Intel đã cải thiện sức mạnh khi dùng pin trên laptop Athena

Tôn Bảo
Tôn Bảo
16/12/2019 14:28 GMT+7

Intel đã thiết kế và định nghĩa lại laptop siêu mỏng, dưới tên gọi Project Athena. Hãng vừa chia sẻ sự kết hợp về mặt thiết kế với các nhà sản xuất máy tính đã thành công, với việc sức mạnh khi dùng pin được cải thiện rõ rệt.

Hiệu năng cao trên laptop thường đồng nghĩa với việc phải cắm sạc. Tháo nguồn laptop thường chuyển sức mạnh của máy sang chế độ thấp hơn, để đảm bảo pin dùng lâu. Tuy nhiên, Intel với dự án Athena cho biết sự kết hợp cùng Qualcomm Snapdragon Technology đã đem lại một thiết kế mới, vừa đảm bảo được thời lượng dùng pin vừa có được sức mạnh như ý.
Intel đã có khoảng 18 chứng nhận thiết kế cho “dự án Athena”, xuất hiện trên các mẫu máy tính xách tay đã được thương mại hóa, như Dell XPS 13 đến HP Elite Dragonfly và Lenovo X1 Carbon, hay Samsung Galaxy Book Flex và Ion.
Với mỗi OEM, Intel làm việc với đội ngũ kỹ sư của đối tác để thiết kế một sản phẩm đạt được một danh sách dài những yêu cầu về các số đo “hình thể”, cũng như thời gian khởi động máy và ứng dụng, và cuối cùng là các con số liên quan đến hiệu năng tổng thể. Bên dưới là bản so sánh hiệu năng giữa các sản phẩm có và không có chứng nhận Athena.
Theo Martyn Stroeve, Giám đốc cấp cao bộ phận technology marketing của Intel, các hãng sản xuất máy tính đang tối ưu hóa thời lượng dùng pin, và đạt được con số 10 giờ 20 phút làm việc liên tục. Intel sau đó hợp tác với hãng để giúp họ cải thiện hiệu năng, và “giảm bớt” 20 phút.
Stroeve cho biết: Với chứng nhận Athena, người dùng vẫn có được 10 giờ làm việc liên tục, nhưng hệ thống vận hành nhanh hơn và có tốc độ phản hồi cao hơn. Đó vẫn là điểm đáng giá ở thời điểm hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.