HyperX QuadCast – Trợ thủ đắc lực của các streamer và game thủ

Tôn Bảo
Tôn Bảo
17/04/2020 12:14 GMT+7

Nhờ vào sự phổ biến của live stream trên các nền tảng khác nhau như YouTube, Twitch... các nhà sản xuất phụ kiện game đã có một thị trường mới màu mỡ. Các công ty chuyên game như Kingston HyperX đã nắm bắt thời cơ và tiên phong trong lĩnh vực này. Lần này là micro QuadCast.

Một trong những lợi thế mà HyperX có được khi tham gia thị trường này là hãng nắm bắt được các nhu cầu khác nhau của game thủ. HyperX QuadCast được ra đời dựa trên lượng thông tin khổng lồ về thói quen cũng như mong muốn của game thủ mà Kingston có được từ nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường linh phụ kiện game.

Thiết kế

HyperX QuadCast có vẻ ngoài rất cứng cáp, đậm chất game thủ với tông màu đen đỏ đặc trưng của Kingston. Sản phẩm có kích thước lớn, và được gắn sẵn lên chân đế, có thể điều chỉnh góc nghiêng theo trục dọc (không phải 360 độ). Điểm thú vị là Kingston đã trang bị các dây chống nhiễu vòng quanh micro để QuadCast không bị nhiễu sóng khi để gần các thiết bị viễn thông khác.

Bên dưới micro là nút xoay âm lượng thu âm, với tổng cộng 5 nấc khác nhau. Trên đỉnh micro là nút cảm ứng để bật và tắt thiết bị. Có một nút xoay đặc biệt để chuyển đổi qua lại giữa 4 chế độ thu âm khác nhau dành cho các nhu cầu đa dạng (Stereo – 2 kênh trái phải, Omni-Directional – Thu âm vòm 360 độ, Cardioid – Chỉ ghi âm tiếng của người dùng, Bidirectional – Dùng cho phỏng vấn). HyperX QuadCast có thiết kế lớp lưới tổ ong khá ngầu, với đèn nền màu đỏ đậm khi được kích hoạt sáng rõ trong đêm. Micro cũng có cổng cắm tai nghe để các streamer có thể sử dụng tai nghe ngoài dễ dàng.

Chất lượng âm thanh

Không có gì phải phàn nàn về chất lượng âm thanh của HyperX QuadCast. Sử dụng kết nối USB, sản phẩm cho ra chất âm nhìn chung khá chuyên nghiệp. Nói một cách tổng quát, QuadCast có chất lượng âm thanh tốt hoặc tốt hơn hầu hết các sản phẩm cạnh tranh trong cùng phân khúc. Các dải âm được ghi lại một cách trung thực, rõ nét. Các chế độ thu âm thực sự hoạt động hiệu quả chứ không phải chỉ thiết kế “cho vui”.

Cho dù sử dụng chế độ thu âm như thế nào, các video stream trên YouTube hoặc Twitch đều được tái tạo âm thanh tốt. Chế độ Omni-Directional làm việc tương đối hiệu quả trong môi trường có nhiều hơn một người stream trong phòng. Dĩ nhiên, việc có micro riêng cho từng người sẽ là thiết lập tốt nhất, nhưng QuadCast cũng đáp ứng được nhu cầu này ở trên mức khá so với mặt bằng chung dù chỉ sử dụng một micro duy nhất.

Tính năng thông minh

Một trong những lý do mà QuadCast xứng đáng là trợ thủ đắc lực cho các streamer là bởi ngay từ đầu, sản phẩm được xây dựng với quan điểm lấy game thủ làm trọng tâm.

Việc sử dụng cảm ứng để bật và tắt micro chẳng hạn, sẽ giúp game thủ không bị các tạp âm xuất hiện khi dùng nút cứng để thao tác. Với vị trí nằm trên đỉnh của micro, bạn cũng không thể “vô tình” tắt micro đi được.

QuadCast có chất lượng âm thanh tốt ngay từ khi mở hộp, nhưng bạn có thể tinh chỉnh thêm nếu có kinh nghiệm hòa âm. Để “mix” micro, game thủ có thể sử dụng phần mềm trên Windows hoặc ngay trên micro.

Nút chỉnh âm lượng và gain ở dưới đáy micro có thể được sử dụng song song với phần điều khiển bằng phần mềm trên máy tính. Tuy nhiên, cần nhớ là việc tinh chỉnh gain sẽ ảnh hưởng đến độ trong trẻo của bản thu âm.

Kết luận

Với QuadCast, HyperX tiếp tục cho thấy hãng hiểu được game thủ muốn gì. Chất lượng âm thanh tốt, kèm theo đó là nhiều tính năng thú vị sẽ giúp game thủ xác định được nhu cầu mua sắm của mình. Ngoài ra, QuadCast được bán ra với mức giá cũng khá hợp lý – 3,8 triệu đồng – so với chất lượng âm thanh mà sản phẩm mang lại. Đáng ghi nhận nhất là QuadCast được trang bị kèm chân đế chống sống, dây bọc chống nhiễu và hệ thống chặn tạp sóng từ bên ngoài vào. Toàn bộ những gì bạn cần làm là lấy sản phẩm ra khỏi hộp và sử dụng, không cần phải tốn thêm chi phí cho bất kì phụ kiện nào khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.