ảnh mặt sau với cảm biến chính có độ phân giải 48 megapixel, cảm biến góc siêu rộng độ phân giải 16 megapixel, cảm biến chiều sâu 2 megapixel và cảm biến macro 2 megapixel. Nova 5 và Nova 5 Pro sẽ sử dụng pin dung lượng 3.500mAh, và cổng sạc USB-C. Bộ nhận diện vân tay được đặt vào bên trong màn hình. Cả hai sẽ được giữ lại cổng kết nối tai nghe 3,5mm. Đáng ngạc nhiên là các thiết bị sẽ có khe microSD, mặc dù Hiệp hội SD quốc tế đã loại bỏ tư cách thành viên của Huawei cách đây không lâu.

Cuối cùng sẽ là em út trong gia đình, Nova 5i. Những thông số mới nhất của thiết bị cho biết đây đích thị là một chiếc điện thoại tầm trung: Kirin 710, có thể là 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Máy cũng được trang bị cụm 4 máy ảnh mặt sau như 2 anh lớn, nhưng cảm biến chính bị giảm xuống còn 24 megapixel và cảm biến góc siêu rộng cũng vậy – chỉ còn 8 megapixel. Thay vì màn hình OLED, Nova 5i được trang bị màn hình LCD.

Ba chiếc điện thoại anh em này sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 6. Mức giá của cả ba hiện đang khá hứa hẹn và tấn công mạnh mẽ vào phân khúc trung cấp. Nova 5i, Nova 5 và Nova 5 Pro sẽ lần lượt có mức giá bán ra (ở Trung Quốc) là 7 triệu, 8,5 triệu và 9 triệu đồng. Mức giá dự kiến cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc vẫn chưa được biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.