Intel chi 50 triệu USD để chiến đấu với COVID-19

Tôn Bảo
Tôn Bảo
12/04/2020 11:23 GMT+7

Intel hiện đang có những nỗ lực tài trợ cho cuộc chiến đấu chống lại COVID-19 một lần nữa. Trước đây, công ty đã chi 1 triệu USD cho Hội chữ thập đỏ và 6 triệu USD cho các tổ chức cộng đồng khác bị ảnh hưởng bởi vi-rút.

Tuần rồi, Intel vừa cam kết chi 50 triệu USD cho Pandemic Response Technology Initiative – Đơn vị công nghệ phản ứng nhanh dịch bệnh.

Đơn vị phản ứng muốn tìm cách giúp đỡ chiến đấu với vi-rút Corona bằng cách “tăng tốc độ truy cập về mặt công nghệ dành cho các bệnh nhân, tăng tốc độ nghiên cứu khoa học và đảm bảo hiệu quả học trực tuyến cho học sinh, sinh viên.”

Khoảng 40 triệu USD sẽ được dùng cho chương trình “Response and Readiness” (Phản ứng và Sẵn sàng) và các đơn vị học trực tuyến của Intel. Thông qua gói này, các bệnh viện và nhà khoa học có thể được trang bị tốt hơn để loại bỏ các vấn đề và học sinh, sinh viên có thể tiếp tục việc học dù bị “kẹt” ở nhà. 10 triệu USD nữa sẽ được dùng cho các đối tác của Intel, cũng như các dự án khác được triển khai ở các cộng đồng nhỏ lẻ địa phương.

Bob Swan, Giám đốc điều hành của Intel, chia sẻ: “Thế giới đang phải đương đầu với một thử thách cực kì lớn, chiến đấu chống lại COVID-19. Intel cam kết giúp tăng tốc độ tiếp cận đến công nghệ có thể giúp chiến đấu với dịch bệnh hiện tại, và cho phép các công nghệ cũng như phát hiện mới có thể được chuẩn bị sẵn sàng để giúp xã hội tiếp đón các khó khăn khác trong tương lai. Chúng tôi tin tưởng rằng với việc chia sẻ các kinh nghiệm, nguồn tài nguyên và công nghệ của mình, chúng tôi có thể giúp tăng tốc các công việc ảnh hưởng đến khả năng cứu người và mở rộng khả năng tiếp cận đến nhiều dịch vụ quan trọng trên toàn thế giới trong giai đoạn khó khăn này.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.